รถตู้เหมาเที่ยวเชียงใหม่ แหกโค้งเสียหลักข้ามเลนพุ่งลงเหวลึก 30 เมตร เจ็บสาหัส 7 ราย

8 ต.ค. 65

รถตู้แหกโค้ง เสียหลักข้ามเลนพุ่งลงเหวลึก 30 เมตร 9 ชีวิตเหมารถไปเที่ยวเชียงใหม่หวิดดับยกครัว เคราะห์ดีต้นไม้ช่วยไว้ไม่ตกลงเหวลึก ต้องปีนขึ้นจากเหวขอความช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 05.00 น. ร.ต.อ.สันติ ขุนชุ่ม พนักงานสอบสวน สภ.ลอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักลงข้างทางมีผู้บาดเจ็บหลายรายบริเวณทางหลวงหมายเลข 11 กม.389-390 ม.4 ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ รอยต่อระหว่าง อ.ลอง และอ.เด่นชัย จึงประสานเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญกู้ภัยไทรย้อย สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ กู้ชีพเทศบาลบ้านบิน และหน่วยกู้ชีพโพธิทองเข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

1665198692685

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งช่วงลงเขาพบร่องรอยรถตู้พุ่งข้ามเลนไปชนหลัก กม.ข้างทางเสียหาย ด้านข้างเป็นเหวลึกมองจากด้านบนถนนไม่พบรถคันดังกล่าวที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกโรยตัวลงไปตามร่องรอยของรถลึกลงไปประมาณ 30 เมตร พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าหมายเลขทะเบียน ฮธ 7159 กรุงเทพมหานคร หน้ารถพุ่งลงเหวสภาพรถด้านขวาพังยับ เคราะห์ดีที่มีต้นไม้ขวางไว้ทำให้ไม่ตกลงไปในเหวลึก เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในรถพบว่ามีผู้โดยสารมากับรถ 9 ราย คนขับ 1 ราย รวม 10 ราย ทราบชื่อคนขับคือ นายณรงค์เดช ศรีบุญ อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่จึงเข้าให้ความช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บขึ้นมาด้วยความลำบาก เนื่องจากเป็นเหวสูงชันและเต็มไปด้วยต้นไม้ล้มขวางทางเดินจึงต้องใช้เชือกชักรอกในการลำเลียงผู้ป่วยขึ้นมาบนถนนด้วยความยากลำบากใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือคนขับและผู้โดยสารทั้งหมดขึ้นมาและเร่งนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ตรวจสอบเบื้องต้นพบบาดเจ็บสาหัส 7 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดมีเพียงแผลถลอกเล็กน้อย

1665198770316

นายณรงค์เดช คนขับรถตู้เล่าว่าตนขับรถออกมาจากจังหวัดพิจิตรขับมาเรื่อยๆ ตอนเกิดเหตุฝนไม่ตกแต่ถนนลื่นทำให้รถเสียหลักลงไปเหยียบหญ้าข้างถนน ตนพยายามประคองพวงมาลัยขึ้นมาบนถนนและแต่ควบคุมรถไม่ได้ จนเสียหลักพุ่งข้ามเลนลงอีกฝั่งหนึ่งโชคดีว่าไม่มีรถสวนมา

นายจรรยา เกตุเมฆ อายุ 73 ปี ผู้โดยสารเล่าว่าครอบครัวเหมารถมาจาก อ.ตะพานหิน จ.พิจิตรจ ะพากันไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ออกเดินทางมาตอนห้าทุ่ม ตอนเกิดเหตุนั้นฝนไม่ตกแต่ถนนลื่น เห็นคนขับบอกว่าสะดุดบนถนนแล้วล้อเกิดเสียหลักไถลมาแล้วโค้งตกลงข้างทาง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส