สั่งย้าย! "ผู้การชลบุรี" พร้อมพวก เซ่นคดีถูกแจ้งจับรีดไถเงิน 140 ล้าน

17 มิ.ย. 66

ผบ.ตร.สั่งย้าย"ผู้การชลบุรี" พร้อมพวกเข้ากรุ ศปก.ตร. เร่งตรวจสอบไขคดีหลังถูกแจ้งจับอุ้มรีดไถเงินจำนวน 140 ล้านบาท

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.66) ที่ สภ.คูคต มีการรับแจ้งเหตุจากผู้เสียหาย 6 ราย แจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมพวก 10 คน อุ้มรีดไถ่เงินจำนวน 140 ล้านบาท

ผู้การชลบุรี

วันนี้ 17 มิ.ย. 66 เวลา 10:30 น. พลตำรวจโท อาชยน ไกรทอง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า ตอนนี้ทาง พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวน โดยมีการตั้ง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และมีตำรวจภูธรภาค 1 และ ภาค 2 ร่วมเป็นคณะทำงาน และเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อราชการ จึงมีคำสั่งให้ผู้บังคับการกับผู้ใต้บังคับบัญชาทั้ง 8 นาย ประกอบด้วยตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และตำรวจ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) มาช่วยราชการประจำ ส่วนปฏิบัติการส่วนหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงกว่าคดีจะเสร็จสิ้น

นอกจากนี้จะให้ตำรวจภูธรภาค 1 และภาค 2 เร่งรวบรวมข้อเท็จจริง ว่าตำรวจทั้ง 8 นาย กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจะต้องมีการดำเนินการทางวินัยร้ายแรงโดยทันที เนื่องจากเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของตำรวจเป็นอย่างยิ่ง

โฆษก

ทั้งนี้ทางโฆษกตำรวจ ยังยืนยันอีกว่า ยังไม่มีการขออนุมัติหมายจับจากศาลแต่อย่างใด ส่วนกรณีของพลเรือน 2 ราย ที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมในขบวนการจับกุม ต้องดำเนินการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องตำรวจกลุ่มนี้อย่างไร ทำหน้าที่รับเคลียร์หรือไม่ อย่างไรก็ตาม การสืบสวนสอบสวนคืบหน้าไปมากพอสมควร มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินทางฝั่งของผู้ต้องหาและผู้ถูกกล่าวหา เพื่อหาความเชื่อมโยง

จากการร้องเรียนและการดำเนินคดีของผู้เสียหาย พบว่ามี ตำรวจเกี่ยวข้องเพียง 8 นาย และพลเรือน 2 นายเท่านั้น หลังจากนี้จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อตรวจสอบว่ามีผู้อื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ล่าสุดมีรายงานว่า โฆษก ตร. หลังจากมีคำสั่งให้ทั้ง 8 นายมาช่วยราชการที่ ศปก.ตร. ล่าสุด มี ตร.สอท. 1 นาย ยศ พ.ต.อ. สังกัด สอท ได้เข้ารายงานตัวละชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวต่อ  พ.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ขณะเดียวกัน ตร.อีก 7 นาย มีรายงานว่าจะเดินทางเข้ารายงานตัว ที่ สตช. ในวันนี้แต่ไม่มีการระบุเวลา

ขณะเดียวกัน โฆษกยังชี้แจงภาพการรับรางวัล ภาพผู้การชลบุรีรับรางวัลกับ ผบ.ตร. รางวัลชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่จราจรว่า ภาพดังกล่าวเป็นการมอบรางวัลแก่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นเรื่องของการดูแลงานเรียบร้อยงานจราจร ช่วงปีใหม่ และสงกรานต์ ซึ่งมีการมอบรางวัลให้ 30 นาย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส