นาทีชีวิต ถังแก๊สระเบิด เปลวไฟลุกพึ่บ! คนขายโรตีบาดเจ็บสาหัส ถูกไฟลวกใบหน้าและมือ

14 ม.ค. 66

ระทึก! ถังแก๊สระเบิด เปลวไฟลุกพึ่บ! หวดลามร้านค้าและบ้านเรือน คนขายโรตีบาดเจ็บสาหัส ถูกไฟลวกใบหน้าและมือ

เกิดเหตุถังแก๊สในรถเข็นระเบิด ทำให้ชายคนขายโรตีได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณสามแยกไฟแดงพญาเม็งราย ลานหน้าร้านจาจาโฟโตทำกรอบรูปและถ่ายเอกสาร ซึ่งบริเวณลานหน้าร้านช่วงเย็นจะมีพ่อค้าแม่ค้านำล้อเข็นมาจอดขายก๋วยเตี๋ยว โรตี และหมาล่า ซึ่งเหตุเกิดวันที่ 11 ม.ค.2566 เวลา 18.30 น.

1673682244204

จากการสอบถามทราบว่า นายอาหมัด ปันใจ อายุ 23 ปี พ่อค้าขายโรตีได้เข็นรถมาจอดเริ่มขายโรตีตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น.ทุกวันตามปกติ ขณะเกิดเหตุนายอาหมัดได้ขายโรตีให้กับลูกค้าจากนั้นก็ก้มลงไปที่วาล์วถังแก๊สและใช้ที่จุดไฟบนเตาทอดโรตี ทำให้เกิดประกายไฟลุกลามและมีเสียงคนโอดร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด กระทั่งมีชายที่จอดรถขายหมาล่าคันข้างๆ ตั้งสติได้ก้มลงไปที่ใต้ล้อเข็นโรตีขณะที่ไฟกำลังลุกโชน จากนั้นรีบปิดวาล์วถังแก๊สได้สำเร็จทำให้ไฟดับ และคนที่อยู่ในเหตุการณ์รีบเข็นรถโรตีที่มีไฟลุกออกไปด้านข้าง

1673682333500

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุพบนายชัชวาล ชิวแดง อายุ 41 ปี เป็นเจ้าของร้านหมาล่าที่จอดข้างรถเข็นโรตีเล่าว่า ตนนั่งขายของอยู่ได้ยินเสียงระเบิดจากถังแก๊สและเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดของนายอาหมัด ตนรีบกระโดดลงจากรถลงมาดูที่วาล์วถังแก๊สพบว่ามีเปลวไฟขึ้นจากตัวหัวเตากระทะทอดโรตี ตนจึงรีบเข้าไปใต้ล้อปิดวาล์วถังแก๊สจนเปลวไฟสงบลงจึงรีบถอดปลั๊กไฟที่ต่อกับรถเข็นโรตี

1673682309048

หลังจากนั้นพลเมืองดีช่วยกันนำรถเข็นที่มีประกายไฟได้ลากออกไปจากจุดเกิดเหตุเพราะพื้นที่ดังกล่าวยังมีถังแก๊สอีกหลายใบอีกทั้งยังติดบ้านเรือน ซึ่งต่อมาทราบว่านายอาหมัด (ผู้บาดเจ็บ) มีอาการถูกไฟลวกไหม้ตามใบหน้าซีกซ้ายและมือติดน้ำมันพืชทำให้ไฟติดที่มือง่าย ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล วันที่เกิดเหตุโชคดีที่มีคนมาซื้อโรตีน้อยมาก ซึ่งตามหลักทุกวันจะมีเด็กๆ มายืนลายล้อมล้อเข็นซื้อโรตีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็อยากเตือนไปยังคนที่ไปซื้อก็ต้องควรระมัดระวังหากไปซื้ออาหารที่ใกล้ถังแก๊สควรยืนอยู่ไกลๆ จะเป็นการดีและปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส