วิน BTS หมอชิตโต้กลับคลิปฉาวเมาแอ๋ บอกกรึ๊บแก้เหนื่อย แปลกใจรับคนมาเยอะไม่มีใครบ่น (คลิป)

8 เม.ย. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattaporn Srimarath โพสต์คลิปวิดีโอ คนขับวินมอเตอร์ไซค์รายหนึ่ง ลักษณะคล้ายมึนเมา พร้อมระบุข้อความว่า ชายคนดังกล่าวอยู่บริเวณ BTS หมอชิต
ภาพจากคลิปที่ถูกแชร์บนสังคมออนไลน์
วันที่ 7 เม.ย. 62 นายแบงค์ (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้โดยสารวินจักรยานยนต์ แฟนผู้โพสต์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) เวลาประมาณ 17.00 น. ตนและแฟนสาวลงมาจากสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต ฝั่งหมอชิตเก่า จึงโบกเรียกวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มีคนขับวินนั่งอยู่คนเดียว มารับตน แล้วตกลงค่าโดยสาร 2 คน 60 บาท ขณะนั้น ตนสังเกตเห็นดวงตาของคนขับค่อนข้างแดง
นายแบงค์ (สงวนชื่อ-นามสกุล) ผู้โดยสารวินจักรยานยนต์
เมื่อตนและแฟนสาวซ้อนท้าย รถก็เริ่มเซ นั่งไปประมาณ 20 เมตร ตนเริ่มได้กลิ่นแอลกอฮอล์ และรถเซจนเกือบชนรถตู้ ตนจึงบอกให้จอด แล้วจะจ่ายเงินค่าโดยสารให้ 20 บาท เป็นค่าเสียเวลา เพราะยังไปได้ไม่ไกล แต่เขาคิดเงิน 60 บาท ก่อนถอดหมวกกันน็อก และลงจากมอเตอร์ไซค์มาหาเรื่อง ตนจึงถ่ายคลิปไว้ จากนั้นตนถามเชิงว่าดื่มเหล้ามาหรือไม่ ชายคนดังกล่าวตอบว่า "ดื่มตั้งแต่เช้า ดื่มทุกวันเลย" จากนั้นวินขี่มอเตอร์ไซค์หนีไป โดยไม่ได้รับเงิน ตนก็ตะโกนเตือนสติเขาว่า ถ้าเมาก็อย่าขี่มอเตอร์ไซค์ เพราะเป็นอันตรายกับคนอื่น นายแบงค์ เล่าต่อว่า ตนสอบถามคนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างคนอื่น ๆ ให้ข้อมูลว่า วินคนดังกล่าวชื่อ นายเพชร มะระเทศ เบอร์ 3 เป็นคนที่ชอบดื่มเหล้าทุกวัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจมาก เพราะแม้ว่าตนจะรีบไปทำงาน แต่ก็อยากได้ความปลอดภัย ซึ่งหากเปรียบเทียบกับบริการรับมอเตอร์ไซค์รับส่ง ตนมองว่าแกร็บไบค์ค่อนข้างดีกว่า
นายเพชร มะระเทศ คนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง
นายเพชร มะระเทศ อายุ 40 ปี คนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เบอร์ 3 ในคลิป เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าดื่มเหล้าจริง แต่ดื่มแค่เล็กน้อย 2-3 โบก หรือแก้วเป๊ก ไม่ได้เมาถึงขั้นขับขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ไหว อีกทั้งเมื่อวานนี้ ที่ตนรับผู้โดยสาร ก็ยอมรับกับผู้โดยสารตรง ๆ ว่าตนดื่มเหล้าจริง แต่เขาเลือกจะขอลงจากรถ แล้วบอกว่าตนขับรถดี แต่ได้กลิ่นเหล้า ซึ่งคนอื่น ๆ ที่ใช้บริการก็ไม่เคยต่อว่าตน ที่ดื่มเหล้าแล้วขับรถ ซึ่งหลังเกิดเรื่องตนก็ไม่รับค่าโดยสาร นายเพชร กล่าวต่อว่า ตนจะดื่มเหล้าถอนตอนเช้า ก่อนมาขับรถ 1 โบก และดื่มตอนเย็นอีก 2-3 โบก แต่จะดื่มแค่บางวัน เพื่อแก้เหนื่อยจากการทำงาน ซึ่งเมื่อตนดื่มแล้วขับก็ไม่เคยพาผู้โดยสารไปประสบอุบัติเหตุ และยืนยันว่า เมื่อวานนี้ไม่ได้เมาจนขี่มอเตอร์ไซค์เซ อย่างที่อีกฝ่ายกล่าวหา เพราะถ้าตนเมา ก็จะเข้าบ้านนอนทันที และยืนยันว่าไม่เคยตั้งวงดื่มกันที่วิน แต่จะดื่มมาจากบ้าน และวันนี้ตนก็ดื่มตอนเช้า ก่อนจะมาขี่วินแต่ก็ไม่ได้เมา รับส่งผู้โดยสารได้ตามปกติ เพราะตลอด 1 วัน ตนจะดื่มไม่ถึง 1 ขวดแบน อย่างไรก็ตาม เมื่อวานตนไม่ได้จะทำร้ายผู้โดยสาร แต่เมื่อคลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ออกไป และมีการร้องเรียน ตนก็จะยอมหยุดดื่มเหล้าก่อนทำงานสักระยะหนึ่ง และต้องปรับปรุงตัว เพราะกลัวว่าจะเสียชื่อวินฯ ด้านกองตรวจการขนส่งทางบก ให้ข้อมูลว่า ขอให้ผู้เสียหายส่งคลิปวิดีโอร้องเรียนมาที่กรมขนส่งทางบก เพื่อจะได้หาข้อเท็จจริง และพิจารณาบทลงโทษกับคนขับวินเตอร์ไซค์รับจ้างต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ