พ่อค้าจิ๋วขอโอกาสแก้ตัว หลังลูกค้าโพสต์ประจานปั่นน้ำไม่แซ่บ ย้ำหากแวะมาอีกจะทำสุดฝีมือ

8 มี.ค. 66

เด็กชายเมืองโคราชถูกลูกค้าตำหนิ โพสต์ประจานลงโซเชียลทำน้ำปั่นไม่อร่อย เผยต้องการแบ่งเบาภาระแม่เพื่อหาเงินซื้อโทรศัพท์ วอนขอโอกาสอีกครั้ง หากแวะมาอีกจะตั้งใจทำให้สุดฝีมือ

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ แม่น้องเฟรมน้องกาฟิว ได้โพสต์ลงในกลุ่มข่าวคนกระโทกโชคชัยซึ่งมีข้อความว่า "ขออนุญาต admin ต้องขอโทษลูกค้าจากใจ ลูกชายหัดทำ รสชาติไม่ได้เรื่อง ต้องขอโทษจริงๆ เรายินดีคืนเงินแล้วจะปรับปรุงให้ดีที่สุด เด็กมันอยากขายช่วงปิดเทอม หลังจากถูกลูกค้าบูลลี่แพงก็แพง แถมรสชาติไม่ได้เรื่องเหมือนกินน้ำเปล่าเสียดายตังค์ แก้วตั้ง 40 บาท ร้านอื่นขาย 25/30 บาท อร่อยมากๆ"

1678238117065

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ ต.พลับพลา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เพื่อสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์นางจุรีรัช สองศรี อายุ 46 ปี เจ้าร้านป้าแต๋นน้ำปั่นแม่น้องเฟรมวัย 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 พร้อมกับทำน้ำเขียวเย็นโชว์ให้กับผู้สื่อข่าวได้รับประทาน ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะช่วยสนับสนุนเครื่องดื่มจำนวน 200 บาทเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับน้องเฟรม

นางจุรีรัช เปิดเผยว่าเหตุการณ์การดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีลูกค้าโทรศัพท์มาสั่งออเดอร์น้ำปั่นจำนวน 3 แก้ว แบ่งเป็นชาเขียวปั่น โกโก้ปั่น และแดงโซดา ราคารวม 110 บาท หลังจากนั้นได้เดินทางมารับน้ำปั่นด้วยตนเองแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ต่อมาพบว่าลูกค้าได้มีการโพสต์ลงโซเชียลทำให้เสียความรู้สึกเพราะก็เป็นลูกค้าที่มาสั่งข้าวและสั่งน้ำกินประจำ จริงๆ แล้วน่าจะมีการพูดจาบอกกล่าวกันตรงๆ ไม่น่าประจานกัน หากเราทำไม่อร่อยก็ยินดีคืนเงิน

1678237944943

หลังจากนั้นได้ให้ลูกนำเงินไปคืนซึ่งเจ้าตัวไม่ยอมรับเงินดังกล่าว ลูกจึงนำเงินวางเอาไว้แล้วก็ขับรถออกมาถือว่าได้แสดงความบริสุทธิ์ชดใช้แล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่อยากให้บูลลี่ลูกชายของตน เพราะเด็กเพิ่งหัดทำได้ 3-4 วัน เรียนรู้จากครอบครัวที่มีการชงบริการให้กับลูกค้า ลูกก็อยากมีอาชีพติดตัวพร้อมกับอยากมีรายได้เพื่อนำเงินไปซื้อโทรศัพท์ อีกทั้งอยากแบ่งเบาภาระให้กับแม่ที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย ต้องขอขอบคุณกระแสโซเชียลที่ชื่นชมลูกชายและก็ไม่ได้โกรธบุคคลที่ต่อว่าลูกชายแต่อย่างใด

1678238016843

ด.ช.นเรนฤทธิ์ หรือน้องเฟรม เปิดเผยว่าตนเองเรียนรู้จากครอบครัวในการทำน้ำปั่นขายโดยวันดังกล่าวได้มีลูกค้าสั่งน้ำ 3 แก้ว หลังจากนั้นมาทราบว่าถูกลูกค้าตำหนิว่าไม่อร่อยทำให้ตนเสียใจและเกิดความไม่มั่นใจในการทำ เพราะทุกแก้วตนตั้งใจที่จะทำให้กับลูกค้าแต่ข้อผิดพลาดน่าจะเกิดจากการใส่ส่วนผสมน้อยเกินไป เพราะน้ำปั่นจะต้องเพิ่มความหวานให้มากกว่าปกติ แต่ตนเองจะตั้งใจทำต่อไป

1678237975218

หลังจากมีคนชื่นชมและให้กำลังใจสิ่งที่ทำเพื่อต้องการแบ่งเบาภาระของครอบครัว และต้องการที่จะทำงานหาเงินเองเพื่อจะซื้อโทรศัพท์เพราะแม่ไม่มีเงินที่จะซื้อให้ อย่างไรตามตนต้องขอโทษกับลูกค้าคนดังกล่าวที่ทำไม่อร่อยและถูกปาก หากครั้งหน้ามาใช้บริการรับรองจะไม่ทำให้ผิดหวัง แต่ครั้งนี้ตนต้องขอโทษจริงๆ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส