ลุงวัย 59 ปี ซื้อหอยนาไปปล่อยสระ หวังได้บุญแต่พลัด หน้ามืดจมน้ำดับ

7 ก.พ. 66

สลด! ลุงวัย 59 ปี นำหอยเชอรี่ใส่ถุงไปปล่อยสระหวังได้บุญ ก่อนหน้ามืดเพราะโรคประจำตัวพลัดตกน้ำไม่สามารถพาตัวเองขึ้นจากสระได้จึงเสียชีวิต

วันที่ 7 กุมภาพันธุ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 12.10 น. มีคนจมน้ำเสียชีวิตภายในสระน้ำสาธารณะบ้านตะบอง ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จึงประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพิมาย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ กลางหมู่บ้าน มีระดับน้ำลึกกว่า 5 เมตร

กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันลงดำน้ำค้นหา ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย ชื่อนายกังวาฬ อายุ 59 ปี จึงรีบนำร่างขึ้นมาบนฝั่งแล้วพยายามปั้มหัวใจช่วยชีวิต แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เพราะจมน้ำนานหลายนาที

จากการสอบถามญาติของผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นำหอยเชอร์รี่ใส่ถุง ไปปล่อยในสระน้ำ เพราะต้องการจะปล่อยหอยทำบุญ แต่ระหว่างที่กำลังปล่อยหอยลงในสระน้ำ ผู้ตายเกิดหน้ามืด เพราะโรคประจำตัว จึงทำให้เสียหลักพลัดตกลงไปในสระน้ำ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองขึ้นมาได้ เพราะระดับน้ำมีความลึกมาก ประกอบกับผู้ตายมีอายุมาก จึงเป็นเหตุทำให้จมน้ำตาย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำญาติและผู้ใกล้ชิดของผู้ตาย พร้อมกับนำร่างผู้ตายส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ รพ.พิมาย เพื่อนำมาประกอบสำวนวนตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส