นักท่องเที่ยวติดลิฟต์โรงแรม โทรหาเพื่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยไว้ได้

27 ส.ค. 65

นักท่องเที่ยวกลับจากคอนเสิร์ตหาดพัทยา ติดลิฟต์โรงแรม ช่วงเช้ามืด โชคดีมีสัญญาณโทรหาเพื่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยไว้ได้

 

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รอง.สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีคนติดอยู่ภายในลิฟของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

หลังได้รับแจังแล้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ ธรรมสถาน เมืองพัทยา พร้อมเครื่องตัดถ่าง รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อถึงพบว่าเป็นโรงแรมขนาดเล็กมี 7 ชั้น และยังพบลูกค้าของโรงแรมจํานวน 2 คน เป็นชายและหญิงติดอยู่ภายในลิฟระหว่างชั้น 3 กับชั้น 4 ไม่สามารถออกมาได้ กู้ภัยจึงได้ขอพูดคุยกับคนดูแลเพื่อจะใช้เครื่องตัดถ่างงัดประตูลิฟเพื่อจะนําคนทั้ง 2 ขึ้นมาจาก ลิฟ และจนได้รับอนุญาตให้ดําเนินการรีบช่วยเหลือลูกค้าที่ติดอยู่ภายในลิฟให้ได้รับความปลอดภัยดังกล่าว

 

จากนั้นกู้ภัยใช้เวลาไม่นานก็สามารถช่วยเหลือทั้ง 2 ขึ้นมาได้โดยอย่างปลอดภัยและไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ทราบชื่อในเวลาต่อมา นาย เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และ ด.ญ.เก๋(นามสมมติ)อายุ 14 ปี โดยทั้ง 2 เล่าว่าได้นัดหมายกันมาเที่ยวชมคอนเสิร์ตชายหาดพัทยา และเข้ามาพักที่โรงแรมดังกล่าว เป็นวันแรก

 

จนกระทั้งคอนเสิร์ตแสดงจบลงตนทั้ง2 ก็ได้เดินทางกลับโรแรมที่พักชั้น 4 ตนทั้ง 2 จึงได้ใช้ลิฟแต่ในขณะนั้นตนทั้ง 2ไม่รู้สึกอะไรไม่รู้ว่าลิฟค้าง จนกระทั้งมันนานผิดปกติ แต่สุดท้ายตนจึงทราบว่าลิฟค้างอยู่ในระกว่างชั้น 3 กับชั้น 4 ตนจึงรีบโทรศัพท์หาเพื่อนที่มาด้วยกันให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบและขอความช่วยเหลือทันที จนกระทั้งได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อย่างปลอดภัยดังกล่าว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส