ทนายเกิดผล ป่วยโรคไตระยะสุดท้าย ไม่ขอรับบริจาคอวัยวะ ใช้ชีวิตคุ้มแล้ว

19 ก.ย. 65

"ทนายเกิดผล" ป่วยโรคไตระยะสุดท้าย ไม่ขอรับบริจาคอวัยวะ ที่ผ่านมาดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี ช่วยเหลือสังคม คนเดือดร้อน ชีวิตนี้ใช้คุ้มแล้ว คนแห่ส่งกำลังใจล้นหลาม

สืบเนื่องจากกรณี ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ผลการวินิจฉัย ของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า พบว่าร่างกายตัวเองเข้าสู่ สภาวะไตเสื่อมระยะสุดท้าย (ระยะที่ 5) โดยตอนนี้เตรียมการสำหรับวางท่อเพื่อฟอกเลือด ฟอกไตเต็มระบบ

และเมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง ก็มีผู้คนเข้ามาให้กำลังใจทนายเกิดผลเป็นจำนวนมากรวมถึงมีผู้ใจบุญจะบริจาคไตให้ ซึ่งทางด้านทนายเกิดผลได้ระบุว่า

“ผมใช้ชีวิตคุ้มแล้ว.. มีผู้ใจบุญเมตตาจะบริจาคไตให้ผม ผมได้ขอบคุณ และอนุโมทนา ในกุศลจิต ครั้งนี้ 3-4 ท่าน แต่ผมไม่อาจรับความปรารถนาดีตรงนี้ได้ สภาพร่างกาย และกำลังใจผม ยังดีอยู่ ผมยังสามารถต่อสู้กับมันได้
และถึงแม้ว่า ถ้าผมสามารถรับบริจาคปลูกถ่ายไตได้จริง ก็คงไม่คุ้มค่า กับการเสียสละของท่าน ผมใช้ชีวิตมาอย่างคุ้มค่าแล้ว สร้างครอบครัวที่อบอุ่น ดูแล และทำทุกอย่างตามหน้าที่อย่างไม่บกพร่อง ไม่มีอะไรติดค้าง และคาใจ หากผมรับไต อันมีคุณค่านั้นมา ก็คงมีเวลาไม่กี่ปี

แต่ถ้าหากไตอันมีค่านั้น ได้ส่งมอบ หรือ บริจาค ให้กับ คนที่มีภาระ มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบอีกหลายชีวิต หรือ ให้กับ น้องๆ ที่ยังมีอนาคต มีชีวิตอีกยาวไกล ผมเชื่อว่า คุณค่าของไต ที่เขาได้รับ จะสร้างชีวิตยาวนาน มากกว่าผม และ ผู้บริจาค จะได้กุศุลบุญ สมดังเจตนา อนุโมทนา สาธุ ด้วยครับ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส