เด็ก 16 พี้กัญชาคลั่ง บุกจี้แม่ขอ 400 ก่อนนอนชักดิ้นโชว์สื่อ ตร.รุดหิ้วบำบัด (คลิป)

14 พ.ย. 65

เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 14 พ.ย. 65 พ.ต.อ.ปัญญา ดําเล็ก ผกก. สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกาย บริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าร้านวัสดุก่อสร้างขาเข้าสัตหีบ ม. 3  ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสอบและเข้าระงับเหตุ

655320

โดยที่เกิดเหตุพบเด็กชายอายุ 16 ปี กำลังคลุ้มคลั่งอาละวาด ผู้เป็นแม่อยู่บริเวณริมถนนสุขุมวิท เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าพูดคุยและเกลี่ยกล่อมแต่เด็กชายโวยวายไม่ยอมจึงได้ช่วยกันนำตัวมายังโรงพักเพื่อระงับสติอารมณ์

938716

จาการสอบถามเด็กชายคนดังกล่าวแจ้งว่า ไม่ได้จะทำร้ายแม่แค่เขย่าตัวเฉย ๆ เพื่อจะขอเงินแม่ เพื่อนำเงินไปจ่ายค่ากัญชาที่ติดไว้ ไม่งั้นคนที่ไปซื้อกัญชาด้วยเขาจะกระทืบ โดยตนได้ชื้อกัญชามาสูบครั้งละ 100 บาท และได้ติดเงินเขามาแล้วหลายครั้ง

191168

จากการสอบถามแม่ของเด็กดังกล่าวทราบว่า ลูกมาขอเงิน 400 บาท ตอนแรกขโมยโทรศัพท์ไปตนเลยบอกให้เอามาคืนจะให้เงิน 400 บาท แต่แม่มีเงินแค่ 100 บาท ถามว่าหนูจะเอาไหมแม่มีแค่ 100 บาท ก่อนจะมีปากเสียงและคลุ้มคลั่งอาละวาด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการอบรมจนมีอาการสงบก่อนปล่อยตัวกลับบ้านไป

695491

คืบหน้าของเรื่องที่เกิดขึ้นทาง ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ร่วมกันหารือและสอบปากคำ ด.ช. อายุ 16 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวขณะพยายามก่อเหตุทำร้ายร่างกายและใช้มีดจี้ข่มขู่แม่หลังไม่พอใจที่แม่ไม่ให้เงิน 400 บาท เพื่อจะนำไปใช้หนี้ให้กับคนค้ากัญชา โดยจากการจากการสอบสวนและประชุมหารือได้ข้อสรุปว่า ตัวเด็กเองนั้นมีพฤติกรรมไม่อยากเรียนหนังสือ อยากทำงานหาเงิน ก่อนหน้านี้ได้ทำงานก่อสร้างค่าแรงรายวัน มีประวัติเคยลักทรัพย์และลักรถจักรยานยนต์ โดยมีการทำกันเป็นกระบวนการ อีกทั้งแม่ของเด็กเองก็ทนพฤติกรรมของลูกไม่ไหวและไม่เอาลูก

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของ พม. เลยมีการตัดสินใจพูดคุยและตกลงกัน โดยจะไม่มีการดำเนินคดีกับเด็ก แต่จะให้ไปอยู่ในการดูแลของหน่วยงานบ้านพักเด็กและครอบครัวในพื้นที่บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อขัดเกลาอบรมบ่มนิสัย ซึ่งหากเด็กมีความดื้อหรือสร้างปัญหาทางตำรวจก็พร้อมที่จะเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส