ประกาศตามหา “ไรเดอร์พลเมืองดี” เคาะประตูบ้าน ช่วยรอดไฟไหม้

23 ม.ค. 66

เจ้าของร้านข้าวราดแกงเมืองบุรีรัมย์ โพสต์ประกาศตามหา “ไรเดอร์พลเมืองดี” ขอเลี้ยงข้าว 7 วัน หลังช่วยเคาะประตูบ้านกลางดึก ช่วยรอดไฟไหม้

วันที่ 23 ม.ค. 66 ชาวโลกโซเชียลต่างออกมาช่วยกันตามหา และชื่นชม “ไรเดอร์พลเมืองดี” ตามภาพวงจรปิด หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Zom Sarut” นำคลิปภาพหนุ่มไรเดอร์พยายามเคาะประตูหน้าบ้านหลายครั้ง เพื่อให้เจ้าของบ้านตื่น เนื่องจากไฟกำลังลุกไหม้สายสื่อสาร ซึ่งอยู่ตรงหน้าบ้าน

ตามหา ไรเดอร์

จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าของโพสต์คือ นายศรุต อิทรกำแหง อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายข้าวแกง แถว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยนายศรุต เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 16 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 03.00 น. ตอนนั้นตนกำลังหลับสนิทอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงลางๆ ว่าประตูเหล็กแบบยืด มีคนเคาะเสียงดังหลายครั้ง จึงกึ่งหลับกึ่งตื่นลุกขึ้นมา เผื่อจะมีอะไร

ไรเดอร์พลเมืองดี

ไฟไหม้

นายศรุต กล่าวต่อว่า ทันใดนั้นร้านค้าที่อยู่ใกล้กันโทรศัพท์มาแจ้งว่า “ไฟไหม้ที่หน้าบ้าน” จึงรีบออกมาจากบ้าน และโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือก่อนรถดับเพลิงจะมาดับได้ทัน รู้สึกตกใจมาก หลังจากไฟสงบลง เพราะจุดที่ไฟไหม้สายสื่อสารห่างจากร้านของตัวเองประมาณ 2 เมตรเท่านั้น

สายสื่อสาร

นายศรุต กล่าวอีกว่า พอรุ่งเช้าติดใจว่าใครเป็นคนเคาะประตูบ้าน จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู จึงมารู้ว่าเป็นพี่ไรเดอร์มาเคาะประตูหลายครั้ง และยังพบในวงจรปิดอีกด้วยว่ามีไรเดอร์ และเพื่อนบ้านเอาถังดับเพลิงมาช่วยกันฉีดดับไฟก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึง จึงโพสต์ข้อความไปว่า ถ้าพี่แกร็บกับพี่อีก 2 ท่านที่ช่วยฉีดถังดับเพลิงมาเห็นโพสต์นี้ บังเอิญผ่านแถวหน้าร้านตน ขออนุญาตเลี้ยงข้าวพี่เป็นการตอบแทนน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ในฐานะเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง ตนซาบซึ้งใจมากๆ ขอบคุณมากๆ ครับ

ร้านข้าวแกง

“ตอนนี้ผ่านมาประมาณเกือบอาทิตย์ ยังไม่เจอตัวพี่ไรเดอร์พลเมืองดีคนนี้ จึงอยากฝากสื่อบอกพี่ไรเดอร์ที่มาช่วยว่า ผมอยากเลี้ยงข้าวตอบแทนสัก 1 อาทิตย์ มาทานที่ร้านได้เลยผมเต็มใจมากๆ ที่สำคัญอยากเห็นหน้าพี่เขา” นายศรุต กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส