น้องหาว่าพี่ฮุบเงินฌาปนกิจศพแม่ เปิดศึกดวลปืนกันเลือดสาด บาดเจ็บสาหัสทั้งคู่

20 เม.ย. 66

น้องหาว่าพี่ฮุบเงินฌาปนกิจศพแม่ เปิดศึกทะเลาะกัน ก่อนควักปืนดวลกันเลือดสาด บาดเจ็บสาหัสทั้งคู่

เมื่อเวลา 13.00 น. ร.ต.อ.เมธี ทัพสุริย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางใหญ่ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุพี่น้องยิงกัน เหตุเกิดที่บ้านนาหลวง หมู่ 4 ต.คำด้วง อ.บ้านผือ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.พรชัย ขุนศรี สว.สส.สภ.กลางใหญ่ นำกำลังและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกู้ชีพ 1669 รพ.บ้านผือ รุดไปตรวจสอบ

1681999247846

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านพบคาบเลือดและปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก พบนายวร คันธี อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงที่บริเวณหัวเข่าขวากระสุนฝังใน ญาตินำส่งโรงพยาบาลท่าบ่อ จ.หนองคาย ผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก ห่างไปประมาณ 20 เมตร อยู่ในบริเวณเดียวกันมีกระท่อมทำด้วยไม้ไผ่ยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร มีคราบเลือดอยู่ที่พื้นและผ้ากั้นประตู ห่างกระท่อมไป 50 เมตร พบนายอภิชาติ คันธี อายุ 52 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. บริเวณชายโครงขวา 1 นัดกระสุนฝังในนอนจมกองเลือดอยู่กลางถนน มีปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์วางอยู่ข้างกาย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านผือและส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

1681999359208

พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นนายวรและนายอภิชาตทะเลาะมีปากเสียงกันแต่ไม่รู้ว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร ต่างคนต่างถือปืนกันทั้งคู่ โดยนายวรยืนอยู่หน้าบ้านนายอภิชาตยืนอยู่หน้ากระท่อม ตนกลัวจะถูกลูกหลงจึงขี่จักรยานยนต์ออกมา พอตนออกมาถึงถนนทั้งคู่ก็ยิงกัน โดยนายอภิชาตยิงใส่นายวรก่อนจนได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ ตนจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ไปบอกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

ส่วนนางกองมี น้อยมณี อายุ 59 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้ทั้งสองจะอาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับแม่ นายวรมีอาชีพตีผึ้งและหาของป่าไปขาย ส่วนนายอภิชาติไม่มีงานทำ ทั้งสองจะทะเลาะมีปากเสียงกันประจำ ต่อมาแม่ทั้งสองได้เสียชีวิตได้ประมาณ 1 เดือน มีเงินฌาปนกิจหมู่บ้าน 4 หมื่นบาท ญาติพี่น้องได้ร่วมจัดงานศพและทำบุญอุทิศส่วนกุศลหมดไป 1.7 แสนบาท เคยได้ยินน้องชายกล่าวหาว่าพี่ชายได้เงินฌาปนกิจไปทั้งหมดจึงมีปากเสียงทะเลาะกันถึงขั้นเอาปืนออกมายิงกันจนได้รับบาดเจ็บ

1681999339297

ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาทั้งสองฐาน “พยายามฆ่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส