หมอกควันปกคลุมสตูลสัญจรทางทะเลลำบาก ค่าฝุ่นพุ่งระดับปานกลางเกือบแตะขั้นอันตราย

6 ก.ย. 62
สภาพอากาศท้องทะเลต.ตำมะลัง อ.เมือง จ. สตูล เมื่อวานนี้(5 ก.ย.) ตลอดทั้งวันมีท้องฟ้ามืดครึ้ม ขมุกขมัวปกคลุมเป็นวันที่ 2 ส่งผลให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นการเดินเรือประมงน้อยใหญ่เป็นไปด้วยความยากลำบาก
สตูล
จ.สตูล
สภาพอากาศลักษณะนี้ชาวบ้านริมชายฝั่ง ระบุว่ามีความคล้ายกลุ่มหมอกควันปกคลุม เนื่องจากพื้นที่ชายแดนด้านจังหวัดสตูลเคยได้รับผลกระทบจากกลุ่มหมอกควันปกคลุมจากประเทศเพื่อนบ้านลอยพัดผ่านเข้ามาเกือบทุกปี โดยขณะนี้ทางจังหวัดยังไม่มีประกาศเตือนภัยในสภาพอากาศที่มีความคล้ายกลุ่มควันปกคลุมแต่อย่างใด
จ.สตูล
ด้าน กรมควบคุมมลพิษ ได้รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอนพื้นที่ ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล เมื่อวันที่ 3 ก.ย. คุณภาพอากาศ 14 ไมโครกรัม, วันที่ 4 ก.ย. อยู่ที่ 26 ไมโครกรัม และวันที่ 5 ก.ย. เพิ่มเป็น 47 ไมโครกรัม ซึ่งอยู่ในระดับสีเหลืองคือปานกลาง หากค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 51 ถึง 90 ไมโครกรัม จะเริ่มมีผลต่อสุขภาพ ขณะที่การสัญจรไปมารอบตัวเมืองสตูลก็ปกคลุมไปด้วยกลุ่มหมอกคล้ายควันที่ชัดเจนขึ้นจนสามารถมองด้วยตาเปล่าชัดเจน หมอกควันปกคลุม
จ.สตูล
ส่วนสภาพอากาศ ที่ อ.สะเดา และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เกือบตลอดทั้งวัน ท้องฟ้ามืดครึ้มคุมพื้นที่ ส่งผลให้วิสัยทัศน์ในการขับรถยนต์ ต้องใช้ความระมัดระวัง ซึ่งสภาพอากาศลักษณะนี้ผู้ใช้รถใช้ถนนระบุว่า มีความคล้ายกลุ่มหมอกควันปกคลุม เนื่องจากพื้นที่ชายแดนด้านจังหวัดสงขลา เคยได้รับผลกระทบจากกลุ่มหมอกควันปกคลุมจากประเทศเพื่อนบ้านลอยพัดผ่านเข้ามาเกือบทุกปี
จ.สงขลา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ