ขุดประวัติ "อดีตพระคม" เคยบวชที่ราชบุรี ก่อนมีเรื่องฟ้องร้องและหนีหาย

9 พ.ค. 66

ขุดประวัติ "อดีตพระคม" เคยบวชที่ราชบุรีก่อนมีเรื่องแอบเปิดบัญชีผ้าป่าแต่เงินไม่เข้าวัด จนเกิดการฟ้องร้องและหนีหาย

ในวันนี้ (9 พ.ค. 66) กรณีของอดีต "พระอาจาย์คม" หรือ พระวชิรญาณโกศล  หรือ พระคม อภิวโร แห่งวัดป่าธรรมคีรี จ.นครราชสีมา พระหนุ่มสายวิปัสสนากรรมฐานชื่อดัง กลายเป็นประเด็นร้อน ที่สะเทือนวงการสงฆ์อีกครั้ง หลังจากได้มีการยักยอกเงินวัดกว่า 180 ล้าน และมีเรื่องการการเสพเมถุน ในลักษณะชายรักชายกับเจ้าอาวาสวัดภายในกุฏิ

วันนี้ได้รับการเปิดเผยประวัติพระรูปนี้ซึ่งเคยบวชอยู่ที่วัดป่าพระธาตุเขาน้อย ต.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี จากนายสมศักดิ์  เอี่ยวเรลาเต่า อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านคา อ.บ้านคา ทราบว่า ได้จำปีที่พระคมมาบวชไม่ได้ แต่น่าจะประมาณ 10 ปีได้แล้ว ตอนนั้นทราบว่าอยู่ทางเพชรบุรี ที่ฟังมาจากพระผู้ใหญ่รู้ว่าเขาไปขอบวชแล้วทางพระผู้ใหญ่ไม่ยอมบวชให้เลยไม่รู้ว่าเป็นมาอย่างไร แล้วก็มาหาอาจารย์ที่วัดนี้ท่านก็เลยบวชให้ หลังจากบวชแล้วตอนแรกก็มองว่าดี เรื่องการเทศน์ดี เมื่อก่อนหลวงปู่มาอยู่ญาติโยมมาฟังหลวงปู่ แต่พอเขามาแล้วญาติโยมหันมาฟังเขาหมดเลย เหมือนเทศแล้วเคลิ้มไปกับเขาด้วย 

ส่วนพฤติกรรมไม่ได้คลุกคลีเท่าไหร่นัก ถ้าคนมาไม่รู้ก็จะเหมือนเป็นเจ้าวัด และได้มีการจัดผ้าป่าเขาก็ไปแอบเปิดบัญชี และไปทำใบฎีกาทำเองหมดเลย แค่อาจารย์ให้ตราวัดไปทำ ส่วนแม่ของพระคมนั้นน่าจะเป็นอดีตพยาบาลเมื่อก่อนสมัยนั้นอยู่ที่ศูนย์อนามัยแม่และเด็ก ก็เหมือนจะมีคนมาหาเขาเรื่อย ๆ เหมือนเป็นการโปรโมทย์ลักษณะนี้ ที่ทอดผ้าป่าเขาจัดการทำอะไรเองหมดเลย พระอาจารย์เจ้าอาวาสไม่ต้องยุ่งให้อยู่เฉย ๆ

ส่วนเงินตอนนั้นตนเองไม่ได้เป็นกรรมการวัด แต่ทางกรรมการวัดว่าเงินไม่ได้เข้าบัญชีวัดเลย ตอนหลังมีเรื่องฟ้องร้องกัน เขาฟ้องร้องอาจารย์และฟ้องกรรมการด้วยหาว่าดูหมิ่นเรื่องเงิน ทางกรรมการบอกว่าเงินนี้ตามหลักจะต้องเข้าบัญชีวัด แต่ไปเข้าบัญชีตัวเอง กรรมการก็เลยกล่าวหาว่าเหมือนกับเขาโกง จึงมีการฟ้องร้องกัน สรุปว่าทางชาวบ้านและวัดชนะ เพราะตามหลักก็ต้องเป็นเงินบัญชีของวัด

ส่วนการบวช มาอยู่ที่วัดน่าจะไม่เกิน 3-4 ปี และมีปัญหาที่ฟ้องร้องกัน ช่วงกำลังฟ้องร้องกันอยู่ ทางชาวบ้านก็ไม่อยากให้อยู่ที่วัด ตอนแรกเขาไปสร้างกุฏิอยู่ด้านบนเขา มีพระพุทธรูปที่ได้จัดพิธีหล่อพระไว้ด้วย หล่อเสร็จแล้วก็ขนย้ายเอาไปหมดเลย ส่วนตัวเขาก็ไม่รู้ไปอยู่ไหน หลังจากนั้นก็มาขนของแล้วหายไปเลย ช่วงที่อยู่วัดก็จะพูดว่าเดี๋ยวจะมีปรากฏการณ์ฝนจะตก พอช่วงที่ยกช่อฟ้าก็ยังบอกอีกว่าเดี๋ยวจะมีฝนตกลงมาตกมาเป็นเม็ดพระธาตุ

ส่วนตัวเองก็ไม่ค่อยเชื่อเพราะว่าเขาเพิ่งจะมาบวช จะเป็นอาจารย์ก็ยังไม่ได้ เขาอาจจะมีอะไรในตัวที่ทำให้คนฟังเทศน์ฟังธรรมแล้วหลงใหลเชื่อ มาทำบุญกันเยอะ จากที่เขาไป 10 ปีแล้วไม่น่าเชื่อ ซึ่งเกิดจากความศรัทธาของคนเท่าไหร่ก็ยอม ส่วนที่นี่รู้กันหมดแล้วว่า ไปฟ้องพระอาจารย์ที่บวชให้ด้วย เขายังทำกับวัดได้ ก็อุปัชฌาย์ที่บวชก็อยู่วัดอรุณนี้เอง สอบถามเจ้าคณะจังหวัดได้เพราะมีประวัติในการบวชอยู่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส