เจ้าของร้านขอโทษ! หลังกระแสดราม่านำอาหารจานที่ถ่ายรูปเสิร์ฟลูกค้า

21 มิ.ย. 66

เจ้าของร้านขอโทษ! หลังกระแสวิพากษ์วิจารณ์ นำอาหารจานที่ถ่ายรูปโปรโมตเสิร์ฟลูกค้า ล่าสุดเจ้าของร้านออกมาขอโทษ "ขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด"

21 มิ.ย.2566 กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราว ที่ร้านอาหารร้านหนึ่งได้นำอาหาร จานที่ตากล้องใช้ถ่ายรูปโปรโมตร้าน มาเสิร์ฟให้ลูกค้าทานต่อ

รายละเอียดระบุว่า “สงสัยนิดหนึ่ง อยากถามความเห็นเพื่อนๆ สาย foodie ครับ ปกติถ้าเราไปกินข้าว สักที่หนึ่ง แต่บังเอิญว่าวันนั้นทางร้านจ้าง photoshoot มาเก็บภาพในร้านในวันนั้นพอดี อยากรู้ว่าปกติ เค้าสามารถเอาจานที่ควรจะเสิร์ฟลูกค้า (แบบเราๆ นี่แหละ) ไปให้ช่างภาพและกล้อง DSLR สามารถเอามือไปจับจานอาหารพลิกซ้าย พลิกขวา เอาหน้าไปจ่อจาน ซูมกล้องเข้าออก แล้วค่อยเอาออกมาเสิร์ฟลูกค้าได้ด้วยหรอครับ

จริงๆ ผมเห็นกิจกรรมทั้งหมดตั้งแต่ทำอาหาร ถ่ายรูปจานของลูกค้าทั้งของเราและคนอื่นๆ ในร้าน ก่อนนำไปเสิร์ฟ ผมก็แจ้ง staff ในร้านครับว่ารบกวนตามอาหารให้ด้วยครับ (ในใจคือไม่อยากเอาจานที่ถูกถ่ายภาพ) เค้าแจ้งว่าไม่ใช่จานเรา (ของเรายังไม่เสร็จ) แล้วอาหารจานนั้นก็หายไปในระดับสายตาผม และก็มาเสิร์ฟในที่สุด

พอผมได้รับอาหารแล้วก็รู้ว่านั่นแหละครับ มันคือจานเดียวกันฮะ นอกจาก brioche ที่ไม่ร้อน ก็ภาพที่ผมมอง จานอาหารของโต๊ะท่านอื่นๆ ในร่วมชะตากรรมนี้ หลังจากนั้นผมก็ไป feedback staff ที่ร้านท่านหนึ่ง และ head barista ของที่ร้าน ผมก็แชร์ไปว่าไม่ควรทำแบบนี้ปกติจะจ้าง photoshoot หรือ blogger ก็ไปเอาจานอื่นหรือจะปิดร้านทำ internal operation ก็ว่ากันไป

แต่พี่จะทำแบบนี้กับลูกค้าไม่ได้ ผมยังไม่เคยไปถ่ายรูปจานอาหารคนอื่น ที่ผมไม่ได้ซื้อไม่ได้เลยครับ .

คำตอบที่ได้คือ

  1. ต้องการอะไรครับ?

- ผมตอบไปว่าเอ่อ ทำแบบนี้ไม่ได้ (ทางร้านเงียบ)

- แล้วก็อยากให้ feedback

  1. คำตอบคืออ่อ เป็นไอเดียที่ดี in my opinion: ขอให้โชคดีครับ

พอดีมีคนถามมาหลังไมค์ว่าช่างกล้องใส่ mask หรือเปล่าเท่าทีเห็นคือ

-พี่ช่างภาพไม่ใส่ถุงมือ

-ไม่ใส่หน้ากาก

-ไม่ใส่หมวกเก็บผม

และมือที่ใช้จับกล้อง สายกล้อง ตัวเลนส์คือมือเดียวกัน ไม่ได้ล้างใดๆ ส่วนวิธีการถ่ายคือ เอากล้องไปจ่อตัวจานอาหารพร้อมกับยืดตัวขึ้นไปเหนือจานครับ”

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ล่าสุดทางร้านได้ออกมาชี้แจงและขอโทษจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระบุว่า “จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ร้านในวันนี้ ทางผมเจ้าของร้าน ได้รู้สึกผิดในสิ่งที่ทางร้านกระทำลงไป โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คิดไม่รอบคอบ ถ้วนถี่ อีกทั้งยังรับมือกับสถานการณ์ได้ไม่ดี สร้างความผิดหวังให้แก่คุณลูกค้า ผมอยากจะขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด และนำคำแนะนำไปปรับปรุง และพัฒนาการบริการของทางร้าน

ทั้งนี้ผมอยากจะขอโอกาสให้เราได้ดูแลกันต่อไป ทางร้านฯ จะไม่ขอความกรุณาใดๆ ให้แก้ไขหรือลบคำติชม ที่อยู่บนสื่อ เพราะมันจะเป็นบทเรียนราคาแพงของทางเรา ที่เราคิดว่ามันมีคุณค่า ในการย้อนมองดูความผิดพลาด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก”

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส