ชาวบ้านสุรินทร์ผวา! ลูกวัวตายปริศนาคล้ายโดนควักไส้

11 มี.ค. 66

ชาวบ้านสุรินทร์ผวา! ลูกวัวตายปริศนาคล้ายถูกโดนควักไส้กว่า 10 ตัว เผยเคยเห็นฝูงสุนัขดุร้ายคล้ายไฮยีน่า ออกไล่ล่ากินสัตว์เลี้ยง

11 มี.ค.66  ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ แจ้งว่า ลูกวัวที่เลี้ยง ตายเกลื่อนคล้ายกับโดนควักไส้ และพบว่ามีร่องรอยของการโดนกัด ทำเอาชาวบ้านต่างหวาดผวาหนัก หลังมีฝูงสุนัขดุร้าย เหมือนฝูงตัวไฮยีน่าออกอาละวาดหนัก ทั้งกลางวันและช่วงกลางคืน ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม เพียง 3 เดือน ไล่กัดกระซากเนื้อหนังลําไส้กระจุยกระจาย ทิ้งซากส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วทุ่งนาและคอกวัว,ควาย,แพะ มาแล้ว 15 ตัว และสัตว์เลี้ยงจําพวกเป็ด ไก่ อีกหลายสิบตัว ของเจ้าของสัตว์เลี้ยง 9 ราย จนสร้างความหวดกลัวของชาวบ้าน วอนผ่านสื่อเร่งให้หน่วยงานลงมาหาวิธีจับฝูงสุนัขดั่งกล่าวที พร้อมเจ้าของสุนัขมาดําเนิดคดีชดใช้ค่าเสียหายโดยเร็ว

วัว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ทุ่งหนองลุงพุก และทุ่งหนองไก่ป่า หลังไดัรับแจ้งมาว่าเป็นทุ่งสังหารสัตว์เลี้ยงชาวบ้านจากฝูงสุนัขไม่ทราบเจ้าของ เป็นทุ่งนาขนาดหลายร้อยไร่ ที่ชาวบ้าน บ้านช่องและบ้านไผ่ ตําบลไผ่ที่ใช้เลี้ยงสัตว์จําพวกวัว,ควาย,แพะจํานวนหลายร้อยตัว หลังเก็บเกี่ยวข้าว

ผู้สื่อได้พบกลุ่มชาวบ้านที่นําวัว,ควาย,มาเลี้ยงกัน กําลังนั่งจับกลุ่มพูดถึงเหตุการณ์ฝูงสุนัขเกือบ 10 ตัว ออกไล่ล่ากัดกินสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านและของตนเองใต้ร่มไม้กลางทุ่งนา ทั้งๆ ที่พวกตนนําวัว,ควาย,มาเลี้ยงและทําคอกขังไว้ตามทุ่งนาของพวกตนในทุ่งหนองลุงพุก และทุ่งหนองไก่ป่ามาหลายสิบปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เลย แต่มาช่วงปีใหม่ปีนี้พวกตนรู้สึกหวาดกลัวเอามากๆ บางรายไม่กล้าออกมาเลี้ยงวัว.ควาย,คนเดียว เพราะกลัวเจอฝูงสุนัขฝูงนั้นไล่ทําร้ายเอา

วัว

จึงขอวอนผ่านสื่อ ให้เจ้าหน้าที่ตํารวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้นําชุมชนช่วยหาวิธีจับฝูงสุนัขเหล่านั้น หรือเจ้าของสุนัขมาดำเนิดคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะชาวบ้าน ต่างเดือดร้อนหนักและหวาดกลัว เกรงว่าจะได้รับอันตรายต่อตนเองและสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น

ทางด้านสุวรรณ สัมฤทธิ์ อายุ 52 ปี กับนายอภิชาติ พุฒจารย์ อายุ 47 ปี 31หมู่ 3 บ้านช่อง ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ อีกหนึ่งผู้เสียหายจากเหตุการณ์มีฝูงสุนัขเกือบ 10 ตัวมาไล่กัดวัวของตน ที่ผูกล่ามไว้ใกล้เถียงนาในไร่นาของตนเอง เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

วัว

โดย นายอภิชาติ เล่าว่า ตนเองมีวัวอยู่ 12 ตัว ในนั้นมีลูกวัวเพศผู้อายุ 4 เดือน และวัวเพศเมียอายุ 3 เดือน โดยซื้อต่อจากเพื่อนบ้านมาตั้งแต่เล็กๆ คู่ละ 15,000 บาท ลูกวัวที่ตายนั้นกําลังหัดกินหญ้า โดยตนจะนําฝูงวัวมาผูกเลี้ยงไว้ตามไร่นาของตนเอง และทําคอกขังไว้ใกล้เถียงนา แล้วจะแวะเวียนมานอนเฝ้ามาดูแลเป็นประจํา ปีนี้มีฝูงสุนัขจากหมู่บ้านอื่นค่อนข้างดุร้าย จะฉวยโอกาสตอนเจ้าของเผลอ หรือเข้าไปทําธุระที่บ้าน ดักซุ่มมาหากัดวัวของตนช่วงกลางคืนเวลาตี 3- 4 ส่วนมากฝูงสุนัขเหล่านั้น จะกัดกินตับไตไส้พุงเครื่องในไปเกือบหมด แล้วฝูงสุนัขเหล่านั้นจะพากันวิ่งไปทางทิศตระวันตกและทางทิศเหนือ ก่อนจะแยกย้ายวิ่งไปทางบ้านสี่เหลี่ยมและทางบ้านนาอุดม ชี่งตนเองได้ไปแจ้งความที่ สภ.รัตนบุรีไว้เป็นหลักฐานไว้แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส