สาวสุดทน! ซื้อบ้าน 3 ล้าน อยู่ได้ 2 เดือนปลวกขึ้น ปัญหาเพียบพื้นทรุด น้ำรั่ว เบ้าปลั๊กไม่มีสาย - โครงการเมินช่วย

3 ก.ค. 62
จากกรณีที่มีผู้เสียหายร้องเรียนไปยังเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า มีลูกบ้านรายหนึ่งร้องเรียนว่า "ซื้อบ้านในโครงการนี้อยู่มากกว่า 1 ปีเศษ ตัดสินใจซื้อบ้านแฝดในราคา 2.96 ล้านบาท รวมแล้วประมาณ 3 ล้านนิด ๆ แต่เมื่อเข้ามาอยู่ผ่านไป 1 ปี สิ่งที่พบคือสารพัดปัญหา ไล่ตั้งแต่ปลั๊กไฟที่มีแต่เบ้าไม่ต่อสายไฟให้ ท่อน้ำซึมบ่อยมาก สุดท้ายซ่อมเองก็พบว่าท่อแตกเพราะช่างเก็บงานไม่ละเอียด ช่องระบายอากาศในห้องน้ำ มีแต่ช่องแต่ไม่มีทางออก ฝักบวกแสตนเลสสุดหรู แต่มีรังอะไรอยู่ที่ข้อต่อ และต่อเนื่องจากฝักบัว หลายมุมของบ้านพบรังปลวกเยอะมาก"
บ้านที่ได้รับความเดือดร้อน
ล่าสุด วันที่ 3 ก.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาที่หมู่บ้านหรูสไตล์อังกฤษ ในอำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา มีบ้านประมาณ 400 หลังคาเรือน
สภาพภายในบ้าน
น.ส.โบว์ (นามสมมติ) อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน พาทีมข่าวสำรวจบ้าน พบว่าโดนปลวกกินตามพื้น และขอบบัวตามห้องนอน ใต้บันไดไม่มีการเก็บงานให้เรียบร้อย ทิ้งเศษการก่อสร้างไว้ บริเวณชั้นสองมีปลวกกิน รวมถึงปลั๊กไฟ ที่ไม่มีการต่อไฟ มีแต่เบ้ากับปลั๊ก นอกจากนี้มีน้ำประปารั่วซึม พื้นบ้านทรุด
สภาพภายในบ้าน
สภาพภายในบ้าน
น.ส.โบว์ เปิดเผยว่า ตนตัดสินใจซื้อบ้านหลังนี้เมื่อปลายปี 2560 ตอนมาดูบ้าน บ้านทุกหลังติดป้าย QC Pass ทุกหลัง และเห็นว่าโครงการเป็นของบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจซื้อ และได้เข้ามาอยู่ หลังจากเข้ามาอยู่ได้ 2 เดือน ก็พบปัญหาเหล่านี้ตลอด ต้องซ่อมแซมบ้านอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะปัญหาปลวกที่ทางโครงการไม่รับผิดชอบไม่ว่าจะกรณีใด ๆ เพราะมีการระบุไว้ในสัญญาชัดเจนว่า “ความเสียหายที่เกิดจากปลวกจะไม่รับผิดชอบในทุกกรณี”
เจ้าของบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน
แต่บ้านซื้อและเข้าอยู่ได้ 2 เดือน ก็มีปลวก ย่อมแสดงว่าปลวกมีมาก่อนที่จะเข้าอยู่ ตอนนี้ตนและลูกบ้านคนอื่น ๆ จึงมีความเดือดร้อนอย่างหนัก อยากจะให้ผู้มีอำนาจหรือผู้ใหญ่ช่วยลงมาดูแล แก้ไขปัญหาให้ลูกบ้านด้วย เพราะแต่ละคนก็ซื้อบ้านมาด้วยน้ำพักน้ำแรง หวังจะกินนอนสบาย แต่ต้องมาหวาดผวากับปัญหาต่าง ๆ แบบนี้ก็รับไม่ไหว  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ