ตำรวจบุกรวบ “น้องกี้” นักต้มตุ๋นสาว หลอกลงทุนทองคำ หนีคดีนานกว่า 2 ปี

20 เม.ย. 66

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกจับ “น้องกี้” นักต้มตุ๋นสาว หลอกลงทุนทองคำ รวมเป็นเงินกว่า 2.3 ล้านบาท หลบหนีคดีนานกว่า 2 ปี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจรถไฟ (บก.รฟ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผบก.รฟ. และ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สิทธิใหญ่ ผกก.1 บก.รฟ. สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ต.ไตรรงค์ หน่วยตุ้ย สว.ส.รฟ.ธนบุรี กก.1 บก.รฟ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.รฟ. ร่วมกันจับกุม นางสาว กัญญาภัค หรือกี้ ได้ที่ห้องพักบริเวณ ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม ในความผิดฐาน “ร่วมกันจ่าย หรือโฆษณา ประกาศ แพร่ข่าว หรือตกลงว่าจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมในอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินตามกฎหมาย ว่าด้วยดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถาบันการเงิน จะพึงจ่ายได้ และกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน”

340938981_1445429876258204_62

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาได้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์เชิญชวนให้ลงทุนทองคำโดยจะได้รับค่าตอบแทนสูง ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้เห็นโพสต์ดังกล่าว จึงเกิดความเชื่อว่าจะได้รับผลตอบแทนจริง จึงได้โอนเงินเพื่อร่วมลงทุนผ่านทางบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา ซึ่งในครั้งแรกได้รับผลตอบแทนกลับคืนมา ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และโอนเงินลงทุนไปอีกประมาณ 130 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 2.3 ล้านบาท แต่หลังจากนั้นกลับไม่ได้รับผลตอบแทน ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าตนเองถูกหลอก จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี

1681982920671

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบเห็นบุคคลมีลักษณะตำหนิรูปพรรณคล้ายกับผู้ต้องหาตามปฏิทินสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึง ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่นิติบุคคลอาคารชุดทราบ และร่วมกันตรวจสอบพบผู้ต้องหา อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส