สาววูบร่วงจากสะพานลอย เกือบตกลงกลางถนน คาดอากาศร้อนจัด-โรคประจำตัว

23 เม.ย. 66

สาวร่วงจากสะพานลอย เกือบตกลงกลางถนน กู้ภัยฯ เร่งช่วยเหลือ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ผู้เห็นเหตุการณ์คาดโรคประจำตัวกำเริบบวกอากาศร้อนจัด

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 22 เม.ย. 66 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุหญิงวูบหมดสติ ตกจากที่สูง เหตุเกิดบริเวณสะพานลอยหน้าห้างแห่งหนึ่ง ถ.งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุบริเวณทางเท้าข้างทาง หน้าห้างฯ พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย อายุ 23 ปี ชาว ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นอนหมดสติ มีบาดแผลบริเวณท้ายทอยยาวประมาณ 1 นิ้ว เลือดไหลออกจำนวนมาก กู้ชีพจากศูนย์วิทยุชาลี และพลเมืองดีช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

สอบถาม นายอธิวัฒน์ หม่องน่าน อายุ 33 ปี อาชีพวินรถจยย. พลเมืองดี กล่าวว่า ตนเห็นผู้บาดเจ็บตกมาจากบนสะพานลอย น่าจะมีสาเหตุมาจากโรคประจำตัว คิดว่าผู้บาดเจ็บเป็นโรคหอบ เห็นมียาพ่น เขาตกลงมาแล้วหัวฟาดกับขอบเหล็กหัวแตกเป็นแผลยาวประมาณ 1 นิ้ว ตรงท้ายทอย บริเวณตามีรอยช้ำ ผู้บาดเจ็บหมดสติตั้งแต่ตอนที่ตกลงมา มีผู้หญิงคนนึงเข้ามาช่วยโทรหากู้ภัย

กู้ภัยฯ แนะนำเบื้องต้นให้เอาผ้ามาซับตรงหัวปิดแผลไม่ให้เลือดไหล เพราะเลือดไหลออกมาค่อนข้างเยอะ ตอนแรกผู้บาดเจ็บไม่รู้สึกตัว จึงไปหาผ้าเย็นมาเช็ดตัวให้ ผู้บาดเจ็บจึงค่อยลืมตาและมีสติขึ้น ตนตกใจและมีคนมุงดูเยอะมาก ไม่แน่ใจว่าตกจากจุดไหน โชคดีไม่ตกไปที่ถนน ผู้บาดเจ็บตัวค่อนข้างใหญ่ พอเช็ดตัวผู้บาดเจ็บเริ่มรู้สึกตัวและตอบสนองได้ กะพริบตา แต่ยกแขนยกขายังไม่ค่อยได้ มีเสียงครางของผู้บาดเจ็บ

ตนคิดว่าสาเหตุเพราะอากาศร้อนด้วย น่าจะพ่นยาไม่ทัน หรือยาพ่นน่าจะหมดเพราะตนเอามาลองกดดูยาพ่นเหลือนิดเดียว เลยทำให้เกิดอาการวูบ ตนไม่เห็นยากินเพราะมีคนช่วยถือกระเป๋าให้ผู้บาดเจ็บ แต่เห็นยาพ่นตกลงมาจากสะพานก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะตกลงมาจากที่สูง วันนี้อากาศร้อนมาก น่าจะเกิดการวูบจากอากาศร้อนร่วมกับโรคประจำตัวด้วย

นายวง อายุ 40 ปี พ่อค้าผลไม้ กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงดังมาจากด้านหลัง จึงหันไปดูก็พบว่ามีคนตกจากสะพานลอย นอนหมดสติ ศีรษะอยู่บนทางเท้า มีเลือดออกเต็มพื้น ตกใจมาก จากนั้นทางพลเมืองดีหลายคนที่เห็นเหตุการณ์รีบเข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บจนนำตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้า ในเวลาต่อมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส