เจ้าอาวาสโต้กลับเบี้ยวเงินผู้รับเหมา ชี้งานยังไม่เสร็จ เตรียมฟ้องกลับฐานทำวัดเสื่อมเสีย

27 ต.ค. 65

ผู้รับเหมาโพสต์ทำหลังคาแต่ถูกวัดเบี้ยวเงินค่าจ้าง ด้านเจ้าอาวาสวัดเผยตามสัญญาจ้างเงิน 1.2 ล้าน จ่ายแล้ว 1 ล้าน เหลือ 2 แสน แต่งานไม่เสร็จ จึงเบิกเงินก้อนสุดท้ายไม่ได้ จ่อดำเนินการฟ้องที่ทำให้วัดเสื่อมเสีย

จากกรณีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงบนเพจ เรารักพนัสนิคม ว่า “ตาผมรับเหมาทำหลังคาวัดที่หนึ่งกับท่าน จอว. แต่โดนเบี้ยวเงินรับเหมาสร้างหลังคาวัดแบบนี้ได้หรอ บอกกฐินจะเอาเงินให้ทั้งหมด พอกฐินล่าสุดไปเอากับไม่ให้สักกะบาทเดียว แล้วพูดออกมาได้ไงว่าจบกฐินให้มาเอาเงิน นี่พระใช่ไหม ที่รวมจิตใจของคนใช่ไหม เงินเป็นแสนไม่ใช่หลักร้อยหลักพัน แบบนี้เรียกหรอกใช้หรือป่าว หลังคาก็เสร็จแล้ว เลี่ยมแป๊ดตาผมต้องเหนื่อยขนาดไหน หวังได้เงินมาทำบ้านก็เสร็จแล้ว นี่เป็นถึงท่านจอวนะ ท่านบอกว่าเลยสัญญาจ้างแล้วแต่ที่มันล่าช้านี่เพราะกระเบื้องหลังคาวัด จะทำงานกระเบื้องก็ไม่มาส่ง แต่ท่านก็เป็นคนคุยกะเจ้าของคนทำกระเบื้องเอง ทีนี้กระเบื้องมันก็ยังไม่มาส่งตาก็ทำงานไม่ได้

ระยะเวลามันก็ผ่านมาเรื่อยๆ จะให้ทำไง กระเบื้องไม่มาส่ง ทำงานไม่ได้ กระเบื้องจะมาเป็นรอบๆ เพราะเค้าทำกระเบื้องไม่ทัน พอมาปุ้ปตาผมก็ทำๆๆๆ เป็นรอบๆ จนเสร็จ พระก็บอกเองนะว่าเงินหน่ะจบกฐินให้เข้ามาเอา ทีนี้ไปคุยวันกฐินเค้าเอาสัญญามาอ้างว่ามันเลยระยะเวลามาแล้วเค้าไม่ให้ เอ้างงดิ เจอแบบนี้ทั้งที่กระเบื้องเค้าก็เป็นคนคุยเอง สรุปเราต้องรับจบใช่ไหม ไม่ได้เงินใช่ไหมครับ ขอปรึกษาทุกคนแบบนี้ผมต้องทำยังไงครับ ตอนนี้ปรึกษาทนายความแล้วครับ ยังไงผมจะแจ้งความคืบหน้านะครับ"

9b4470fe-d2d3-449f-ad5c-58053

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดไร่หลีกทอง หมู่ 9 ต.ไร่หลักทอง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้พบกับพระครูสุชินชยาภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดกลางคลองหลวง ได้เปิดเผยว่า ตามสัญญาว่าจ้างเป็นเงิน 1,200,000 บาท แบ่งจ่าย 4 งวด จากการก่อสร้างศาลามีโครงหลังคาเทพื้นและท่อน้ำทิ้ง แต่จากเงินที่เบิกไปแล้ว 1 ล้านบาท เหลืออีกแค่ 2 แสนบาทจึงยังไม่ได้จ่ายเพราะว่าเป็นก้อนสุดท้าย แต่งานยังไม่ถึง 50% เลย แถมงานหลังคาก็มีปัญหาเป็นรูรั่วมั่วทั้งศาลา เวลาฝนตกน้ำก็รั่วลงมา พื้นทางวัดก็รอให้มาแก้แต่ทางผู้รับเหมาก็ไม่มาทำงาน ทิ้งงานไป กลับมาอีกทีมาขอเบิกส่วนที่เหลือ 2 แสน จึงไม่ให้จ่ายเพราะงานก็ไม่เสร็จเบิกแต่เงินไป ส่วนที่จะมาเอาเงินกฐินนั้นทางวัดก็ไม่ได้แจ้งหรือบอกอะไรหรือไม่มีการพูดคุยอะไรกันทั้งนั้น แล้วมีการเอาไปโพสต์แบบนี้ทำให้วัดได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง ตอนนี้ทางวัดจะได้ให้ทางกฎหมายดำเนินการตามกฎหมาย ตอนนี้ทางวัดได้มีการแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.พนัสนิคม ในกรณีที่ผู้นำเรื่องไปโพสต์นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส