จับ 2 พ่อค้าสัตว์ป่าคุ้มครองออนไลน์ ยึดของกลางเป็นลิงกัง 21 ตัว

14 พ.ย. 65

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับ 2 พ่อค้าสัตว์ป่าคุ้มครองออนไลน์ พร้อมยึดของกลางเป็น "ลิงกัง" 21 ตัว คนร้ายอ้างรับซื้อมาจากชาวบ้านและขายต่อทางออนไลน์

วันนี้ 14 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.พิเชษฐ์ เพ็ชรเรือนทอง รอง สว.(ป)กก. 6 บก.ปทส จ.ยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เข้าจับกุม นายดอรอแม ดารี อายุ 57 ปี และ นายแอฟแฟนดี มามะ อายุ 38 ปี พร้อมของกลาง ลิงกัง ลำดับที่ 150 จำนวน 21 ตัว กรงเหล็ก จำนวน 3 กรง รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ จำนวน 1 คัน และ โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Samsung

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ภายในสถานีปั้มน้ำมัน ปตท.สะเตง ถนนสิโรรส สาย 2 ภายในเขตเทศบาลนครยะลา  อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังกระทำความผิดฐาน ร่วมกันกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 ฐานมีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 17 และค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 29

พฤติการณ์ของผู้ต้องหา 2 รายนี้ ออกไปหาซื้อลิงกัง จากชาวบ้านในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส อยู่บ่อยครั้ง ในราคาตัวละ 1,800 - 2,000 บาท และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามข้อมูลจากพี่น้องประชาชน และกลุ่มโซเชียลมีเดียในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการประกาศขายสัตว์ป่าคุ้มครอง เป็นลูกลิงกัง ทางสื่อออนไลน์ โดยขายในราคา 3,000 - 4,000 บาท เจ้าหน้าที่ จึงทำการล่อซื้อและจับกุมได้ ผู้ต้องหาให้การว่า ลิงดังกล่าว ซื้อมาจากกลุ่มในเฟซบุ๊ก และนำมาขาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา จ.ยะลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนลูกลิงกัง จำนวน 21 ตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งไปเก็บรักษาที่สถานีเพาะเลี้ยงพันธ์สัตว์โคกไม้เรือ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ต่อไป

ลิงกัง

ลิงกัง

ลิงกัง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส