ผู้สมัครภูเก็ต ก้าวไกล สุดเจ๋ง! ใช้โปสเตอร์วาดมือ ติดรถแห่หาเสียง

7 เม.ย. 66

 

ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต พรรคก้าวไกล ใช้โปสเตอร์วาดมือติดรถแห่หาเสียง เผยได้ไอเดียจากรถแห่หนัง เรียกเสียงตอบรับประชาชน

เกิดเป็นกระแสไวรัลบนโซเชียล สำหรับรถแห่หาเสียงของนายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุลผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 3 พรรคก้าวไกล ที่นำศิลปินนักวาดโปสเตอร์ภาพยนตร์ มาวาดมือป้ายหาเสียงติดรถ แทนการพิมพ์ป้ายหาเสียงเหมือนทั่วๆ ไป จนกลายเป็นหนึ่งในสีสันของการหาเสียง เลือกตั้ง 2566 ในพื้นที่ จ.ภูเก็ตครั้งนี้

นายฐิติกันต์ เล่าถึงแรงบันดาลใจว่า การทำป้ายหาเสียงโดยใช้ศิลปินวาดมือครั้งนี้ ได้จ้างให้รุ่นน้องช่างศิลป์และนักศึกษาศิลปะ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ที่เคยทำงานร่วมกัน เป็นผู้วาดให้ โดยแรงบันดาลใจจากการที่ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เห็นภาพรถแห่หนังที่ใช้โปสเตอร์วาดมือเช่นนี้ วิ่งกันอยู่ทั่วไปเป็นปกติ ในโลกที่ยังไม่มีเทคโนโลยีเหมือนปัจจุบัน ต้องใช้ฝีมือคนวาดมาวาดภาพโปสเตอร์หนังติดรถ แห่ไปตามพื้นที่ต่างๆ แต่พอโลกพัฒนาขึ้น ทำให้คนเขียนภาพรถแห่หลายคนตกงาน ขาดรายได้ และปัจจุบันการแห่หนังแบบนี้หายไปหมดแล้ว

เมื่อการหาเสียงเลือกตั้งเริ่มต้นขึ้น ตนซึ่งสนใจนโยบายพรรคก้าวไกล ด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยเฉพาะภาพยนตร์ไทย จึงนำรูปแบบดังกล่าวมาใช้แทนการจ้างโรงพิมพ์ตามปกติ เมื่อทำแล้วปรากฏว่าหลายๆ คน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ต่างเคยมีประสบการณ์เห็นภาพรถแห่หนังเป็นที่ติดตาในอดีต ก็เริ่มนึกถึงภาพบรรยากาศความทรงจำเก่าๆ ทำให้หลายคนเริ่มหันมาสนใจพรรคก้าวไกลมากขึ้น

“ผมอยากให้การหาเสียงได้เป็นสื่อสะท้อนการทำการเมืองสร้างสรรค์ของพรรคก้าวไกล จึงหยิบยกสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์ของพื้นที่ภูเก็ตคือรถแห่หนังมาใช้ นี่คือภาพความเป็นตัวตนของพรรคก้าวไกล คือการที่ทุกคนได้รับความเท่าเทียมเสมอภาค คนตัวเล็กไม่ถูกทิ้งลืมไว้ข้างหลัง ความก้าวหน้าต้องเอาสิ่งเดิมๆ มาพัฒนาให้ดีขึ้นและร่วมสมัยอยู่เสมอ เพื่อเติมเต็มชีวิตของคนทุกคน ที่ไม่ว่าโลกจะก้าวหน้าไปอย่างไร ทุกคนจะได้ทำงานที่ตัวเองรัก เป็นงานที่สร้างคุณค่า ไม่มีใครตกงาน” นายฐิติกันต์ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม