จับ สาวขับรถหรูสวมป้ายแดงปลอม ค้างค่าผ่านทาง M-Flow มากกว่า 260 เที่ยว

26 มิ.ย. 66

ทล.ใช้ระบบอ่านป้ายทะเบียนรถอัตโนมัติ เจอสาวหัวหมอขับรถหรู แต่สวมป้ายทะเบียนแดงปลอม พบค้างค่าผ่านทาง M-Flow มากกว่า 260 เที่ยว

วันที่ 26 มิ.ย.66 พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เปิดเผยว่า ได้จับกุมน.ส.ธนัฐสุภา อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาใช้ป้ายแดงปลอม วิ่งผ่านช่อง M-Flow โดยค้างชำระค่าผ่านทางมากกว่า 260 เที่ยว บริเวรถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.17+100 ขาออก มุ่งหน้าบางปะอิน ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ก่อนเกิดเหตุ กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ได้มีการทดลองใช้ระบบอ่านป้ายทะเบียนรถอัตโนมัติ และแจ้งเตือนป้ายทะเบียนรถเป้าหมาย (ระบบ Alert) บริเวณ ด่านเก็บค่าผ่านทางธัญบุรี และ ทับช้าง บนถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) โดยระบบดังกล่าวเป็นการนำเข้าข้อมูลรถที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย เช่น ป้ายทะเบียนปลอม เจตนาหลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง รวมถึงความผิดอื่น ๆ ตามที่ได้รับข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ต่อมาตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้พบรถยนต์ ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว สีดำ ติดป้ายแดง ทะเบียนหมายเลข ก 8888 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีลักษณะตรงกับรูปรถคันที่ปรากฏอยู่ในระบบ Alert และมีการใช้วิ่งบนถนน จึงได้ทำการเรียกเพื่อตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบ น.ส.ธนัฐสุภา แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบป้ายทะเบียน พบว่ามีปั๊มนูนสัญลักษณ์ ขส แต่ไม่มีลายน้ำ เครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลข 10 หลัก เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม จึงได้ทำการตรวจยึด ไว้เป็นของกลาง และจับกุมตัวผู้ต้องหานำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส