ป้าวัย 65 ป่วยเส้นเลือดสมองตีบ กัดฟันสู้ชีวิต ขายกาแฟโบราณ เลี้ยงลูกพิการติดเตียง

25 มิ.ย. 66

แม่เลี้ยงเดี่ยว วัย 65 ป่วยเป็นเส้นเลือดสมองตีบ กัดฟันสู้ชะตาชีวิต กลางวัน ขับรถเร่ ขายกาแฟโบราณ กลางคืน ออกหาเก็บเศษกระดาษลัง เลี้ยงลูกพิการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบรถ จยย.พ่วงข้างที่เป็นลักษณะ รถเร่ขายกาแฟ โดยมีแม่ค้าเป็น หญิงสูงวัย อายุ 65 ปี ทราบว่าหลังสามีเสียชีวิตไปเมื่อ 10 ปีก่อน ต้องกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ดูแลลูก 3 คน พิการอีก 1 คน ขณะอีก 2 คนก็กำลังอยู่ในวัยเรียน

ขณะที่ตนเองก็ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ ต้องเดินทางไปพบแพทย์ ต่างจังหวัดทุกเดือน จำต้องอดทนสู้ชีวิต ตอนเช้าต้องขับ จยย.ออกเร่ขายกาแฟโบราณ ขณะเที่ยงคืนก็ต้องออกไปหาเก็บเศษกระดาษลังจากตลาด และห้างร้านไว้ขาย เก็บเล็กผสมน้อยพอเป็นเงินไว้เลี้ยงชีวิตตนเองและครอบครัว วอนผู้ใจบุญช่วยเมตตาหวังให้มีกำลังใจสู้ชีวิตต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายปรีชา สีโสดา นายก อบต.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ว่าอยากให้สื่อมวลชนได้ช่วยเผยแพร่ข่าวให้ผู้ใจบุญได้เมตตาช่วยเหลือครอบครัวรายนี้ด้วย หลังรับทราบจึงเดินทางไปยังบ้านเป้าหมายดังกล่าว ได้พบกับ นางนาง ฑีฆะวัฒน์ หรือ เป็นที่รู้จักของเพื่อนบ้านว่า ยายจิ๋วหลิว กาแฟโบราณ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 136 ม.15 ต.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ขณะกำลัง ดูแลลูกชายที่พิการนอนอยู่บนเตียง

ยายจิ๋ว สู้ชีวิต

ทั้งนี้ ยายจิ๋ว ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สามีตนเองเสียชีวิตไปเมื่อประมาณ 10 กว่าปีมาแล้ว ทิ้งลูกชาย 3 คน ที่ตนต้องทำหน้าที่ดูแล ก่อนนั้นก็ไม่ค่อยลำบากเท่าใดนัก เพราะมีลูกชายคนโต ทำหน้าที่ขับรถ จยย.รับจ้าง พอได้เงินช่วยเหลือครอบครัวบ้าง

แต่เมื่อ 4 ปี ที่ผ่านมาลูกชายคนโตได้ประสบอุบัติเหตุ จยย.ล้มทำให้สมอง แขน ขาพิการ เดินไปไหนไม่ได้ ตนต้องทำหน้าที่หนักกว่าเดิม ต้องดูแลลูกชายที่พิการตลอดมา ขณะที่ลูกชายอีก 2 คน ที่กำลังเรียน ปวช.และอีกคนกำลังเรียนชั้น ป.6 ซึ่งเป็นวัยที่กำลังใช้เงินทั้งคู่

ทั้งนี้ ยายจิ๋ว ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยภาระที่หนักหน่วง ตนจำต้องอดทนสู้ชีวิต โดยช่วงเช้า จะทำกับข้าวให้ลูก 2 คนได้กินไปโรงเรียน จากนั้นจะดูแลลูกชายผู้พิการ ก่อนจะจัดเตรียมอุปกรณ์ออกไปขายของ หลังเตรียมทุกอย่างเสร็จสิ้นก็จะออกจากบ้านประมาณ 08.30 น. ซึ่งจะปิดประตูบ้านให้ลูกชายนอนดูทีวีเพียงลำพัง

ยายจิ๋ว สู้ชีวิต

ส่วนช่วงเย็น ลูกชาย 2 คนหลังกลับจากโรงเรียน ก็จะทำหน้าที่ในการดูแลพี่ และดูแลบ้าน คอยหุงข้าวไว้รอแม่กลับมา จนถึงเวลา 17.00 น. ตนก็จะกลับเข้าบ้านอีกครั้ง ที่ตนจำเป็นต้องดิ้นรนหาเงินเพราะมีค่าใช้จ่ายมาก โดยเฉพาะค่าแพมเพิร์สที่ต้องใช้เปลี่ยนให้ลูกชายที่พิการทุกวัน ขณะที่ตนเองก็ต้องหาเงินไว้สำหรับรักษาตัวด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ที่ รพ.ขอนแก่น เป็นประจำทุกเดือน

ที่ผ่านมาก็ได้รับความเมตตาจากเพื่อนบ้านที่ได้มาช่วยซ่อมแซมบ้าน ทำประตูทางเข้าใหม่ เปลี่ยนหลังคาหน้าต่าง ทาสีให้ใหม่

ยายจิ๋ว สู้ชีวิต

ขณะที่ทาง อบต.รัตนบุรี โดย นายกปรีชา สีโสดาและภรรยา ก็คอยนำเงินส่วนตัวและสิ่งของมามอบให้เป็นประจำทุกเดือน ตนก็ไม่รู้จะตอบแทนอย่างไร ทุกวันนี้อยากวิงวอนให้ผู้ใจได้ช่วยเหลือโดยเฉพาะแพมเพิร์สที่มีความต้องการอย่างมาก คุณยายจิ๋วกล่าว

ขณะที่ นายปรีชา สีโสดา นายก อบต.รัตนบุรี กล่าวว่า คุณยายจิ๋วเป็นที่รักใคร่ของคนในชุมชนมาก ที่ผ่านมาชาวบ้านได้ให้ความสงสารมาช่วยกันปรับปรุงบ้านพัก ทาสีให้ใหม่จนดูสวยงาม ขณะที่ อบต.รัตนบุรี เองก็ให้การช่วยเหลือได้แต่ไม่มากนักเพราะยังมีผู้ด้อยโอกาสในตำบลอีกมาก

แต่อย่างไรก็ตามตนและครอบครัวก็ไม่เคยทิ้งได้นำสิ่งของมามอบให้คุณยายจิ๋วอยู่เป็นประจำเช่นกัน เป็นการให้กำลังใจกัน สำหรับท่านผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือคุณยายจิ๋วก็สามารถ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณยายจิ๋ว 062-354-3186 และที่ นายกปรีชา สีโสดา 091-020-1475

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส