ภรรยาป่วยหนักเป็นมะเร็ง สามีสานฝันหลังอยู่กินมา 16 ปี ขอจดทะเบียนสมรสข้างเตียงคนไข้

21 มี.ค. 66

สองสามีภรรยาสุดซึ้ง นายอำเภอเมืองเชียงใหม่อนุเคราะห์จดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ให้ถึงเตียงคนไข้ในโรงพยาบาลที่ฝ่ายหญิงป่วยหนักนอนรักษาโรคมะเร็ง ขณะที่ฝ่ายชายเผยทำฝันเป็นจริงตามความตั้งใจของภรรยาหลังที่อยู่กินร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานกว่า 16 ปี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (20 มี.ค.66) นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้นายธนไชย สอนอินทร์ ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ) ปฏิบัติหน้าที่นายทะเบียน ทำการจดทะเบียนสมรส ณ สถานที่อื่น นอกสำนักงานทะเบียนให้กับนายอำนวย สำราญกาย อายุ 46 ปี และนางสาวชมภัสสร บุญทวี อายุ 59 ปี ที่หอพักผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งฝ่ายหญิงป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งมดลูก ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอย่างไม่มีกำหนด

1679362421419

ทั้งคู่มีความประสงค์ที่จะจดทะเบียนสมรสกันในช่วงเวลาที่ฝ่ายหญิงยังมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน หลังจากที่อยู่กันมานานกว่า 16 ปี จึงได้ร้องขอคำแนะนำและความช่วยเหลือจากนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5 สาขาจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งประสานงานและได้รับความอนุเคราะห์อย่างดีจากนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ในการดำเนินการทุกขั้นตอน ตั้งแต่นายทะเบียนรับจดทะเบียนและมอบทะเบียนสมรสให้จนเสร็จสมบูรณ์ถึงเตียงผู้ป่วย สร้างความตื้นตันและปลาบปลื้มใจให้กับสามีภรรยาคู่นี้เป็นอย่างยิ่ง โดยมีทางเครือญาติของทางฝ่ายหญิงเป็นสักขีพยาน

1679362449595

นายอำนวย สำราญกาย ผู้เป็นสามีเปิดเผยว่าพบรักและอยู่กินกับภรรยาพร้อมร่วมทุกข์ร่วมสุขสร้างเนื้อสร้างตัวมาด้วยกันตั้งแต่ปี 2550 ระยะเวลานานกว่า 16 ปีแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน มีเพียงการพูดคุยสู่ขอกับทางพ่อแม่ของฝ่ายภรรยาด้วยคำมั่นสัญญาเท่านั้นว่าจะดูแลกันอย่างดีที่สุดจนนาทีสุดท้ายของชีวิต แม้ว่าที่ผ่านมาภรรยาจะเคยชักชวนนับสิบครั้งแล้วแต่ตัวเองปฏิเสธทุกครั้ง กระทั่งมาครั้งนี้ที่ภรรยาป่วยด้วยโรคมะเร็งปากมดลูกและรักษาตัวต่อเนื่องมานานเกือบ 2 ปีแล้วอาการทรุดหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอย่างไม่มีกำหนด

1679362472277

ตัวเองจึงคิดและตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องจดทะเบียนสมรสกับภรรยาตามความต้องการของภรรยา จึงประสานขอความช่วยเหลือและได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างดีจากนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ที่อำนวยความสะดวกจดทะเบียนสมรสให้ตัวเองกับภรรยาถึงเตียงผู้ป่วย สร้างความซาบซึ้งและตื้นตันใจให้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะภรรยารู้สึกดีใจและมีความสุขมากแม้อาการป่วยจะหนักแต่ก็ทำให้มีกำลังใจมากขึ้นเพราะได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจแล้ว ส่วนตัวเองก็จะยืนหยัดเคียงข้างและดูภรรยาอย่างดีที่สุดต่อไปไม่ว่าจากนี้จะเกิดอะไรก็ตาม

1679362432256

ด้านนายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่กล่าวว่าทางอำเภอเมืองเชียงใหม่มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การช่วยเหลือและบริการประชาชนเพื่อให้ได้รับความสะดวกเป็นการบำบัดทุกข์บำรุงสุข โดยการขอจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่นั้นถือเป็นเรื่องปกติ และที่ผ่านมาก็มีประชาชนที่เข้าติดต่อยื่นคำร้องอยู่เป็นประจำเหมือนกัน ซึ่งทางอำเภอมีความยินดีและพร้อมอำนวยความสะดวกให้อยู่แล้วหากพิจารณาแล้วว่ามีเหตุผลและความจำเป็นจริงๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส