เจ้าอาวาสร้อง! ช่างรับเหมาทำศาลาเชิดเงิน 400,000 บาทหลบหนี

7 เม.ย. 66

เจ้าอาวาสร้อง! ช่างรับเหมาทำศาลาเชิดเงิน 400,000 บาทหลบหนีติดต่อไม่ได้ ทำให้วัดต้องกลับไปใช้ศาลาหลังเก่าที่สภาพทรุดโทรม

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องจาก พระครูวิธานธรรมสุนทร เจ้าอาวาสวัดวงษ์พัฒนา ม.9 ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด พร้อมด้วยนายบัลลังก์ เกษโกวิท อายุ 60 ปี ไวยาวัจกรหลังทางวัดมีโครงการก่อสร้างศาลาการเปรียญ แต่ช่างที่รับเหมาไว้มาก่อสร้างได้ 5 เดือน เบิกเงินไปแล้วเกือบ 4 แสนบาท ก่อนจะหนีหายติดต่อไม่ได้ ทำให้วัดต้องกลับไปใช้ศาลาหลังเก่าที่สภาพทรุดโทรม

ศาลา

วันนี้ 7 เม.ย 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดวงษ์พัฒนา ม.9 ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด พบกับพระครูวิธานธรรมสุนทร เจ้าอาวาสและเจ้าคณะตำบลสะตอ นายบัลลังก์ สงวนนามสกุล อายุ 60 ปี ไวยาวัจกรวัดเปิดเผยว่า ทางวัดได้เริ่มก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ แต่ช่างชุดแรกได้ออกไปจึงประกาศรับช่างมาเหมางานต่อ ก่อนที่นายสมนึก สุขคำ อายุ 73 ปี มารับช่วงต่อเดือนมิถุนายน 2565

ศาลา

จากนั้นได้เริ่มสร้างคานหลังคาวัด แต่หลังจากเริ่มงานไม่นานนายสมนึกก็เบิกเงินเรื่อยมา จนงวดสุดท้ายที่มาเบิกคือ 40,000 บาท อ้างว่าจะให้ลูกน้องไปเที่ยววันลอยกระทง เมื่อเดือนพฤศจิกายน2565 ซึ่งทั้งหมดที่นายสมนึกเบิกไปเป็นจำนวนเงิน 390,000 บาท จนวันนี้นายสมนึกก็ยังไม่มาทำงานต่อ ทิ้งศาลาไว้ทั้งๆ ที่หลังคาที่เริ่มสร้างตั้งแต่ครั้งแรกก็ยังก่อสร้างไม่เสร็จ ทางวัดพยายามติดต่อไปหลายครั้งแล้ว แต่นายสมนึกไม่รับสายเลย ทำให้ทางวัดต้องใช้ศาลาการเปรียญหลังเก่าประกอบพิธีทางศาสนาไปก่อน

จนตอนนี้ต้องจ้างช่างแบบเหมารายวันไปก่อน เพราะหากไม่ดำเนินการสร้าง ก็ไม่รู้ว่าจะได้ใช้ศาลาการเปรียญหลังใหม่เมื่อไหร่ จึงอยากฝากบอกนายสมนึกให้กลับมารับผิดชอบด้วย เพราะวัดเป็นสถานที่ประกอบพิธีทางสงฆ์ เป็นสถานที่รวมจิตใจของชาวบ้านในชุมชน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส