‘แยม ฐปณีย์’ งัดหลักฐานอีก เตรียมเปิดข้อพิรุธงบการเงินบริษัทไอทีวี

14 มิ.ย. 66

"ฐปณีย์" จ่อเปิดหลักฐาน ข้อพิรุธงบการเงินบริษัทไอทีวี หลัง เผยคลิปการประชุมผู้ถือหุ้นITV พบเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่เกี่ยวข้อง ลาออกไม่กี่วัน

จากกระแสข่าว หุ้นITV ที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ภายหลังจาก น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ได้นำหลักฐานซึ่งเป็นคลิปซึ่งถูกบันทึกไว้ในการประชุมผู้ถือหุ้นITV ซึ่งมีคำพูดไม่ตรงกับข้อความสรุปการประชุมในครั้งนั้น

โดยเอกสารบันทึกการประชุม เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2566 ระบุว่า นายภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ผู้ถือหุ้น สอบถามว่า "ไอทีวี" มีการดำเนินการเกี่ยวกับสื่ออยู่หรือไม่ ประธานในที่ประชุม ตอบว่า "ปัจจุบันบริษัทยังมีการดำเนินกิจการอยู่ ตามวัตถุประสงค์ของบริษัท และมีการส่งงบการเงินและยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลตามปกติ"

ขณะเดียวกัน ในคลิปการประชุมที่เปิดเผยในรายการ นายภาณุวัฒน์ หนึ่งในผู้ถือหุ้น ถามว่า "มีการดำเนินการเกี่ยวกับสื่อหรือทีวีไหมครับ" ขณะที่ประธานที่ประชุม ตอบว่า "ตอนนี้บริษัทยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ รอผลคดีความให้สิ้นสุดก่อน" และประธานในที่ประชุมดังกล่าวคือ นายคิมห์ สิริทวีชัย และเป็นคนลงนามในเอกสารรับรองรายงานการประชุม

ล่าสุด น.ส.ฐปณีย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai อีกครั้งโดยระบุข้อความว่า "คืนนี้ จะเปิดข้อพิรุธงบการเงินไตรมาสที่ 1/2566 ของบริษัทไอทีวี (ITV) ที่ระบุเป็นผู้ให้บริการลงสื่อโฆษณา ตรวจสอบสถานะการดำเนินกิจการสื่อ ที่ผู้ถือหุ้นอยากให้ชี้แจง และมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่เกี่ยวข้องกับการทำบัญชี ได้ลาออกไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ โดยไม่ทราบสาเหตุ tobecontinued หุ้นไอทีวี"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม