หวิดดับ! สาวท้อง 5 เดือน ขับรถกระบะยกสูงลุยน้ำท่วม ถูกกระแสน้ำพัดตกคลอง

6 ธ.ค. 65

หวิดดับ! หญิงวัย 41 ปี ท้อง 5 เดือน ขับรถกระบะยกสูงลุยน้ำท่วม ถูกกระแสน้ำพัดตกคลอง ปีนหน้าต่างออกกมาทันรอดตายหวุดหวิด

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงนำกำลังชุดประดาน้ำ ลงงมรถยนต์กระบะมิตซูบิชิตอนเดียว ยกสูงโฟวินทะเบียน บน 8995 พัทลุง หลังได้ขอความช่วยเหลือจากนางสาวชลีรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ที่ขับรถลุยน้ำท่วมเพื่อที่จะผ่านเส้นทางออกไปยังสวนปาล์มน้ำมัน ขณะขับผ่านมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราด เพราะเป็นทางข้ามระหว่างลำคลองสายบ้านโคกเมา ท้องที่หมู่ 8 ตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

โดยนางสาวชลีรัตน์ เล่าว่าได้ขับฝ่าผ่านทางไปเพราะด้วยรถที่ยกสูงของเธอและใช้เส้นทางอยู่เป็นประจำ แต่ครั้งนี้มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวและสูงกว่าปกติ ขณะที่เธอขับฝ่าไปมีคันดินที่เกิดทรุดตัวลงและกระเเสน้ำที่เชี่ยว จึงทำให้รถค่อยๆ ไถลลงไป เธอจึงใช้เกียร์โฟวินถอยหลังขึ้นมา แต่รถก็ยังไถลลงไปเลื่อยๆ ด้วยความตกใจเพราะเธอกำลังตั้งท้อง 5 เดือน เธอจึงตัดสินใจรีบปีนกระจกรถเอาตัวรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ล่าสุดเมื่อสองวันที่ผ่านมามีรถจักรยานยนต์ขับลุยน้ำและถูกกระแสน้ำพัดตกลงไปในลำคลอง โดยมีชาวบ้านเห็นและมาช่วยไว้ได้ทัน โดยลำคลองโคกเมานี้ชาวบ้านยังบอกอีกว่า ทุกปีที่มีน้ำท่วมจะมีรถที่ฝ่าลุยน้ำไปถูกกระแสน้ำพัดแบบนี้ทุกครั้ง ปีหนึ่งสองสามครั้งแต่ทุกครั้งที่เกิดเหตุก็ปลอดภัยทุกรายเพราะมีชาวบ้านมาช่วยไว้ได้ทัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส