หัวขโมยแสร้งไหว้พระในวิหาร ยกตู้บริจาคหลบมุมทุบกระจกฉกเงิน เดินกลับอย่างใจเย็น (คลิป)

15 พ.ค. 62
ภาพจากกล้องวงจรปิดของวัด บันทึกเหตุการณ์ขณะหัวขโมยย่องเข้างัดตู้บริจาค แล้วนำเงินออกไป โดยมีท่าทีคล้ายเข้ามาไหว้พระ เหตุเกิดในวิหารหลวงพ่อโต วัดโพธิ์ หมู่ 3 ถ.เอกชัย ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 62 เวลา 12.30 น.
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุ
กล้องวงจรปิดในวิหาร
วันที่ 15 พ.ค. 62 นายกฤดินิธิ เลศชรา คณะกรรรมการวัด ผู้ดูแลวิหาร เล่าว่า ชายวัยรุ่นทำทีเข้ามาทำบุญไหว้พระ แล้วนอนเล่น สบโอกาสก็ยกตู้บริจาคมาหลบมุม จากนั้น ใช้แจกันทุบกระจกตู้ แล้วล้วงเอาเงินทำบุญไป ซึ่งพฤติกรรมในการก่อเหตุค่อนข้างใจเย็น ไม่เกรงกลัวแม้มีกล้องวงจรปิดบันทึกไว้
นายกฤดินิธิ เลศชรา คณะกรรรมการวัด ผู้ดูแลวิหาร
ทั้งนี้ วันเกิดเหตุเป็นจังหวะที่มีศพเข้ามาในวัด ตนก็ออกไปเปิดประตูศาลา ก่อนออกไปก็มองเห็นแม่ค้าลอตเตอรี่เจ้าประจำนั่งขายอยู่ด้านหน้าวิหาร ช่วงที่หัวขโมยเข้ามาก่อเหตุ แม่ค้าลอตเตอรี่เองก็ไม่ได้สังเกต เพราะชายคนดังกล่าวเข้ามาเหมือนคนทำบุญทั่วไป ไม่มีพฤติกรรมต้องสงสัย ช่วงเวลาดังกล่าวปลอดคนพอดี จึงก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าได้เงินไปไม่มาก เนื่องจากเป็นช่วงเช้าวันจันทร์ แต่ทางวัดได้ทำการเปิดตู้เก็บเงินในวันอาทิตย์ไปแล้ว
จุดเกิดเหตุ
ตู้เงินบริจาคที่ถูกทุบ
หลังจากนี้ ทางวัดจะไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ตามที่เจ้าอาวาสได้มอบหมาย ช่วงนี้เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดในหลายพื้นที่ อยากให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา นอกจากนี้ ทางวัดได้หารือกันเบื้องต้น จะทำการเปลี่ยนเป็นตู้สแตนเลสเพื่อให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ