รวบ 18 มงกุฎ ตุ๋นเงิน ผอ. สำนักพุทธฯ เกือบแสน

1 ธ.ค. 65

รวบ 18 มงกุฎ อ้างเป็นรองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 4 ตุ๋นเงิน ผอ. สำนักพุทธฯ เกือบแสน
.
เมื่อวานนี้ (30 พฤศจิกายน 2565) นายประทีป จูฑะศร รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 4 แถลงว่า จากกรณีที่เคยเป็นข่าวกระแสสังคม เมื่อเดือนพฤษภาคมหมอปลาพร้อมสื่อบางสำนัก ได้จาบจ้วงขืนใจหลวงปู่แสง พระเกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองยโสธร ต่อมาเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้เข้าร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จ.นนทบุรี เพื่อขอให้ไต่สวนสอบสวน เอาผิด ผอ.สำนักพุทธฯ กรณีมีส่วนร่วมกับหมอปลาและพวก พร้อมสื่อมวลชน ในการไปจาบจ้วงและข่มขืนใจหลวงปู่แสง ให้รับสารภาพว่าจับเนื้อต้องตัวหญิงสาว ที่ใช้วิธีล่อให้กระทำความผิดอันเป็นวิธีการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

.
ต่อมาในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ได้มีบุคคลที่อ้างตนว่าเป็นนายประทีป จูฑะศร รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 4 โทรหา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดฯสามารถเคลียร์คดีเรื่องดังกล่าวกับพรรคพวกที่ส่วนกลางได้ แต่ต้องจ่ายเงินเพื่อเคลียร์คดี
.
และในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ได้โอนเงิน จำนวน 50,000 บาท ชื่อบัญชี นายแก้ว ประสมผล ธนาคารเกียรตินาคิน เวลา 11.13 และโอนอีกรอบเวลา 19.52 นาที ด้วยยอดเงิน 15,000 บาท ชื่อบัญชีเดิม ต่อมาผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับสถานีตำรวจในพื้นที่ ซึ่งนายประทีป จูฑะศร รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 4 ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์จากกรณีที่โดนแอบอ้างเช่นเดียวกัน
.
จนนำมาสู่การจับกุมนายแก้ว ประสมผล ผู้ต้องหา วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และทีมสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ที่ติดตามจับกุมนายแก้ว ประสมผลได้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส