ฉะเชิงเทรา เอาจริง! 27 หน่วยงานลงนาม  MOU สงบศึกต่างสถาบัน

19 ม.ค. 66

 

27 หน่วยงานหลัก ลงนาม MOU ร่วมมือแก้ไขปัญหา ศึกต่างสถาบัน ยกพวกตีกันกระทบต่อประชาชน สังคมและภาพลักษณ์ของจังหวัด

จากกรณีที่มีกลุ่มนักเรียนช่างก่อเหตุทะเลาะวิวาท ตามสถานที่ต่างๆ ที่นับวันจะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ส่งผลทำให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องต้องได้รับความเดือดร้อน ทั้งต่อร่างกายชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดฉะเชิงเทราอย่างรุนแรงนั้น

ล่าสุดวันที่ 19 ม.ค. 66 ที่ห้องประชุม วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา นายสุริยา หมาดทิ้ง ศึกษาธิการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกันเป็นประธานลงนามความร่วมมือ MOU เพื่อแก้ไขปัญหาของนักเรียนต่างสถาบัน ยกพวกตีกัน โดยเฉพาะนักเรียนช่าง ที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น

ฉะเชิงเทรา

นายสุริยา เปิดเผยว่า จากการชกต่อยสู่การใช้อาวุธมีดปืน ระเบิด จนก่อให้เกิดความหวาดกลัวของผู้คนที่ไม่เกี่ยวข้องต้องได้รับความเดือดร้อนไปด้วย ปัจจุบันวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้ก้าวเข้าสู่เทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินชีวิต การสื่อสารในรูปแบบและช่องทางต่างๆ ทำให้เกิดพฤติกรรมลอกเลียนแบบจากสื่อออนไลน์ต่างๆ ทั้งภาพและคลิปจนเป็นชนวนเหตุแห่งการท้าทาย ยั่วยุ ปลุกปั่น

ฉะเชิงเทรา

จนกลายเป็นเหตุทะเลาะวิวาท และนำมาซึ่งความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นทุกระดับ โดยเฉพาะในกลุ่มนักเรียนช่าง ถึงแม้ทางหน่วยงานของสถานศึกษาและภาครัฐจะร่วมมือกันเข้มงวดกวดขันและตรวจสอบนักเรียนของตนเองอยู่บ่อยครั้งก็ยังไม่เพียงพอที่จะสามารถยับยั้นปัญหาดังกล่าวได้

ฉะเชิงเทรา

นายสุริยา กล่าวต่อว่า ดังนั้นทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดฉะเชิงเทราได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสถานศึกษาอื่นๆ ที่เล็งเห็นความสำคัญในการร่วมมือกันดำเนินการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการป้องกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง พร้อมกำหนดมาตรการลงโทษผู้กระทำผิดอย่างเด็ดขาดตามมาตรการสถานศึกษาปลอดภัยหลัก 3 ป. คือ“ป้องกัน ปลูกฝัง ปราบปราม”

ฉะเชิงเทรา

ซึ่งการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ มี 27 ตัวแทนหน่วยงานหลักเข้าร่วม เพื่อแก้ไขปัญหาและหาทางออกร่วมกัน ประกอบไปด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ศึกษาธิการจังหวัดฉะเชิงเทรา กองพลทหารราบที่11 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา สถานีตำรวจภูธรบ้านโพธิ์ สถานีตำรวจภูธรบางปะกง สถานีตำรวจภูธรแสนภูดาษ สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา

ฉะเชิงเทรา

เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานพระพุทธศาสนา บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานคุมประพฤติ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ประธานกรรมการอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา วิทยาลัยเทคนิคจุฬาภรณ์ วิทยาลัยการอาชีพบางปะกง วิทยาลัยสารพัดช่าง วิทยาลัยเทคโนโลยีฉะเชิงเทรา วิทยาลัยเทคโนโลยีอาเซียนไทยบ้านโพธิ์ โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 2 และมหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ฉะเชิงเทรา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส