น้ำตาซึม! ตาแท็กซี่สู้ชีวิต ขับรถเที่ยงวันยันเที่ยงคืนเลี้ยงลูกพิการ

22 ก.พ. 66

โมเมนต์น้ำตาซึม! ตาแท็กซี่วัย 89 ปีสู้ชีวิต ขับรถเที่ยงวันยันเที่ยงคืนเลี้ยงลูกสาวพิการ ลั่นส่งรถเสร็จเหลือเงินกลับบ้าน 100-200 บาท

22 ก.พ. 2566 จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ "ใจประเสริฐเพ็ทคลินิก" แชร์ประสบการณ์ขึ้นแท็กซี่ที่ทำเอาหลายคนน้ำตาซึม โดยรายละเอียดระบุว่า “โคตรจุกในอก น้ำตาจะไหล นั่งแท็กซี่ (1 มค - 3483) เจอคนขับเป็นตาแก่ๆ อายุ 89 มีลูกสาวคนเดียว พิการทางสมองเพราะอุบัติเหตุทางรถ แกต้องเป็นคนดูแลเอง ขับแท็กซี่ ตั้งแต่เที่ยงวัน ถึงเที่ยงคืน ส่งรถเสร็จ เหลือเงินกลับบ้าน 100-200 แกบอกดีใจ แกเช่าห้องเดือนละ 1,500 บาท อยู่กับลูกสาว 2 คน ช่วงเวลามาขับรถ แกฝากข้างห้องเช่าไปซื้อข้าวมาให้ลูกสาวแก ฝากข้างห้องดูแล

แท็กซี่

คุยไปสักพักแกหันมาบอกว่าแกไม่มีอะไรให้แกให้พร ขอให้เรามีความเจริญๆๆ ถูกหวยรางวัลที่ 1 นะ เราก็บอกถ้าถูกจะเจอตาได้ที่ไหน แกบอกไม่เป็นไร แค่นึกถึงกันก็พอ แกไม่เบียดเบียนใคร น้ำตาไหลเลยจ้า รถจอดมิเตอร์ 95 บาทรวมเงินสดในกระเป๋าที่มี ได้ 2,000 ยื่นให้ตา แล้วบอกหนูสวัสดีปีใหม่นะคะคุณตา กลับบ้านพักผ่อนเลยนะคะ ตาร้องไห้ยกมือไหว้ขอบคุณ ทีนี้น้ำตาแตกเลยจ้า อธิบายความตื่นตันใจไม่ถูก ขอบคุณเรื่องราว : บ้านพอใจ ศูนย์รวมความบันเทิง”

กันจอมพลัง

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมียอดแชร์ต่อกว่า 12,000 ครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นระบุว่า “มีเรื่องราวให้อ่านในโซเชียลอย่างนี้บ้างมันมีคุณประโยชน์ต่อจิตใจและความคิดมากครับ ขอแสดงความชื่นชม กับสิ่งที่คุณได้ปฏิบัติและได้เล่าให้เราฟัง ยินดีให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ เท่าที่สามารถจะทำได้ครับ,อ่านแล้วร้องไห้ตามเลยจ้า.. ทั้งสงสารคุณ​ตา และปลื้มใจแทนคุณ​ตาที่เจอคุณ.. คุณ​สุดยอดมาก ดีใจที่ในสังคมคนไทยเรายังช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกัน ยังคิดไม่ออกว่า ถ้าเราเจอเองจะช่วยคุณ​ตาได้เหมือนคุณ​มั้ย.. ขอให้ถูกรางวัลที่ 1 นะคะ” โดยล่าสุด “กัน จอมพลัง” ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยระบุว่า “ใครพอติดต่อคุณตาได้บ้างครับผม”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส