จบดราม่าตึกเอียง! เขตชี้มั่นคงแค่เมฆทำมุมกล้องเปลี่ยน - กู้ภัยแจงคนแตกตื่นแค่ไฟไหม้ลัง (คลิป)

1 พ.ค. 62
ช่วงเช้าวันที่ 30 เม.ย. 62 บริเวณย่านถนนเจริญกรุง ใกล้โรงเรียนวัดสุทธิวราราม กทม. จุดที่กำลังก่อสร้าง ตึกสูง 72 ชั้น มีชาวบ้านเห็นคนงานนับพันคน วิ่งอพยพหนีออกมาจากอาคารด้วยความโกลาหล โดยชาวบ้านคาดว่าตึกที่กำลังก่อสร้างมีความผิดปกติหรือไม่ และตั้งข้อสังเกตว่าตึกมีลักษณะเอียง กลัวว่าจะทรุดตัว
อาคารก่อสร้างสูง 72 ชั้น
ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาที่ตึกสูง สอบถามชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุ ทราบว่าช่วงเกิดเหตุ เวลาประมาณ 9.00 น. เห็นคนงานก่อสร้างในอาคาร วิ่งแตกตื่นมาด้วยอาการร้องห่มร้องไห้ พร้อมพูดด้วยว่า "หนีเร็ว ตึกจะถล่ม"
ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์
โดยชาวบ้านใกล้เคียงรีบวิ่งหนีไม่คิดชีวิต ช่วงนั้นมีลมพัดแรง และเมฆจำนวนมากเคลื่อนตัวหลอกตา เมื่อมองตึกสูงก็คล้ายว่ากำลังสั่นไหว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่วิศวกรยืนยันว่าตึกดังกล่าว ถูกออกแบบและสร้างโดยวิศวกรระดับโลก รับรองมาตรฐานความมั่นคงแข็งแรง
นายอนุวัฒน์ การะเวก รักษาการหัวหน้าสถานีดับเพลิงยานนาวา
นายอนุวัฒน์ การะเวก รักษาการหัวหน้าสถานีดับเพลิงยานนาวา ซึ่งได้เข้าไปตรวจสอบ และทำการดับเพลิงบริเวณชั้นใต้ดินของตึก ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่คนงานวิ่งหนีออกมาจากตึก เนื่องจากมีสายไฟไหม้ จากไฟฟ้าลัดวงจร โดยไหม้กล่องกระดาษเพียงเล็กน้อย แต่เนื่องจากมีกลุ่มควันลอยในที่ไม่มีช่องระบายชั้นใต้ดิน อาจจะทำให้คนงานก่อสร้างกว่าตกใจ จึงรีบวิ่งหนี
บริเวณจุดเกิดเหตุ ไฟไหม้ลังกระดาษ
ทั้งนี้ ขณะที่กำลังเข้าไปดับไฟในที่เกิดเหตุ ได้ตรวจสอบเบื้องต้น ยืนยันว่าอาคารดังกล่าวไม่ได้มีความเสียหายใด ๆ และมั่นคงแข็งแรงดี ซึ่งจากกรณีที่ชาวบ้านแตกตื่น กลัวว่าตึกเอียงจะทรุดนั้น คาดว่าเนื่องจากมีเมฆบดบังทำให้เป็นมุมหลอกสายตา และคิดไปเองว่าอาจจะเกิดเหตุไม่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ผู้อำนวยการเขตสาทรได้นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายคนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งอาคารขออนุญาตก่อสร้างเป็นที่พักอาศัยและโรงแรมอย่างถูกต้อง ขณะนี้การก่อสร้างตัวอาคารโครงสร้างเสร็จแล้ว เหลือเพียงการตกแต่งภายในเท่านั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ