ผวา! ชาวบ้านพบลูกจระเข้ในแม่น้ำซองกาเรีย ห้ามชาวบ้านและเด็กลงเล่นน้ำ

31 ม.ค. 66

ผวา! ชาวบ้านพบลูกจระเข้ในแม่น้ำซองกาเรีย ประกาศห้ามชาวบ้านและเด็กลงเล่นน้ำในบริเวณดังกล่าวแล้ว คาดว่าน่าจะมีคนนำมาปล่อย

จากกรณีที่มีกระแสข่าวลือ ว่ามีชาวบ้านซองกาเรียจับลูกจระเข้ได้ขณะไปดำน้ำหาปลาในแม่น้ำซองกาเลีย ก่อนจะนำภาพลงในเฟสบุ๊กและมีการแชร์ต่อๆ กัน จนสร้างความหวาดกลัวให้พ่อแม่ผู้ปกครองหวั่นเด็กๆ ที่ไปเล่นน้ำจะได้รับอันตราย

เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่บ้านซองกาเลีย ม 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่มาของข่าวการพบลูกจระเข้ เพื่อสอบถามข้อมูลจาก นายสนั่น กำสุข ผู้ใหญ่บ้าน โดยเบื้องต้นนายสนั่น ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านนำลูกจระเข้ขนาดความยาวประมาณ70เซนติเมตร น้ำหนักกว่า 2 กก.

จระเข้

โดยลูกบ้านคนดังกล่าวเล่าให้ฟังว่า เมื่อตนพากันไปดำน้ำหาปลา บริเวณวังมะม่วงซึ่งห่างจากหมู่บ้านลงไปทางทิศใต้ประมาณ 200 เมตร ขณะที่ตนดำน้ำลงไปหาปลาโดยใช้ไฟฉายส่องหาปลาใต้น้ำอยู่ ได้พบลูกจระเข้ตัวดังกล่าวอยู่ใต้ผิวน้ำที่ความลึกประมาณ 3 เมตร ตอนแรกคิดว่าเป็นตัวเหี้ย เนื่องจากมองเห็นไม่ชัดจึงใช้เหล็กยิงปลายิงไปบริเวณช่วงต้นคอ แต่พอนำขึ้นมาบนบก เพื่อนๆ พากันตกใจ เพราะเมื่อดูดีๆ กลับเป็นลูกจระเข้ จึงนำมาให้ผู้ใหญ่ดู เพื่อตรวจสอบที่มาของลูกจระเข้ตัวดังกล่าวต่อไป

แม่น้ำซองกาเรีย

ซึ่งในเวลาต่อมา นายสนั่น กำสุข จึงได้แจ้งให้นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรีทราบ พร้อมได้ส่งซากลูกจระเข้ตัวกล่าวให้ นายนฤนาท เผือกจีน ประมงอำเภอสังขละบุรี เพื่อทำการตรวจสอบแหล่งที่มาของลูกจระเข้ตัวดังกล่าวต่อไป

ซึ่งโดยส่วนตัว ตนเองเชื่อว่าลูกจระเข้ตัวนี้น่าจะมีคนนำมาปล่อย เนื่องจากในพื้นที่บ้านซองกาเรียและในแม่น้ำซองกาเรีย ไม่เคยมีการพบจระเข้มาก่อน แต่เพื่อความไม่ประมาท ตนจึงได้ประกาศเตือนชาวบ้านและเด็ก งดไปเล่นน้ำบริเวณวังมะม่วงในห้วงเวลานี้ เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ให้เรียบร้อยก่อน

โดยล่าสุดตนเองได้รับแจ้งจากนายนฤนาท เผือกจีน ประมงอำเภอสังขละบุรี ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นจระเข้น้ำจึดที่นิยมเลี้ยงกันในฟาร์ม เนื่องจากถ้าเป็นจระเข้ในธรรมชาติปากจะมีลักษณะแหลมและยาวกว่า และเตรียมจะลงพื้นที่ตรวจสอบและชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านซองกาเลีย ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้จุดที่จบลูกจระเข้อยู่ด้านท้ายน้ำซองกาเรีย ห่างจากจุดเล่นน้ำซองกาเรีผย สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของหมู่บ้านซองกาเลีย ประมาณ 1 กม.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส