ทัวร์ลง “ผบช.สตม.” วิจารณ์ยับ ปมย้อนถามนักข่าว “น้องมีสามีหรือเปล่า”

9 ก.พ. 66

ทัวร์ลง ผบช.สตม. โซเชียลวิจารณ์ยับ ปมย้อนถามนักข่าว “น้องมีสามีหรือเปล่า” หลังถูกจี้ประเด็น “ผู้กองไบร์ท” โดดเด่นด้านไหน

จากกรณี ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร รองสารวัตร กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 หรือ ผู้กองไบร์ท 1 ใน 4 พี่น้องตระกูล บ. ซึ่งถูกโยงว่ามีความเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ มาเก๊า 888 ได้เดินทางกลับมาประเทศไทย และถูกสั่งขังที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ข้อหาขาดราชการ

โดย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า เดิมผู้กองไบร์ท สังกัดอยู่ที่ สตม. ท่าอากาศสุวรรณภูมิ แต่ได้เรียกให้มาช่วยงานที่สำนักงาน เพราะมีความสามารถโดดเด่น และเป็นคนสั่งลงโทษกักขัง 7 วัน ฐานเดินทางไปฮ่องกงตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 66 ทั้งที่ลาราชการไว้ วันที่ 20 ม.ค. 66 ซึ่งวันที่เดินทางออกเป็นวันเดียวกับพี่ชายทั้ง 3 คน ส่วนการสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องคดีมาเก๊า 888 เป็นหน้าที่ของตำรวจไซเบอร์ที่ดูแลคดีนี้ออกมาให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าว

ภายหลังมีการปล่อยตัว ร.ต.อ.คุณากร ล่าสุด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ ก็ได้มีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ใจความว่า “เราอยู่ในสังคมคนไทย เห็นใครมีความรู้แล้วเราอยากได้เขามาช่วยงาน เราคงไม่ได้ไปสืบประวัติลักษณะอะไรขนาดนั้น และตอนนี้เองก็ไม่ได้ปรากฏว่า ไบร์ทเองไปเกี่ยวข้องทางอาญา เพราะเขาเป็นเด็กเรียบร้อย เวลาใครมาช่วยงานผมหรืออะไร เราก็ดูตามลักษณะของคนไทย นึกออกใช่ไหม ประเด็นคือ เขาไม่ได้มีประวัติอาชญากรรมอะไร”

แต่เกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเมื่อ ผู้สื่อข่าวหญิงได้ถาม ผบช.สตม. ว่า ผู้กองไบร์ทโดดเด่นด้านไหน? ซึ่ง ผบช.สตม. ก็ได้ถามกลับผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวว่า  น้องมีสามีหรือเปล่าล่ะ?

ผู้สื่อข่าว : เขามีความสามารถโดดเด่นด้านไหน ที่ท่านเลือกมา?

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ : โดดเด่นด้านไหนเหรอ น้องมีสามีหรือเปล่าล่ะ

ผู้สื่อข่าว : ไม่มีค่ะ

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ : แล้วชายในฝันของน้องต้องมีจุดโดดเด่นยังไง

ผู้สื่อข่าว : หนูเข้าใจว่าไม่เกี่ยวกับคำถามค่ะ

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ : เปรียบเทียบให้ฟัง เวลาเราถามถึงความโดดเด่นน่ะ ความโดดเด่นมันเป็นความต้องการของแต่ละคน ความต้องการของแต่ละคนมันเหมือนกันไหม ความโดดเด่นของแต่ละคนมันอาจจะโดดเด่นด้านหนึ่งก็ได้ ผมถึงบอกไง น้องเขามีความรู้ ผมคิดว่าน้องเขามีประโยชน์ ผมก็ใช้ประโยชน์เขา เมื่อเรานำเขามาใช้ประโยชน์แล้วเขาทำผิดก็ว่ากันไป ก็แค่นั้นเอง

ผู้สื่อข่าว : ผบช.สตม.เป็นคนเลือกหรือมีคนฝากแนะนำเข้ามาให้พิจารณา?

“ผมเป็นคนเลือกสิ ใครทำงานกับผม ผมต้องเลือกอยู่แล้ว ไม่ใช่ไปรับฝากใครชุ่ย เดี๋ยวผมก็โดนอีกดอกสิ เดี๋ยวน้องผู้หญิงจะถามว่าทำไมถึงเลือกใช่มั้ย” พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ ตอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส