นักธุรกิจสาวรวยสมใจ ถวายพวงมาลัย 5 แสนพวง แก้บน หลวงพ่อทันใจ มากที่สุดในประวัติศาสตร์

28 เม.ย. 66

นักธุรกิจสาวถวายพวงมะลัยแก้บน หลวงพ่อทันใจ วัดดอยคำ 5 แสนพวง มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท มากที่สุดในประวัติศาสตร์ คอหวยไม่พลาดส่องเลขธูปเตรียมนำไปเสี่ยงโชคงวดที่จะถึงนี้

ที่วัดพระธาตุดอยคำ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ของทางวัดต่างช่วยลำเลียงพวงมาลัยดอกมะลิมวางจัดเรียงไว้ที่ศาลาหลวงพ่อทันใจข้างพระวิหารภายในวัด หลังจากที่มีผู้ใจบุญนำดอกมะลิจำนวน 500,000 พวง มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท มาถวายแก้บนกับหลวงพ่อทันใจที่มีอายุเก่าแก่ราว 1,300 ปี ที่ประดิษฐานอยู่ที่ศาลาวัดดอยคำแห่งนี้ ทำให้พวกมาลัยดอกมะลิมากจนเต็มศาลาล้นออกมาด้านทิศตะวันตก ประชาชนที่เดินทางขึ้นมากราบไหว้หลวงพ่อทันใจต้องยืนอยู่ข้างศาลาและอยู่บริเวณรอบๆ เพื่อกราบไหว้ เนื่องจากภายในศาลาเต็มไปด้วยพวงมาลัยดอกมะลิ สร้างความตะลึงให้กับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญกราบไหว้และมาขอพรต่างพากันใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกเนื่องจากภาพแบบนี้หาดูได้ยากมาก

1682675130855

สำหรับดอกมะลิ 5 แสนพวง ที่นำมาถวายหลวงพ่อทันใจนั้นเป็นของ นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ TSB กรุ๊ป พร้อมกับคณะที่นำมาถวายให้กับหลวงพ่อทันใจตามความศรัทธาและประสบความสำเร็จหลังจากที่ได้บนบานไว้

1682675359579

นางสาวกุลพรภัสร์เผยว่าเป็นคนที่ศรัทธาในองค์หลวงพ่อพระเจ้าทันใจมาก ที่ผ่านมาได้มากราบไหว้หลวงพ่อพระเจ้าทันใจพอกลับไปทำงานก็ประสบความสำเร็จ และเคยนำดอกมะลิมาถวายแล้ว 1 แสนพวง และในครั้งนี้ก็ได้นำมาถวายหลวงพ่อทันใจอีก 5 แสนพวง พร้อมกับถวายเงินให้วัดอีก 500,000 บาท หลังจากที่มาบนหลวงพ่อทันใจไว้และประสบความสำเร็จ โดยก่อนที่จะนำพวงมาลัยดอกมะลิมาแก้บนทั้งหมด 5 แสนพวงนี้ ตนได้มีการวางแผนไว้ก่อน 1 เดือนโดยให้พ่อค้าในพื้นที่เป็นคนรวบรวมดอกมะลิจากร้านค้าต่างๆ จนได้ครบ 5 แสนพวง ก่อนที่จะนำมาจัดพานพุ่มพวงมาลัยดอกมะลิแล้วนำมาถวายแก้บนในวันนี้

1682675252199

ด้านนายนายสรรชัย ว่องสาริกิจ พ่อค้าดอกมะลิที่เป็นคนรวบรวมพวงมาลัยดอกมะลิจากร้านค้าต่างๆ ในบริเวณรอบๆ วัดดอยคำกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกค้าได้เป็นคนจัดหาดอกมะลิมา แล้วมาจ้างร้านมะลิทำการร้อยเป็นพวง โดยเป็นห่วงดอกมะลิขนาดมาตรฐานความยาว 1 ศอก สร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับคนนับพันคน ทั้งคนร้อยพวงมาลัย คนปลูกดอกกุหลาบ และคนปลูกดอกมะลิที่มีการรวบรวมมาจากพื้นที่ภาคกลาง โดยเฉพาะพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จ.กำแพงเพชร และจ.นครปฐม

1682675195837

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่เดินทางมาสักการะกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อทันใจ ได้นำธูปเสี่ยงทายและก้านธูปขอพรมาปักไว้ที่กระถางธูปได้เลขมงคลเลข "765" ซึ่งนักนิยมเสี่ยงโชคต่างนำเลขดังกล่าวไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้กันต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส