มือปืนหนีคดี 20 ปี วอนขอความเป็นธรรม หลังสิ้นสุดคดี ขอให้จบๆกันไป

3 ก.ค. 60
จากกรณี “ครอบครัวแสนประเสริฐ” ร้องสื่อมวลชน เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ นายมน แสนประเสริฐ หัวหน้าครอบครัวที่ถูกเพื่อนบ้านยิงเสียชีวิตในงานแต่งงาน ในพื้นที่ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2540 ผ่านมา20ปี ยังไม่สามารถจับคนร้ายตัวจริงได้ จนกระทั่งคดีหมดอายุความ ไปเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา  ผู้ต้องหากลายเป็นผู้บริสุทธิ์ ใช้ชีวิตปกติ  ด้านครอบครัวหวั่นไม่ปลอดภัย
“ครอบครัวแสนประเสริฐ”ร้องรื้อฟื้นคดีนายมน ถูกยิงเสียชีวิต
ล่าสุด 3 กรกฎาคม 2560 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีได้พูดคุยกับ  นายบัวพา พูนไธสง ชาวบ้าน ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาตัวจริง ที่ก่อเหตุยิงนายมน แสนประเสริฐ เสียชีวิตนั้น นายบัวพาเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเมื่อ ปี 2540 ตนต้องหนีไปกบดานต่างจังหวัดนานถึง 17 ปี เมื่อปี 2557 ตนได้ถูกตำรวจจับกุมได้  และดำเนินคดีตามขึ้นตอน แต่สุดท้ายศาลพิจารณายกฟ้อง ตนจึงกลับมาใช้ชีวิตปกติที่บ้าน
บัวพา พูนไธสง ผู้ต้องหาตัวจริงที่ก่อเหตุยิงนายมน แสนประเสริฐเสียชีวิต
จนกระทั่งครอบครัวผู้เสียชีวิตเข้าร้องขอรื้อคดี และศาลรับฟ้องใหม่ พร้อมนัดไต่สวนจำเลยในวันที่ 23 มิถุนายน 2560  ก่อนหมดอายุความเพียงแค่ 8 วัน ตนจึงต้องตัดสินใจหนีอีกครั้ง จนในวันที่ 28 มิถุนายน 2560 หมดอายุความ ซึ่งตลอด 20 ปีที่รอให้สิ้นสุดคดี  ตนก็รู้สึกทรมานมาก พร้อมขอความเป็นธรรม เพราะถูกสังคมต่อว่าอยู่ฝ่ายเดียว  เมื่อหลังจากคดีหมดอายุความ ตนก็กลับมาใช้ชีวิต ปกติ ทำไร่ทำนา อยู่กับลูกเมีย ที่บ้านเหมือนเดิม และขอให้เรื่องที่ผ่านมา ก็ขอให้จบๆกันไป อย่าได้ ผูกเวรต่อกันเลย
สมคิด แสนประเสริฐ ลูกชายผู้เสียชีวิต
ด้านนายสมคิด แสนประเสริฐ ลูกชายผู้เสียชีวิต เผยว่า  หลังรู้ว่านายบัวพาคนที่ยิงพ่อตน กลับมาอยู่ที่บ้าน ครอบครัวตนก็หวาดกลัวและรู้สึกไม่ปลอดภัย  ตนเตรียมปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่ ในการขอรื้อคดีใหม่ ว่าจะมีช่องทางไหนที่จะสามารถทำได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ