Thai Theatre Showcase ครั้งแรกที่รวมศิลปินละครเวทีไทยในสหรัฐอเมริกาไว้อย่างคับคั่ง

26 ก.ค. 65

ครั้งแรก! ในที่สุดก็มีพื้นที่ให้ศิลปินละครเวทีไทยในสหรัฐอเมริกาได้โชว์ของ เชิญพบกับศิลปินระดับท็อปจากทุกสายงานในละครเวที ที่นี่ที่เดียว 


Thai Theatre Showcase: โชว์เคส โชว์ของ 


พบกันวันที่ 23 - 24 กรกฎาคมนี้ที่ TCG ใจกลางนครนิวยอร์ก 


งานนี้เรารวมศิลปินไทยในสหรัฐอเมริกามาร่วมแสดงความสามารถกันพร้อมหน้า สำหรับคนไทยในนิวยอร์ก สามารถซื้อบัตรรับชมได้ในราคาเพียง 35 ดอลลาร์เท่านั้น สำหรับแฟนละครเวทีในรัฐอื่นและในประเทศไทยก็สามารถซื้อบัตรรับชมผ่าน Zoom ได้เช่นกันที่
www.thaitheatre.org/showcase ในราคา 15 ดอลลาร์หรือประมาณ 525 บาทเท่านั้น 


ไทยเธียเตอร์ฟาวน์เดชั่น (Thai Theatre Foundation) จับมือกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ นครนิวยอร์ก (Tourism Authority of Thailand) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ณ นครนิวยอร์ก (Thailand Board of Investment) และร้าน Pinto Garden จัดงาน Thai Theatre Showcase: โชว์เคส โชว์ของ ขึ้นเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการร้านอาหารไทยอีกมากมายร่วมสนับสนุนด้วย 


งานนี้จัดเพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินมีพื้นที่แสดงศักยภาพและถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานศิลปะว่าความรู้สึกและประสบการณ์ของพวกเขาในฐานะศิลปิน เชื้อสายไทยที่ทำงานอยู่ในวงการละครเวทีนิวยอร์กเป็นอย่างไร นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความเห็น เชื่อมต่อเครือข่าย และสร้างการรับรู้ว่า ยังมีศิลปินไทยเก่งๆ อีกมากมายที่กำลังสร้างสรรค์ผลงานอยู่ต่างแดน 


ภายในงานทุกท่านจะได้ร่วมพูดคุยในช่วง Panel Talk และฟังประสบการณ์จริงจากศิลปินหลากหลายแขนง ทั้งนักออกแบบ ผู้กำกับละครเวที นัก เขียนบทละคร และนักแสดง 


ในช่วงของนักออกแบบ ขอเชิญพบกับ
ปัน ปัญชรีย์สังข์แก้ว (Pancharee Sangkaeo) หนึ่งในผู้ร่วมออกแบบ Construction Design ในงาน Met Gala 2022 และ ริว รักษ์กุลชน (Riw Rakkulchon) นักออกแบบฉากและเสื้อผ้าที่สำเร็จการศึกษาปริญญาโทด้านการออกแบบฉากละคร เวทีโดยตรงจาก Yale University ที่จะมาร่วมเล่าประสบการณ์การทำงานตั้งแต่ต้นจนจบอย่างหมดเปลือก 


นอกจากนี้เรายังมีผู้กำกับเชื้อสายไทยอเมริกันมากความสามารถ
นานา เดกิ้น (Nana Dakin) ผู้หญิงเอเชียคนแรกที่ได้กำกับงานที่ The Royal Court Theatre ซึ่งเป็นโรงละครเก่าแก่เกือบ 70 ปีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในกรุงลอนดอน 


ต่อกันที่นักเขียนบทละคร พบกับ
กมลพัฒน์โกมลวิลาศ (Prince Gomolvilas) นักเขียนบทละครเวทีเชื้อสายไทยอเมริกัน เจ้าของรางวัล PEN Center USA Literary Award for Drama ผลงานที่ได้รับการพูดถึงอยู่บ่อยครั้งคือ The Brothers Paranormal 


ปิดท้าย Panel talk ด้วย
พรรค์บุณยรัตพันธุ์(Pun Bandhu) นักแสดง เชื้อสายไทยอเมริกันที่มีความสามารถทางด้านการแสดงมากมายทั้ง ระดับ Broadway และ Off Broadway ผลงานทางโทรทัศน์และภาพยนตร์นอกจากนี้ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Asian American Performers Action Coalition (AAPAC)


ซึ่งล่าสุดได้รับรางวัล Tony Award สาขา
Excellence in the Theatre ในปี2022 ที่ผ่านมา 


เท่านั้นยังไม่พอ! นอกจากจะได้ร่วมตกตะกอนความคิดจากประสบการณ์ตรงของศิลปินมากฝีมือทั้ง 5 ท่านแล้ว อะไรจะดีไปกว่าการได้รับชม ศักยภาพของศิลปินไทยอีก 6 ท่านสดๆ ในงาน 

 

ลูค ณภัทร เสถียรถิระกุล (Luke Naphat Sathienthirakul) ศิลปินเด็กไทยดาวรุ่งที่ผ่านงานละครเวทีมาแล้วมากมาย และได้ร่วมงานกับผู้ กำกับรางวัล Tony Award มานับไม่ถ้วน ซึ่งในงานนี้ ลูคจะมาโชว์พลังเสียงและถ่ายทอดการเดินทางตามความฝันที่สหรัฐอเมริกา 


ทราย สมบูรณ์(Sai Somboon)
เป็นนักแสดงมากความสามารถ มีผลงานแสดงเรื่อง Sleep no more ที่จัดแสดงขึ้นหลายที่ในนิวยอร์ก รวมถึงจัดแสดงที่เกาหลีใต้อีกด้วย 


แอน ชนินาถ ชุนหรักษ์โชติ (Ann Chunharakchote)
นักแสดง Comedian จากประเทศไทยในเมืองนิวยอร์ก มีการแสดงเดี่ยวของตัวเองชื่อ “Asian Divorce” ที่เพิ่งเปิดแสดงไป ซึ่งเป็นการแสดงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริง 


ศิลปิน 3 ท่านสุดท้ายไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นคณะกรรมการของไทยเธียเตอร์ฟาวน์เดชั่นนี่เอง พบกับ
ฮีน ศศิธร พานิชนก (Heen Sasithorn) วิน ดนัยนันท์กฤดากร ณ อยุธยา (Vin Danainan Kridakorn) และเอ๊าะ พัชรกมล จันทร์ตรี (Pacharakamol Chantri) ที่จะมาพาทุกท่าน เสาะหาความหมายของคำว่า ‘บ้าน’ ในมุมของศิลปินผู้จากบ้านมาสหรัฐอเมริกาเป็นเวลาเกินร่วม 10 ปีบ้านคืออะไรสำหรับพวกเขา โชว์นี้ร้อยเรียง โดยผู้กำกับมากความสามารถที่มาศึกษาสาขากำกับการแสดงโดยตรงอย่างเก่ง สัณหวิชญ์เมธีอนุวัตร (Sanhawich Meateanuwat) 


รายละเอียดสถานที่แสดง
 


Thai Theatre Showcase: โชว์เคส โชว์ของ 


วันที่จัดแสดง: วันที่ 23 - 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 


เวลา: 6 - 9pm (Eastern Time) 


สถานที่แสดง: Theatre Communications Group (TCG), 520 8th ave, 24th floor, New York, NY 10018 ลงทะเบียนรับชมออนไลน์:
www.thaitheatre.org/showcase 


Thai Theatre Foundation 


ไทยเธียเตอร์ฟาวน์เดชั่น (Thai Theatre Foundation) เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร จดทะเบียนและได้รับลดหย่อนภาษีในรัฐนิวยอร์ก มีพันธกิจ เพื่อ ‘สนับสนุนและเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่ละครเวทีไทยร่วมสมัย และบ่มเพาะความร่วมมือระหว่างนักการละครไทยและอเมริกัน’ เราต้องการ เห็นละครเวทีไทยร่วมสมัยเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน เป้าหมายของเราคือสนับสนุนทรัพยากรด้านต่างๆ แก่ละครเวทีไทยร่วมสมัยเพื่อช่วยให้ ดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม ภายใต้ค่านิยมหลัก ‘เสมอภาค หลากหลาย ไม่แบ่งแยก’ ปัจจุบันไทยเธียเตอร์ฟาวน์เดชั่นมี พันธมิตรทั้งสิ้น 114 แห่งทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา 


เกี่ยวกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ นครนิวยอร์ก (Tourism authority of Thailand) 


สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ นครนิวยอร์ก หรือ ททท. เป็นผู้นำในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอด นิยมอย่างยั่งยืน ให้คำแนะนำชาวต่างประเทศในการเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ส่งเสริมสินค้าไทย อีก


ทั้งยังนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว และอาหารในประเทศไทยอีกด้วย สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์
https://thailandinsider.com/blog/ 

เกี่ยวกับศิลปิน 

ปัน ปัญชรีย์สังข์แก้ว (Pancharee Sangkaeo) 

สำเร็จการศึกษา MFA สาขา Production Design จาก George Washington University และ ปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนที่จะย้ายไปสหรัฐอเมริกา เธอทำงานเป็น Stage Designer ให้กับบริษัท หุย จำกัด ประเทศไทย เกี่ยวกับการออก แบบงานคอนเสิร์ต เช่น Two Popetorn Concert, The Yers Showcase, The Yers Concert, Paradox Concert และ Bodyslam Concert ปัจจุบันเธอทั้งรับออกแบบฉากละครเวที และยังเป็นช่างเขียนแบบประจำให้กับ Kadan Productions สหรัฐอเมริกา มีผลงานออกแบบฉากละคร เวทีมากมาย เช่น Wicked, A Midsummer Night’s Dream, God of Carbage, King Lear เป็นต้น 

ล่าสุดเธอเป็นหนึ่งในผู้ร่วมออกแบบ Construction Design ในงาน Met Gala 2022 

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชิ้นงานได้ที่ https://www.vogue.com/article/met-gala-great-hall-centerpiece-2022 สามารถดูข้อมูลของศิลปินเพิ่มเติมได้ที่https://www.pancharee-design.com/ 

ริว รักษ์กุลชน (Riw Rakkulchon) 

สำเร็จการศึกษา MFA Technical Theatre/Theatre Design and Technology จาก Yale University และ BFA Theatrical Design จาก Ithaca College ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนพิเศษอยู่ที่ Boston University และ Brooklyn College นอกจากนี้ยังทำเกี่ยวกับ Set & Costume Designer, Animator และยังเป็น Chef อีกด้วย เขามีผลงานการออกแบบฉากละครเวทีมีมากมาย เช่น Twelfth night, ‘Master’ Harold and The boy, Anthony and Cleopatra, This Bitter Earth และ Gone Missing เป็นต้น ผลงานการออกแบบเสื้อผ้า เช่น Salvation, Twelfth night สามารถดูข้อมูลของศิลปินเพิ่มเติมได้ที่ 

http://www.riwrdesign.com/costume-design 

นานา เดกิ้น (Nana Dakin) 

สำเร็จการศึกษาปริญญาโทด้านการกำกับละครจาก Columbia University ในนิวยอร์ก และปริญญาตรี สาขา ศิลปศาสตร์จาก Sarah Lawrence College นานา เดกิ้นเป็นผู้กำกับเชื้อสายไทยอเมริกันที่เป็นผู้หญิงเอเชียคนแรกที่ได้ทำงานกับ The Royal Court Theatre ซึ่งถือว่า เป็นโรงละครเก่าแก่เกือบ 70 ปีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน เธอกำกับทั้งละครสมัยใหม่ละครคลาสสิค รวมถึงละครประเภท Devised ในนิวยอร์กซึ่งเป็นงานที่มุ่งแสวงหาความเสมอภาคทางสังคมด้วยการศึกษาวิธีที่วัฒนธรรมประกอบสร้างขึ้นและเขย่าอคติที่สะสมอยู่ใน สังคม 

ผลงานของเธอได้รับการนำเสนอโดย Ars Nova, Atlantic Theatre Company, Ensemble Studio Theatre, The Civilians, Clubbed Thumb, New York Theatre Workshop, The Playwrights Realm , Rattlestick Playwrights Theatre และอีกมากมาย ผลงาน ล่าสุดของเธอ คือ LOST COAST (The Playwrights Realm INK’D Festival), PASSAGE (University of North Carolina School of the Arts), SORRY/NOT SORRY (Ars Nova ANT Fest), SUNWATCHER (Rattlestick Playwrights Theater Global Forms Festival, Ancram Opera House Play Lab, Civilians FINDINGS Series), LOVE LETTER TO A SEED (Clubbed Thumb Winterworks), WHITE PEARL (Royal Court Theatre), โปรดักชั่นที่รวบรวมผู้หญิงและ non-binary อย่าง Shakespeare’s RICHARD III (Lenfest Center for the Arts),

DAMAGE JOY (การประชุมศิลปะการแสดงนานาชาติกรุงเทพ). Grants & Fellowships: NYSCA Individual Artist Grant, Clubbed Thumb Directing Fellow, กลุ่มวิจัยและพัฒนาพลเรือน, 2050 NYTW Directing Fellow 

นอกจากนี้เธอยังได้สอนเวิร์คชอป กำกับการแสดง การเรียบเรียง การเคลื่อนไหวอย่างสร้างสรรค์ทั้งในประเทศไทย อังกฤษและ สหรัฐอเมริกา เป็นสมาชิกของ The Stage Directors and Choreographers Society (SDC) เป็นสมาชิกหลักของ B-floor โรงละครที่ได้รับ รางวัลมากที่สุดในประเทศไทย เป็นสมาชิกของ Superhero Clubhouse องค์กรที่สร้างโรงละครที่มีสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความยุติธรรม และ ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการ ไทยเธียเตอร์ฟาวน์เดชั่น (Thai Theatre Foundation) อีกด้วย 

ปัจจุบันกำลังจะมีงานละคร ที่จะ World Premiere : Mammelephant with Superhero Clubhouse ที่ 122CC @ 150 1st Ave, NYC July 21 - Aug. 6, 2022 

สามารถดูข้อมูลของศิลปินเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nanadakin.com/ 

กมลพัฒน์โกมลวิลาศ (Prince Gomolvilas) 

นักเขียนบทละครเชื้อสายไทยอเมริกันที่ได้รับรางวัล Pen Center USA Literary Award for Drama ผลงานที่ได้รับการพูดถึงอยู่บ่อย ครั้งคือ The Brothers Paranormal ซึ่งเป็นละคร Off-Broadway จัดแสดงในโรงละคร Beckett Theatre โดย Pan Asian Repertory Theatre และนับตั้งแต่นั้นก็ถูกเผยแพร่และแสดงอีกหลายที่ทั่วประเทศรวมถึงที่ East West Players ใน Los Angeles ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 

นอกจากนี้เขายังเคยเป็นอาจารย์สอนการเขียนบทที่ University of Southern California ปัจจุบันเป็น Co-creator งาน TV series ที่ พัฒนาโดย Amazon Studios สามารถดูข้อมูลของศิลปินเพิ่มเติมได้ที่ https://www.princegomolvilas.com/ 


พรรค์บุณยรัตพันธุ์(Pun Bandhu) 

สำเร็จการศึกษา MFA ในด้านการแสดงโดยตรง จาก Yale School of Drama เขาเป็นศิลปินเชื้อสายไทยอเมริกัน เขามีผลงานทั้งใน Broadway, Off-Broadway, TV และภาพยนตร์เช่น ละคร Broadway เรื่อง WIT, ละคร Off-Broadway เรื่อง A Deal เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นนัก แสดงรับเชิญให้กับซีรี่ย์ในโทรทัศน์เรื่อง Gotham, Blue Blood, House of card และ Difficult people ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่ได้รับการ เสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscar อย่าง Michael Clayton, Burn After Reading, และ Can You Ever Forgive Me? เขายังได้รับรางวัล Henry Award สาขานักแสดงสมทบยอดเยี่ยมในระดับประเทศ 

ปัจจุบันร่วมเป็น Producer สร้าง Beetlejuice the Musical ที่โรงละคร Marquis และในฐานะ Producer เขาเป็นหนึ่งใน Producer บรอดเวย์กลุ่มแรกที่มีเชื้อสายเอเชียที่ได้รับรางวัลโทนี่ Glengarry Glen Ross ในปี2548 และคว้ารางวัล Drama Desk Award อีกรางวัลหนึ่ง (และรางวัล Drama Desk Award) จาก Spring Awakening เขายังได้รับรางวัล Tony Honors for Excellence in the Theatre ปี2022 จาก Tony Awards ในนามของผู้ร่วมก่อตั้ง และนักจัดการละครเวทีAsian American Performers Action Coalition (AAPAC) อีกด้วย ซึ่งองค์กรนี้ เป็นองค์กรที่ตระหนักถึงการสร้างความหลากหลายให้กับอุตสาหกรรม โดยเฉพาะศิลปินที่มีเชื้อสายเอเชีย เพื่อขยายการรับรู้ของนักแสดงชาว อเมริกันเชื้อสายเอเชีย เพิ่มการเข้าถึงและการแสดงตัวตนบนเวทีของนครนิวยอร์ก 

นอกจากนี้เขายังเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Yale School of Drama ซึ่งเขาได้รับปริญญาโทสาขาการแสดงจากที่นี่เช่นเดียวกัน สามารถดูข้อมูลของศิลปินเพิ่มเติมได้ที่https://punbandhu.network/bio/ 

ลูค ณภัทร เสถียรถิระกุล (Luke Naphat Sathienthirakul) 

ศิลปินเด็กไทยดาวรุ่งมากความสามารถที่ย้ายจากประเทศไทยมาตามความฝันที่สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเป็นทั้งนักแสดงและเรียนต่อ มัธยมปลายที่สหรัฐอเมริกา ลูคเริ่มร้องเพลงตั้งแต่อายุ4 ปีมีผลงานละครเวทีมากมายเช่น เรื่อง Corner of Bitter and Sweet , เรื่อง Farewell My Concubine, A Christmas Carol ซึ่งเป็นละครมิวสิคัลจาก The Tony Award winning Crossroads Theatre Company, Joseph and the Amazing Technicolor Dreamcoat, นางฟ้า เดอะมิวสิคัล โดย โรงละครดรีมบ็อกซ์, พระเยซูคริสต์ซูเปอร์สตาร์โดย โอเปร่าสยาม, พระยา ฆ้อง พระยาพันธุ์เดอะมิวสิคัล, Tales of the Wicked (Narrator), Wizard of Oz, Matilda, การแสดงดนตรี 60 ปีเฉลิมพระเกียรติ ของพระ บาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ โรงเรียนจิตรลดา นอกจากนี้ ลูคยังได้แสดง

ร่วมกับวง Thailand National Symphony Orchestra (NSO) กระทรวงศึกษาธิการของประเทศไทย และกระทรวงวัฒนธรรมของประเทศไทย และยังร่วมพากษ์เสียงเป็น ‘Gil’ in Bubble Guppies (Nickelodeon), ‘Aang’ in Avatar: The Last Musical (a fan-made musical adaptation of Avatar: The Last Airbender) นอกจากนี้ยังเป็นนักแสดงที่รู้จักกันใน TV Series เรื่อง FBI Most Wanted (2021) และ New Armsterdam (2019) และยังได้เป็น Understudy ใน Trevor - A New Musical แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด19 ทำให้ละครทั้งบอร์ด เวย์และนอกบอร์ดเวย์ต้องชะงัก 

ลูคเป็นเด็กไทยกลุ่มแรกที่ได้รางวัล Judges’ Distinction Awards จากการบรรยายที่ Carnegie Hall ในนิวยอร์ก จาก American Protégé International Voice Competition 2018 

สามารถดูข้อมูลของศิลปินเพิ่มเติมได้ที่https://lukenaphat.com/home#about 

ทราย สมบูรณ์(Sai Somboon) 

สำเร็จการศึกษา Master of Education - Specialized Studies จาก Harvard University Graduate School of Education , MFA - Dance จาก The Ohio State University และ BA - Anthropology, Dance จาก Franklin & Marshell College เป็นนักแสดงตลก และนักเต้นจากกรุงเทพ ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ผลงานที่ผ่านมาแสดงเรื่อง Sleep No More จัดแสดงที่โรงแรม MCKittrick Hotel, FringeNYC, Astoria Performing Arts Center, Fulton Theatre, Maltz Jupiter, Dallas Musicals, North Shore Music Theatre and Diégueces Opera House in Daegu (ที่เกาหลีใต้) สามารถดูข้อมูลของศิลปินเพิ่มเติมได้ที่http://www.saisomboon.com/about 

แอน ชนินาถ ชุนหรักษ์โชติ (Ann Chunharakchote) 

เป็นนักแสดงตลกมากฝีมือจากประเทศไทยในเมืองนิวยอร์ก เธอร่วมแสดงสแตนอัพคอมเมดี้ใน Asian AF และ Asian Comedy Festival 

ปัจจุบันกำลังมีโชว์เดี่ยวของเธอเรื่อง ‘Asian Divorce’ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงของศิลปิน สามารถดูข้อมูลของศิลปิน เพิ่มเติมได้ที่https://annchun.com 

ฮีน ศศิธร พานิชนก (Heen Sasithorn) 

สำเร็จการศึกษาปริญญาโท MFA ด้านการแสดงที่ The Actors Studio Drama School ที่ Pace University ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และ ปริญญาตรีสาขาการแสดงและกำกับการแสดงจากคณะอักษรศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฮีน ศศิธรนักแสดงอาชีพที่เมืองไทย เธอมีผลงานที่หลากหลาย ทั้งวงการโทรทัศน์มิวสิควีดีโอ โฆษณา ละครเวที และภาพยนตร์ทั้ง ไทยและต่างประเทศ ผลงานที่เป็นที่รู้จักกันในประเทศไทย ได้แก่จัน ดารา, ตะลุมพุก, มหาสมุทรและสุสาน (Island funeral), กุหลาบสีเลือด, และซีรี่ย์ขวัญผวา ผลงานละครเวทีในต่างประเทศ เช่น Boeing Boeing by Marc Camoletti, Clôture de l’amure by Pascal Rembert, Lifex3 by Yasmina Reza, and Agnes of God by John Pielmeier 

เธอเป็นกรรมการในไทยเธียเตอร์ฟาวน์เดชั่น (Thai Theatre Foundation) และยังเธอเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง LiFE Theatre กลุ่มละครเวที ไทยที่สร้างผลงานมากว่า 10 ปีนอกจากนี้เธอยังสอนการแสดงและเป็นอาจารย์พิเศษในมหาลัยชื่อดังอย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สามารถดูข้อมูลของศิลปินเพิ่มเติมได้ที่ https://www.backstage.com/u/heensasithorn/ https://www.thaitheatre.org/board-of-directors/#sasithorn 

วิน ดนัยนันท์กฤดากร ณ อยุธยา (Vin Danainan Kridakorn ) 

สำเร็จการศึกษาทางด้านการแสดง MFA จาก The Actors Studio Drama School ที่ Pace University ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาซึ่ง เป็นสถาบันสอนการแสดงที่โด่งดังและเก่าแก่ที่สุดในโลก และสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจาก University of Michigan, Ann Arbor สาขาการ สอนดนตรี เขาเป็นทั้งนักแสดง โปรดิวเซอร์และครูสอนที่ Life theatre นอกจากนี้ยังเป็นกรรมการในไทยเธียเตอร์ฟาวน์เดชั่น (Thai Theatre Foundation) อีกด้วย

ผลงานการแสดงที่ผ่านมาเช่นเรื่อง The White Snake, Hamlet และ The Tempest และยังทำงานร่วมกันกับ The Oregon Shakespeare Festival, Manhattan Theatre Club, และ Goodman Theatre นอกจากนี้ยังเป็นนักแสดง TV Series, และภาพยนตร์มากมาย เช่น Madame Secretary, Happyish, และ Lisey's Story สามารถดูข้อมูลของศิลปินเพิ่มเติมได้ที่https://www.vinkridakorn.com/ 


เอ๊าะ พัชรกมล จันทร์ตรี (Pacharakmol Chantrí) 

สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีสาขาศิลปการละครจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผ่านหลักสูตรการแสดงที่ เอชบี สตูดิโอ และปริญญาโท สาขาการละครศึกษาจาก Hunter College เธอเป็นเลขานุการของไทยเธียเตอร์ฟาวน์เดชั่น (Thai Theatre Foundation) สามารถดูข้อมูลของ ศิลปินเพิ่มเติมได้ที่https://www.thaitheatre.org/ 


เก่ง สัณหวิชญ์เมธีอนุวัตร (Sanhawich Meateanuwat) 

ตอนนี้กำลังศึกษาปริญญาโทการกำกับการแสดงในชั้นปีที่3 ที่มหาวิทยาลัย Illinois State Univesity เขาสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพด้วยทุน Bu Creative Scholarship ที่เป็นทุนสำหรับนักศึกษาที่มีผลงานโดดเด่นของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลังจากจบ การศึกษาเก่งก็ได้เป็นครูสอนการแสดงและสอนกำกับการแสดงในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งผลงานการกำกับของเขาที่ผ่านมาจะเพ่งความสนใจไปที่ การสร้างละครเวทีที่ช่วยสนับสนุนการเคลื่อนไหวทางสังคม, การค้นหารูปแบบความสัมพันธ์ของมนุษย์เพื่อให้เกิดการตระหนักและเกิดการ เปลี่ยนแปลงในสังคมมากขึ้นโดยเฉพาะในโลกที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม 

เขาได้รับรางวัลชนะเลิศ National SDC Directing Fellowship Award จาก Kennedy Center American College Theater Festival (KCACTF) ในปี2022 


สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของศิลปินได้ที่ 
https://www.instagram.com/sanhawich_theatreguy/ 

https://smeateanuwat.wixsite.com/smeatea?fbclid=IwAR1vgiZvfLvc2PMGMDWzHOwf1G3VDkf7humtHtHsnyGSVOXJipmwzGaH hVY

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส