วัยรุ่นฮิตทำระเบิดขวด เจออริปาใส่กัน ตาวัย 69 พาหลาน 2 คนซ้อนท้ายโดนลูกหลงหวิดดับ

25 มิ.ย. 66

วัยรุ่นฮิตทำระเบิดขวดพกเหมือนของเล่นเจออริปาใส่กัน ตาวัย 69 พาหลาน 7 ปีและ 9 ปี ซ้อนท้ายโดนลูกหลงสะเก็ดระเบิดกระเด็นใส่หวิดดับ

วันที่ 25 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่ากำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย หลังจากวัยรุ่นในพื้นที่มักจะขว้างปาระเบิดใส่กันโดยไม่สนว่าใครจะได้รับอันตราย และมีเด็กในหมู่บ้านถูกลูกหลงแล้ว

โดยเฉพาะชาวบ้านจอมปราสาท หมู่ 17 ต.สะเดา อ.นางรอง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากวัยรุ่นกำลังนิยมทำระเบิดกันเองแล้วเอามาเป็นอาวุธขว้างปาใส่คู่อริ มีชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดเป็นประจำในเวลากลางคืน

นายชาญอายุ 69 ปี บ้านจอมปราสาท หมู่ 17 ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า เมื่อตอนเย็นวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้พาหลานวัย 7 ปีและ 9 ปี นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ขับไปตามถนนกำลังจะกลับบ้าน

เมื่อมาถึงถนนกลางหมู่บ้าน เห็นวัยรุ่นสองกลุ่มๆ ละประมาณ 4 คน ขับรถจักรยานยนต์ทั้งหมด บางคนแบกด้ามจอบ บางคนถือมีด แต่ไม่ได้สนใจเพราะไม่ใช่เรื่องของตน จึงรีบขับรถจะกลับบ้าน ทันใดนั้นได้ยินเสียงระเบิดเสียงดังสนั่น และได้ยินหลาน 7 ขวบร้องเสียงดังขึ้นมาว่า ”โอ้ย”

เมื่อขับรถไปถึงบ้านหลานบอกว่าเจ็บมือซ้าย จึงเอามาดูพบว่าหลังมือพบเป็นรอยเหมือนสะเก็ดระเบิด แต่ไม่เป็นแผลฉกรรจ์ เป็นเพียงรอยจุดๆจ้ำๆเล็กน้อย จึงเชื่อว่าเป็นสะเก็ดระเบิดอย่างแน่นอน ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่หลานอยู่ห่างจากรัศมีสะเก็ดระเบิดจึงไม่เป็นอันตรายถึงเลือดตกยางออก

เช่นเดียวกับนางสาวพนม อายุ 49 ปี  ชาวบ้านหมู่บ้านเดียวกัน เล่าว่า คืนเกิดเหตุหลานอายุ 6 ขวบ กำลังทำการบ้านอยู่ในบ้าน พอได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น หลานตกใจแล้วบอกกับตนว่า “หายใจไม่ออก” จึงรีบพาไปโรงพยาบาลทันที เพราะหลานได้ยินเสียงดังไม่ได้มักจะมีอาการหายใจไม่ออก หอบและหัวใจเต้นเร็ว จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะตำรวจเร่งมาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน เนื่องจากวัยรุ่นในเขต อ.นางรอง กำลังนิยมทำระเบิดขวดกันเองแล้วเอามาขว้างปาใส่กัน หากปล่อยเอาไว้อาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดได้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส