เด็ก 10 เดือนปากไหม้ตายปริศนาพี่เลี้ยงโต้กรอกยาล้างส้วม หมอชี้คดีพิรุธ (คลิป)

21 ธ.ค. 65

วันที่ 21 ธ.ค. 65 เวลา 10.00 “กัน จอมพลัง” หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ได้พา น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี เดินทางมายัง สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง เนื่องจากได้รับการติดต่อความช่วยเหลือจาก น.ส.เอ เพราะต้องการทราบความจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของลูกชายวัย 10 เดือน หลังจากฝากลูกไว้กับบ้านรับเลี้ยงเด็ก

722384965101

โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า “ภาวะแทรกซ้อนจากการบาดเจ็บบริเวณใบหน้า และในช่องปากจากการถูกทำร้าย” แต่พี่เลี้ยงอ้างว่าเด็กล้มโดนของเล่น ทำให้ น.ส.เอ คาดว่าลูกถูกกรอกน้ำยาล้างห้องน้ำ เนื่องจากมีบากแผลบริเวณผิวหนังรอบปาก

ทั้งนี้ น.ส.เอ ได้โทรศัพท์สอบถามแนวทางการแจ้งความจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจถามกลับ “มีกล้องวงจรปิดไหม ทำไมหลังเกิดเหตุไม่มาแจ้งความ ติดต่อช้า จะไปทำอะไรได้”

736527

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า ตนมีลูก 2 คน น้องโมเดล ลูกชายที่เสียชีวิต อายุ 10 เดือน เกิดวันที่ 11 ก.พ. 65 โดยตนต้องออกไปทำงานทุกวันซึ่งบางวันต้องทำงานล่วงเวลา ตนจึงได้โพสต์ตามหาพี่รับเลี้ยงเด็กผ่านโซเชียลฯ จน นางพรทิพย์ ได้ติดต่อมาในเดือน ก.ย. ขณะนั้นลูกชายอายุ 7 เดือน ซึ่งตนได้ตกลงจ่ายค่าจ้างแก่ นางพรทิพย์ เดือนละ 7,500 บาท ตนจึงพาลูกสาวและลูกชายไปฝากกับ นางพรทิพย์ ซึ่งนางพรทิพย์เลี้ยงลูกของตนอย่างดี เด็ก ๆ ร่าเริงและเจริญอาหาร

805732 362137

จนเวลาผ่านไป 3 เดือน เมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปรับลูก ซึ่งตนสังเกตเห็นแผลบริเวณริมฝีปากบนของลูกชาย มีลักษณะเป็นตุ่มน้ำ โดยนางพรทิพย์แจ้งว่าลูกชายของตนลัมหน้าฟาดกับของเล่น แต่หลังจากนั้นแผลรอบปากของลูกชายก็เริ่มใหญ่ขึ้น มีลักษณะเหวอะคล้ายถูกน้ำร้อนลวก นางพรทิพย์จึงทายาม่วงให้แต่แผลดังกล่าวก็ไม่ดีขึ้น อีกทั้งร่างกายของลูกชายของตนก็เริ่มซูบผอม นอกจากนี้ตนยังสังเกตเห็นแผลสดมีน้ำหนองบริเวณศีรษะ ในช่วงต้นเดือน ธ.ค. ตนจึงพาลูกชายไปตรวจที่โรงพยาบาล

641031

โดยตอนแรกทางโรงพยาบาลคิดว่า ลูกชายของตนถูกน้ำร้อนลวก จึงให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 สัปดาห์ ซึ่งต่อมาลูกชายมีภาวะปอดติดเชื้อ และช่องปากเน่า กรามโยก ทำให้อาการของลูกชายเข้าขั้นวิกฤตมีโอกาสรอดเพียง 50:50

946930

จนสุดท้ายลูกชายเสียชีวิตในวันที่ 17 ธ.ค. 65 โดยผลชันสูตรแจ้งว่าเป็นการถูกทำร้าย ตนจึงเดินทางมาที่ สภ.ปลวกแดง เพื่อให้ทางเจ้าที่ตำรวจเข้าไปสอบถามกับ นางพรทิพย์ พี่เลี้ยงเด็ก โดยเจ้าหน้าตำรวจที่สถานีตำรวจแจ้งให้ตนโทรศัพท์หาร้อยเวร แต่ทางร้อยเวรตอบกลับว่า “เด็กเสียชีวิตไปแล้วจะเอาอะไร ร่างก็เผาไปแล้ว”

ตนยอมรับว่า ผิดที่ไม่ตรวจสอบนางพรทิพย์ให้ดีเนื่องจากตนไม่มีเวลาเลี้ยงลูก จึงจำใจต้องฝากลูกให้นางพรทิพย์เลี้ยง แม้นางพรทิพย์จะให้อาหารลูกของตนไม่เป็นเวลาตนก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะไม่มีทางเลือก ส่วนการแจ้งความช้าไม่ได้แจ้งตั้งแต่วันที่เห็นแผลของลูกชายเพราะตนติดงาน ตนเพิ่งเริ่มทำงานตนกลัวตกงาน

โดยวันนี้ตนได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ตนยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับพี่เลี้ยง ซึ่งตนอยากถามความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น ตนสูญเสียลูกชาย ลูกสาวของตนสูญเสียน้องชาย ตนอยากได้รับความยุติธรรม ดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อที่แม่คนอื่นจะได้ไม่ต้องมาประสบเหตุแบบตน

934481

โดยหลังจากที่ น.ส.เอ และ กัน จอมพลัง เข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียก นางพรทิพย์ (สงวนนามสกุล) พี่เลี้ยงเด็ก ผู้ถูกกล่าวหา เข้าให้ปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง

870754

นางพรทิพย์ เผยหลังจากสอบปากคำว่า ตนรับเลี้ยงเด็กเนื่องจากอยากมีรายได้เสริม ซึ่งตนดูแลลูกของ น.ส.เอ อย่างดี โดยในตอนแรกฝากวันต่อวันแต่ระยะหลังฝากข้ามคืน เพราะ น.ส.เอ แจ้งว่าจะไปทำงานกลางคืนหารายได้เสริม ซึ่งตนก็ยินดีดูแลเด็กให้ เหตุที่เกิดขึ้นตนมองว่า น.ส.เอ เป็นฝ่ายที่ไม่ใส่ใจลูกของตัวเอง เวลาที่นมเด็กหมด น.ส.เอ ก็จะแจ้งว่าให้เด็กกินนมโรงเรียนไปก่อน เวลาเด็กป่วยแล้วตนแจ้งไป อีกฝ่ายก็จะตอบแค่ “จ๋าแม่” โดยหากแม่เด็กไม่มีเงินตนก็จะหาซื้อยามาให้เด็กเองอยู่ตลอด ซึ่งหากตนไม่มีเงิน ตนก็จะไปหายืมเงินเพื่อไปซื้อยาให้เด็ก

จนช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ตนสังเกตเห็นว่า น้องโมเดล ที่เสียชีวิต เรื่มมีบาดแผลลักษณะตุ่มใสขึ้นบริเวณด้านในช่องปาก ด้วยความตกใจตนจึงแจ้งอาการให้ น.ส.เอ ทราบ เพื่อที่จะให้แม่เด็กพาเด็กไปหาหมอ แต่ น.ส.เอ ได้แต่บอกว่า “เดี๋ยวก่อน ๆ หนูหาเงินก่อน” จนแผลบริเวณปากลุกลามไปทั่วปาก ทั้งนี้แผลที่ปากไม่เกี่ยวกับการที่เด็กล้มฟาดเลโก้ของเล่น คาดว่าแม่เด็กนำเรื่องราวต่าง ๆ ไปโยงมั่ว โดยน้องโมเดลเคยนั่งเล่นอยู่แล้วพี่สาววิ่งมาชนจนหน้าน้องโมเดลกระแทงเลโก้ แต่น้องโมเดลไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ

402095

นางพรทิพย์ เผยต่อว่า ตนรับเลี้ยงเด็กมาหลายคน ตนรักทุกคนเหมือนลูกหลานของตัวเอง ซึ่ง น.ส.เอ ก็เคยชมว่าตนเลี้ยงเด็กดี อีกทั้งยังเคยกล่าวว่ารักตนเหมือนแม่ เนื่องจาก น.ส.เอ ถูกครอบครัวไล่ออกจากบ้าน ตนจึงไม่เข้าใจว่าทำไม น.ส.เอ จึงมากล่าวหาว่าตนทำร้ายเด็กแบบนี้

ในส่วนประเด็นบาดแผลบนศีรษะเด็กนั้น ตนขอชี้แจงว่าก่อนหน้านี้ตนสังเกตเห็นว่าเด็กมีผื่นขึ้นบริเวณศีรษะ จึงทำการแจ้งไปยังน.ส.เอ เบื้องต้น ตนจึงนำน้ำเกลือล้างทาบริเวณศีรษะเด็กพร้อมทายาแดงให้จนแผลเริ่มดีขึ้น ในประเด็นที่ น.ส.เอ ตั้งข้อสงสัยว่า เด็กเสียชีวิตเกิดจากการกินน้ำยาล้างห้องน้ำ ตนขอชี้แจงและอยากให้ทุกคนคิดกลับกันว่า หากเด็กกินน้ำยาล้างห้องน้ำจริง เด็กวัย 10 เดือน จะมีชีวิตอยู่ต่อจนถึงขั้นไปพบแพทย์แล้วนอนโรงพยาบาลนานนับสัปดาห์ได้หรือไม่ เพราะแค่ผู้ใหญ่ถูกน้ำยาล้างห้องน้ำสัมผัสผิวหนังก็ยังแสบร้อน

โดยในขณะที่น้องโมเดลอยู่โรงพยาบาล ตนก็ได้สอบถามอาการของเด็กจากแม่เด็กอยู่ตลอด ซึ่งในตอนแรกอาการของเด็กดีขึ้น แต่จู่ ๆ ความดันเด็กต่ำลง ซึ่งตนก็พยายามสอบถามว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่แม่เด็กก็ตอบว่า “ไม่รู้” อย่างเดียว เพราะไม่ได้เฝ้าลูกที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ตนมองว่าหากแม่เด็กนำเด็กไปหาหมอทันที หลังจากที่ตนแจ้งอาการเด็กก็คงไม่เสียชีวิต โดยตนขอยืนยันได้ว่าที่ผ่านมาตนไม่เคยทำร้ายร่างกายเด็กแต่อย่างใด ซึ่งตนรู้สึกผิดหวังและเสียใจที่แม่เด็กสงสัยในตัวตน เนื่องจากตนดีกับอีกฝ่ายทุกอย่าง

หลังจากนี้ก็ต้องให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิสูจน์หาความจริง เพราะตนได้แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเหมือนที่ให้ข่าว อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กนั้น ตนคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัวของเด็ก เพราะก่อนที่เด็กจะมาอยู่กับตนนั้น แม่เด็กบอกว่าเด็กไม่มีภูมิคุ้มเนื่องจากไม่เคยฉีดวัคซีนใด ๆ เลย

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ กับฝ่ายใดทั้งสิ้น โดยกำลังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน

572731

ทั้งนี้ เพื่อนบ้านของนางพรทิพย์ บอกว่า นางพรทิพย์ย้ายมาเช่าบ้านโดยรับจ้างเลี้ยงเด็กมาแล้วหลายรายซึ่งไม่เคยมีปัญหา โดยเมื่อต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา นางพรทิพย์เดินบ่นภายในซอยคล้ายต้องการประกาศให้ชาวบ้านรู้ “เด็กป่วย แม่ก็ไม่เคยมารับพาไปโรงพยาบาล” ซึ่งตนก็งงว่านางพรทิพย์จะบ่นเสียงดังให้ชาวบ้านได้ยินทำไม 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส