ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงดินต้นแรก ภูมิใจมีองค์กรลงชื่อร่วมปลูกต้นไม้แล้ว 1.3 ล้านต้น

10 ก.ค. 65

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงดินต้นแรก ภูมิใจมีกลุ่มบุคคลและองค์กรลงชื่อร่วมปลูกต้นไม้แล้ว 1.3 ล้านต้น คาด 4 ปีจะสามารถทำโครงการนี้ได้สำเร็จ

 

วันนี้ (10 ก.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกิจกรรม "Kick off ผู้ว่าฯ ท้าสื่อ ปลูกต้นไม้ล้านต้น" ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ เขตบางบอน หรือ สวน 9 เนิน เดินตามรอยพ่อ โดยผู้ว่าฯ กทม. ปลูกต้นแคนา และได้ร่วมปลูกต้นไม้กับสื่อมวลชนที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งได้แจ้งความประสงค์ปลูกต้นไม้ 19,090 ต้น โดยวันนี้ปลูกจำนวน 1,000 ต้น เป็นต้นไม้ยืนต้น 8 ชนิด

 

1657420969690

 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. ระบุอีกว่า โครงการนี้ได้เสียงตอบรับที่ดี และมีกลุ่มบุคคลและองค์กรต่างๆ จองปลูกต้นไม้แล้ว 1.3 ล้านต้น จากที่ตั้งเป้าไว้ 1 ล้านต้น คาดว่า 4 ปีจะสามารถทำได้สำเร็จ ตนขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์ อยากให้วันอาทิตย์เป็นวันปลูกต้นไม้ และขอให้เมื่อปลูกแล้วอย่าลืมกลับมาดูแลด้วย

 

ส่วนประชาชนที่สนใจสามารถร่วมโครงการได้เช่นกันด้วยการจองปลูกต้นไม้ในแอปพลิเคชันที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ แต่หากต้องการปลูกเลยก็สามารถทำคู่ขนานไปกับโครงการได้เช่นกัน เพราะการปลูกต้นไม้ไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่อคุณภาพอากาศในกรุงเทพมหานครในปัจจุบันแต่ยังส่งผลดีในระยะยาว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส