จี้ “สำนักพุทธ” จัดการ หลังคลิปฉันบวบอินเตอร์ว่อนเน็ต

15 ก.พ. 66

สะพัด! คลิปฉันบวบชายต่างชาติว่อนเน็ต ด้าน “วัด” ที่เป็นข่าวยืนยันไม่ใช่พระลูกวัด แต่มาขออยู่ครั้งคราว จี้ “สำนักพุทธ” จัดการ

จากกรณีที่โลกโซเชียล มีการวิพากษ์วิจารณ์คลิปภาพชายคล้ายพระสงฆ์มีอายุ ประพฤติตนไม่เหมาะสม ด้วยการนอนฉันบวบอยู่ในห้องกับชายชาวต่างชาติ จนมีประชาชนส่งเรื่องร้องเรียนมาที่สื่อมวลชน เพื่อขอให้ตรวจสอบ โดยมีการแจ้งเบาะแสว่าเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรีนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดดังกล่าว โดยผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า พระที่อยู่ในคลิปเป็นพระจริง แต่ไม่ใช่พระลูกวัด เป็นพระที่บวชมาจากที่อื่น เป็นพระต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยมีงาน ไม่มีกิจนิมนต์ก็จะมาหาวัดในพื้นที่ จ.ชลบุรี เพราะที่วัดมีงาน มีกิจนิมนต์บ่อย แต่เนื่องจากพระรูปดังกล่าวเคยมาจำวัดอยู่ที่นี่บ่อย จึงได้ไปมาหาสู่ และแวะเวียนมาบ่อย เพราะเมื่อก่อนเคยมาจำอยู่ที่วัดนานกว่า 1 พรรษาแล้ว มีการเปิดรับบริจาคเอาเงินเข้าบัญชีตัวเอง พอเจ้าอาวาสจับได้จึงให้ออกจากวัดไป

หลังๆ มาก็ได้แวะเวียนมาอาศัยที่วัด เพื่อเดินทางต่อ เป็นพระที่ไม่ค่อยอยู่กับที่ จะไปเรื่อยๆ ล่าสุดก่อนจะมีคลิป เพิ่งมาอาศัยอยู่ประมาณ 15 วัน และเพิ่งได้เดินทางออกจากวัดไปเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา และตอนนี้น่าจะไปอาศัยอยู่ที่วัดแถว จ.ลพบุรี

เมื่อมีคลิปออกมาแบบนี้ก็ไม่ควรให้บวชต่อ อยากให้สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการเด็ดขาด เพราะถ้าเอาไว้แบบนี้วงการพระสงฆ์จะเสื่อมเสียหมด และขอย้ำว่าพระรูปดังกล่าว ไม่ใช่พระลูกวัดของที่วัดนี้อย่างแน่นอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส