หมอแล็บ เตือนอันตราย "ยา B5" อย่าริลอง สุดท้ายอาจต้องไปอยู่ รพ.บ้า

4 มิ.ย. 66

หมอแล็บแพนด้า เตือนภัย "ยา B5" กำลังระบาดในกลุ่มวัยรุ่น อย่าริลอง สุดท้ายอาจต้องไปอยู่ รพ.บ้า ย้ำผู้ปกครองต้องคอยสอดส่องรู้เท่าทันลูกหลาน

เพจฯ "หมอแล็บแพนด้า” ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องราวเตือนภัยที่แฟนเพจมาปรึกษาหลังพบหลานชายกินยา B5 จนหลอน ไม่หลับไม่นอนมา 4 วันแล้ว

โดย “หมอแล็บ” ระบุว่า “ห๊ะ!! ไม่นอนมา 4 คืนแล้ว” พบบาร์เทนเดอร์น้อย 1 อัตราอีกแล้ว ชอบเอายามาผสมเครื่องดื่ม แล้วกินให้มึนเมา ล่าสุดก็ไปเอายา B5 (บีไฟว์) benzhexol ที่ใช้รักษาโรคพาร์กินสัน และใช้ควบคุมผลข้างเคียงจากยาจากการใช้ยาจิตเวชมาผสมสูตรดื่มกิน กินในปริมาณมากๆ ป่วยก็ไม่ได้ป่วย ดันไปแย่งยาผู้ป่วยมาใช้อีก ผู้ปกครองต้องคอยสอดส่องและรู้เท่าทันลูกหลานนะครับ จะได้ไม่สายเกินไป

พอวัยรุ่นกินยาตัวนี้เข้าไป ยาก็จะซึมซาบเข้ากระแสเลือดไปสู่สมองและระบบประสาท จากนั้นก็จะมึนงง หลอน เหงื่อแตก ใจสั่น หัวใจเต้นเร็ว พูดไม่ชัด อ่อนเพลีย เยี่ยวไม่ค่อยออก เป็นไข้ คราวนี้แหละป่วยจริงละ

"จุดจบของลูกหลานกลุ่มนี้คือ สมองพัง เอาคืนแทบไม่ได้ หลายคนต้องเข้าโรงพยาบาลจิตเวช อย่าให้เป็นคนในครอบครัวของเราเลยนะครับ มันเป็นทุกข์จริงๆ"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส