บุกจับ "เอกพจน์" อดีตลูกทุ่งดัง ผันตัวเป็นนายกเทศมนตรีรวมหัว ผอ.กองช่าง รีดส่วยถมดิน 3 ล้าน

4 พ.ค. 66

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม ป.ป.ช., ป.ป.ท. และ ป.ป.ง. รวบ "เอกพจน์" อดีตลูกทุ่งดัง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง และ ผอ.กองช่าง เรียกรับค่าถมที่ดิน 3 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป., พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.๒ บก.ปปป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม, เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. จับกุม นายเอกพจน์ (นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองหลวง) อายุ 53 ปี และนายสถิต (ผอ.กองช่าง เทศบาลเมืองคลองหลวง) อายุ 50 ปี

345163222_249672847638557_183

ดำเนินคดีในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149, “ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต” มาตรา 157 สถานที่จับกุม เทศบาลเมืองคลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

32149

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้เสียหายเป็นผู้ประกอบการได้ไปติดต่อที่เทศบาลเพื่อขออนุญาตถมดิน โดยค่าธรรมเนียมทั่วไป เป็นจำนวนเงิน 500 บาท แต่นายเอกพจน์ นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง เจ้าพนักงานเป็นผู้ออกใบอนุญาต ได้เรียกรับเงินจากผู้เสียหายลูกบาศก์เมตรละ 50 บาท จากดินที่จะใช้ถมจำนวน 60,000 ลูกบาศก์เมตร รวมเป็นเงิน 3,000,000 บาท ผู้เสียหายได้จ่ายเงินไปแล้ว 500,000 บาท โดยผ่านนายสถิตย์ ผอ.กองช่างฯ และได้มีการนัดหมายจ่ายเงินอีก จำนวน 500,000 บาท

259627

ผู้ร้องเรียนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของ จนท.เทศบาลเมืองคลองหลวง เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายจงใจเรียกรับเงินเพื่อไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว จึงได้นำหลักฐานเป็นภาพบันทึกเสียงวิดีโอการเรียกรับเงินดังกล่าว มายื่นต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมจากการสืบสวนสอบแล้วพบว่า มีพยานหลักฐานชัดเจนเชื่อได้ว่าผู้บริหารเทศบาลเมืองคลองหลวงมีพฤติการณ์ร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินตามที่ผู้เสียหายมาร้องทุกข์จริง

s__64037038

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. ได้ร่วมกันวางแผนเพื่อแสวงหา และรวบรวมพยานหลักฐานโดยให้ผู้เสียหายนำเงินสด จำนวน 500,000 บาท ซึ่งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว นำมามอบให้นายสถิตย์ ที่ ห้องทำงานเทศบาลฯ และเมื่อผู้เสียหายได้ส่งมอบเงินแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าทำการตรวจค้น พบว่ามีเงินสดอยู่บนโต๊ะทำงาน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบเงินสดต่อหน้านายสถิตย์ พบว่าหมายเลขธนบัตรตรงกับหมายเลขธนบัตรที่ลงบันทึกประจำวันไว้ จึงได้แจ้งพฤติการณ์และแสดงหมายจับพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้นายสถิตย์ทราบ ต่อมานายเอกพจน์ ได้เดินทางเข้ามาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายเอกพจน์ ทราบ และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่งพิจารณาตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส