แห่รับพลังแสงแรก 2566 เขาพนมรุ้ง เสริมบารมีสิริมงคลรับปีกระต่ายทอง

1 ม.ค. 66

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปรับพลังแสงแรกแห่งปี 2566 และขอพรพระศิวะบนปราสาทพนมรุ้งบุรีรัมย์ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น 15 องศา

วันที่ 1 ม.ค. 66  ข้าราชการ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดต่างพากันเดินทางขึ้นไปเฝ้ารอชมและรับพลังแสงอาทิตย์แรกของปี 2566 บนปราสาทพนมรุ้ง ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาสูง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณที่มีอายุนับพันปี  

พนมรุ้ง

เพราะเชื่อว่าหากใครได้รับพลังแสงแรกแห่งปี จะช่วยเสริมบารมีและสิริมงคลให้กับตนเอง ตามความเชื่อของคนโบราณ ซึ่งวันนี้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเฝ้ารอชมและรับพลังแสงแรกแห่งปี ต่างก็ดีใจเมื่อได้เห็นแสงอาทิตย์โผล่ขึ้นอย่างสวยงาม ต่างก็ยกกล้องถ่ายรูปและมือถือที่เตรียมไปถ่ายเก็บไวเป็นที่ระลึกด้วย  

นอกจากนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปรับพลังแสงอาทิตย์บนปราสาทพนมรุ้ง   ยังได้ถือโอกาสขอพรพระศิวะและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักษ์รักษาปราสาทพนมรุ้ง  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวด้วย

แสงแรก 2566

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น บนยอดเขาพนมรุ้งด้วย เพราะตั้งอยู่บนยอดเขาสูงจากพื้นราบประมาณ 200 เมตร  และสูงจากระดับน้ำทะเล 350 เมตร ทำให้สภาพอากาศบนยอดเขาพนมรุ้งจะหนาวเย็นกว่าพื้นราบ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียส

แสงแรกเขาพนมรุ้ง

                                              

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส