ผวา! ไฟช็อตพุ่งออกจากพื้นดิน หวั่นฝนตกน้ำท่วมขัง กระแสไฟรั่ว

11 ก.ย. 65

ชาวบ้านผวาเจอกระแสไฟฟ้าช็อตพุ่งออกมาจากพื้น เผยเคยมีเสาไฟส่องสว่างตั้งอยู่แต่เกิดอุบัติเหตุจึงนำออกแต่สายยังอยู่ หวั่นอันตรายหากฝนตกน้ำท่วม

วันที่ 10 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณแยกป้อมสวนกล้วย ถนนเลียบคลองชลประทานบ้านโป่ง - โพธาราม หมู่ที่ 5 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบลูกไฟประทุขึ้นจากพื้นดิน พร้อมกับคลิปวีดีโอขณะเกิดเหตุ

โดยได้พบกับ นายศุภกฤต สุขนิยม ชาวบ้านผู้เห็นการณ์ เล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่ตนกำลังเตรียมเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ ก็สังเกตเห็นที่บริเวณริมถนนหน้าร้านมีกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากพื้นดิน ในตอนแรกตนคิดว่าคงเกิดจากก้นบุหรี่ที่มีคนทิ้งไว้ แต่ไม่นานก็เริ่มมีประกายไฟพุ่งขึ้นมา ลักษณะคล้ายกับดอกไม้ไฟ พร้อมกับมีเสียงดังคล้ายไฟช็อต ติดๆ ดับๆ เป็นระยะๆ และมีบางครั้งประกายไฟได้พุ่งขึ้นมาสูงกว่า 1 เมตร สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่พบเห็น อีกทั้งก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมา พื้นถนนเปียก และมีแอ่งน้ำ จึงเกรงว่าอาจเกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว สร้างอันตรายกับประชาชนที่ผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลสวนกล้วยและชาวบ้านจึงได้ช่วยกันนำแผงเหล็กและกรวยยางมาวางกั้นแนวเอาไว้ เพื่อป้องกันเหตุในเบื้องต้น

ไฟช็อต

ไฟช็อต

นายศุภกฤต เล่าย้อนอดีตกลับไปว่า ก่อนหน้านี้ตรงจุดที่เกิดประกายไฟ เคยมีเสาไฟส่องสว่างตั้งอยู่ แต่เมื่อปีที่แล้วได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะขับชนเสาไฟจนหักโค่น เจ้าหน้าที่จึงได้นำเอาเสาไฟฟ้าออกไป ในส่วนของสายไฟยังคงฝั่งไว้อยู่ใต้ดิน

ทั้งนี้ตนคาดว่า จากการที่ฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บริเวณดังกล่าวจึงมีน้ำท่วมขัง ประกอบกับมีรถสัญจรผ่านไปมา แล้วอาจจะขับไปเหยียบโดนจุดรอยต่อสายไฟฟ้า จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดประกายไฟขึ้น

ต่อมาจากการตรวจสอบ ทำให้ทราบว่าเสาไฟฟ้าส่องสว่างดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.สวนกล้วย โดยหลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะได้เร่งทำการซ่อมแซม เพื่อความปลอดภัยให้กับชาวบ้านต่อไป

ไฟช็อต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส