ด่วน! จับ “ประสพโชค” รองหัวหน้าพรรค คดีจ้างวานฆ่า นายกอบต.

20 ธ.ค. 65

กองปราบนำกำลังเจ้าหน้าที่ บุกรวบตัว “ประสพโชค” รอง หน.พรรคพลังท้องถิ่นไทย คาโรงแรม คดีจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์

วันที่ 20 ธ.ค. 65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. บุกเข้าจับกุมตัว นายประสพโชค นิ่มเรือง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “จ้างวานฆ่า” และ “ให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดหลบหนีการจับกุม” โดยจับกุมตัวได้ที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งย่าน ถ.แจ้งวัฒนะ กทม.

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่มีกลุ่มคนร้ายขับรถตามประกบยิงรถของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก เป็นเหตุให้นายวัชระ นุชแดง คนขับรถ ตำแหน่งที่ปรึกษานายก อบต. และนายสมชาย ม่วงกาศ ตำแหน่งรองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่นั่งเบาะหลังคนขับ เสียชีวิต

ส่วนดร.ญาณกร ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนเข้าแขน หัวไหล่ และขา รวม 4 นัด และถากเข้าที่ท้ายทอย 6-7 นัด เหตุเกิดที่ถนนปากท่อ-บางปรัง ม.2 ช่วงโค้งตายศ ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก เหตุเกิดช่วงกลางดึกเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา

ต่อมาหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ ก่อนขยายผลสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า นายประสพโชค ผู้ต้องหารายนี้ เป็นผู้จ้างวานหรือคนบงการอยู่เบื้องหลัง จึงรวบรวมพยานหลักฐานจนมีการออกหมายจับและนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวเข้ามายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อสอบปากคำ และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

อย่างไรก็ตามวันนี้ (20 ธ.ค.65) เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จะแถลงข่าวผลการจับกุมนายประสพโชค นิ่มเรือง ผู้ต้องหาในคดีเป็นผู้ใช้จ้างวานผู้อื่น ที่กองบังคับการปราบปราม

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส