หนุ่มเครียดหนัก เอารถไปจำนำกับเต็นท์ ตามทวงรถ 1 เดือนกว่ายังไร้วี่แวว

29 มี.ค. 66

หนุ่มเมืองนนท์ร้องทนาย เอารถไปจำนำที่เต็นท์ ผ่านนายหน้าของบริษัท 1 แสน ตามทวงเป็นเดือนยังไร้วี่แววได้รถคืน จับ GPS รถถูกใช้งานทุกวัน

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2566 เวลา 11.00 น.ที่สภ.บางศรีเมือง ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี นาย เกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา พร้อมผู้เสียหาย นาย สมชาย(นามสมมุติ) อายุ 37 ปี อาชีพ ช่างซ่อมเครน เข้าร้องต่อ พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง กรณี ผู้เสียหายนำรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เลขทะเบียน 8กก 7476 กรุงเทพฯ ไปจำนำกับบริษัทรับจำนำรถยนต์รายหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี โดยผ่านนายหน้าประจำบริษัทรับจำนำดังกล่าวในราคา 100,000 บาท โดยรู้จักบริษัทดังกล่าวผ่านทางเพจ เฟซบุ๊กตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.65

ผู้เสียหายได้นำเงินจำนวน 110,000 บาท ซึ่งเป็นเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยโอนให้กับทางบริษัทรับจำนำแล้ว จนตอนนี้รถก็ยังไม่ได้คืน และยังมีการนำรถของผู้เสียหายไปใช้งานทุกวัน สามารถจับตำแหน่งGPSได้ว่ารถถูกนำไปใช้ไกลถึงจังหงัดสุราษฯ แถมนายหน้าคนดังกล่าวยังเอารถของตนไปจำนำต่ออีกทอดหนึ่ง

นาย สมชาย(นามสมมุติ) เล่าว่า เมื่อช่วงเดือน ต.ค.65 ตนประสบปัญหาเรื่องเงิน จึงคิดว่าจะนำรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ของตนไปจำนำ โดยตนได้เข้าไปหาเต็นท์ที่รับจำนำรถยนต์ทางเฟซบุ๊คและไปเจอบริษัทรับจำนำรถยนต์ดังกล่าว จึงเดินทางมาจากบ้านซึ่งอยู่ที่กรุงเทพ มาที่บริษัทรับจำนำรถยนต์ดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี โดยมีลักษณะเป็นเต็นท์รถรับจำนำแลกเปลี่ยนรถยนต์ เพื่อนำรถของตนมาจำนำและทำสัญญากันโดยจำนำรถไว้ในราคา 100,000 บาท

ต่อมาวันที่ 31 ม.ค.66 ตนได้ติดต่อขอไถ่ถอนรถคืน โดยได้โอนเงินจำนวน 110,000 บาท ซึ่งเป็นเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยให้กับทางบริษัทรับจำนำรถดังกล่าว และนัดคืนรถกันในวันนั้น แต่ตนก็ต้องไปรอเก้อเพราะนายหน้าของบริษัทรับจำนำรถยนต์บอกว่าติดปัญหา และนัดให้มารับรถวันหลัง หลังจากนั้นมาตนก็พยายามติดต่อกับนายหน้าคนดังกล่าวแต่ได้รับการบ่ายเบียงมาตลอด จนกระทั่งวันที่ 7 ก.พ.66 ทางบริษัทรับจำนำรถยนต์ได้ติดต่อขอคืนเงินจำนวน100,000 บาท ให้กับทางผู้เสียหายก่อน โดยอ้างว่าโอนเงินคืนให้เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย

หลังจากนั้นตนก็พยายามติดต่อสอบถามกับทางบริษัทรับจำนำรถยนต์มาตลอด จนกระทั่งเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมตนได้เดินทางจากกรุงเทพเพื่อมาสอบถามเรื่องรถของตนที่เต็นท์รถของบริษัทรับจำนำดังกล่าว ปรากฏว่าเต้นท์รถดังกล่าวหายไปแล้ว ไม่มีรถอยู่ในเต็นท์เลยซักคันเดียวป้ายชื่อบริษัทก็ถูกถอดออกไปหมด ทำให้ตนตกใจมากจึงรีบติดต่อนายหน้าเพื่อสอบถามถึงเรื่องรถของตน ทำให้ทราบว่ารถของตนได้ถูกนายหน้าเอาไปจำนำอีกทอดในราคา 250,000 บาท หากอยากได้รถคืนจะต้องโอนเงินจำนวน 50,000 บาท เป็นค่าดอกเบี้ยก่อน ตนจึงโอนให้ไปเพราะตนต้องการได้รถคืนเป็นอย่างมากเพราะตอนนี้ตนเครียดมากต้องทะเลาะกับแฟนทุกวัน ที่บ้านก็ไม่มีรถใช้รับส่งลูกไปโรงเรียน แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รถคืนตนกลัวว่ารถจะถูกขายทอดตลาดไปแล้วจึงมาขอความช่วยเหลือจากทนายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นาย เกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง กล่าวว่าวันนี้ตนได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.บางศรีเมือง ให้ช่วยติดตามเรื่องดังกล่าว ซึ่งวันนี้ถือว่าโชคดีที่ พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมืองลงมารับเรื่องด้วยตัวเอง และได้สั่งการให้รอง ผกก.ฝ่ายสืบสวนเร่งดำเนินการให้โดยเร็วที่สุดเนื่องจากว่าจากการเช็คสัญญาณGPS พบว่ารถจอดอยู่บริเวณพื้นที่บางเขน และประสานไปยัง สน.ในพื้นที่เพื่อติดตามนำรถกลับมาให้ผู้เสียหาย ซึ่งถือว่าโชคดีที่รถยังอยู่ในพื้นที่ของประเทศไทยและยังอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน

หลังจากผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความทางพนักงานสอบสวนก็สามารถรู้ได้ทันที เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายเข้ามาแจ้งความในลักษณะเดียวกันแบบนี้ และเป็นบริษัทรับจำนำรถยนต์เต้นท์เดียวกันซึ่งมีพฤติกรรมการรับจำนำรถยนต์เหมือนกัน เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาในเรื่องของการยักยอกทรัพย์ ซึ่งที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมืองก็สามารถติดตามรถของผู้เสียหายรายอื่นๆคืนให้เจ้าของได้หมดแล้ว

ทางด้าน พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า เบื้องต้นให้ทางผู้เสียหายลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว และทราบว่าทางผู้เสียหายทราบพิกัดรถที่จอดอยู่แล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมืองลงพื้นที่พร้อมประสานตัวแทนจากบริษัทไฟแนนซ์ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว จากกรณีดังกล่าวทางบริษัทรับจำนำรถได้มีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้ง และมีผู้เสียหายเคยมาแจ้งความแล้วหลายราย ซึ่งที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ก็สามารถติดตามรถของผู้เสียหายคืนมาได้ทั้งหมด จากการตรวจสอบพบว่าเต้นท์รถดังกล่าวได้ปิดตัวลงไปเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว หลังจากนี้ก็จะเร่งติดตามรถของผู้เสียหายคืนเจ้าของให้เร็วที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส