สาวไทยเกือบติดคุกที่ฮ่องกง พนง.ลืมเอาสัญญาณกันขโมยออกจากกระเป๋า ถูกเหมาว่าเป็นโจร

24 มี.ค. 66

สาวแชร์ประสบการณ์ เกือบติดคุกในต่างแดน พนักงานแบรนด์เนมลืมเอาสัญญาณกันขโมยในกระเป๋าหรูออก พอเดินเข้าห้างที่ฮ่องกง สัญญาณดังสนั่น ถูกล็อกตัวเข้าห้องเย็น อับอายขายหน้าเพราะคนหาว่าเป็นโจร

เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์เรื่องของสาวรายหนึ่ง ที่เกือบจะต้องติดคุกที่ฮ่องกง เนื่องจากกระเป๋าแบรนด์เนมที่ซื้อในไทย พนักงานลืมเอาสัญญาณกันขโมยออก พอเดินเข้าห้างที่ฮ่องกง สัญญาณร้องเสียงดังสนั่น จนถูกเชิญตัวเข้าห้องเย็น และมองว่าเป็นขโมย ซึ่งในเพจระบุข้อความว่า

"เกือบซวยต้องติดคุกเพราะพนักงานลืมเอาสัญญาณกันขโมยออก จะส่งจะส่งกระเช้ามาแต่ไม่ชัดเจนอะไรในการเยียวยาเลย เรื่องซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมชื่อดังจากช้อปสุวรรณภูมิ แล้วพนักงานลืมเอาตัวสัญญาณกันขโมยออก เดินทางไปถึงฮ่องกงเข้าห้างฮา...ตัวสัญญาณกันขโมยร้องทันที ทำให้โดนเชิญตัว และมองว่าเป็นคนขโมยของในห้าง จึงพยายามเดินไปช็อปแบรนด์ที่ซื้อ พนักงานก็ยังไม่ยอมเอาออกให้ ต้องประชุมกันก่อน ถึงแม้จะมีใบเสร็จจากไทยไปแสดง ทำให้อับอายเป็นอย่างมาก แต่ประชุมเสร็จพนักงานที่ฮ่องกงก็เอาออกให้ กระเป๋าที่ซื้อราคา 207,500 กลับมาถึงไทยร้องเรียนไปยังแบรนด์ดังกล่าว บอกจะส่งดอกไม้มาขอโทษ 1 ช่อ

ทางเรารู้สึกว่าถ้าเราไม่พกใบเสร็จไปเดินห้าง แล้วเกิดติดคุกที่ฮ่องกง เพราะความผิดพลาดของทางแบรนด์ ทางแบรนด์ควรจะแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้แต่ติดต่อไปหลายวัน หลายครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่าจะส่งดอกไม้มาขอโทษ 1 ช่อตอนออกจากช้อป สัญญาณกันขโมยก็ไม่ร้องนะคะ

เรียนปรึกษาค่ะว่าแบบนี้ทางแบรนด์ดังควรเยียวยาลูกค้ามั้ยคะ ถามไป 4 วัน ก็ได้รับคำตอบเดิมค่ะ เดดไลน์เมื่อวานค่ะ เพื่อให้คนส่วนใหญ่ตัดสินว่าคุณทำเกินไปมั้ยถ้าเราไม่ได้เอาใบเสร็จติดไปด้วย แล้วติดคุกก่อน ...จะรับผิดชอบยังไงกับเรา"

หลังโพสต์นี้เผยแพร่ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก หลายเสียงมีมิตตรงกันว่าต้องฟ้องร้องทางแบรนด์ เพราะดูแล้วยังไงก็ชนะ ทำลูกค้าขายหน้าเกือบติดคุก แถมถูกมองว่าเป็นหัวขโมย จะให้ช่อดอกไม้ช่อเดียวแทนคำขอโทษก็คงไม่พอ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส