เจอแล้วกะโหลกคนใกล้บ่อร้าง คาดศพยายนิดถูกทหารอุ้ม ลูกช็อกเศษผ้าตรงเสื้อแม่ (คลิป)

10 มิ.ย. 65

จากกรณีการหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาของ นางนิด สังวรณ์ อายุ 60 ปี หญิงชาวจังหวัดลพบุรี ที่ถูกร้อยโทพิพัฒพงษ์ เงินลา หรือหมวดโย อายุ 36 ปี ทหารหนุ่มสังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 3 ลพบุรี อุ้มหายออกจากบ้าน ไปตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2565 ก่อนที่หมวดโยจะก่อเหตุรมควันฆ่าตัวตายในรถ ในวันที่ 12 เมษายน 2565 เพื่อหนีความผิด

420652870318

กระทั่งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 13.00 น. ร.ต.นพรัตน์ สังวรณ์ และนางสาวอรุณี สังวรณ์ สามีและลูกสาวนางนิด ได้เดินทางไปยังสำนักงานกฎหมายทนายษิทรา เพื่อร้องเรียนให้ตำรวจช่วยตามหาร่างของนางนิดที่ยังสูญหาย และได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง

875297

ล่าสุด ค่ำวันที่ 10 มิ.ย. 65 ทีมข่าวได้เดินทางไปในพื้นที่อีกครั้ง หลังได้รับแจ้งจากทางญาติว่ามีคนหาปลาเจอกระดูกในบ่อน้ำติดกับถนนเลียบคลองชลประทาน ที่คาดว่าจะเป็นกระดูกของนางนิด เนื่องจากในจุดที่พบกระดูดดังกล่าว มีเศษผ้าคล้ายกับชุดที่ใส่ในวันที่หายตัวออกไปจากบ้าน

382589974242816972

ซึ่งวันนี้ในจุดที่พบกระดูก เป็นบ่อน้ำที่มีผักตบชวาเป็นจำนวนมาก และอยู่ใกล้กับถนน ประมาณ 50 เมตร มีทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี เจ้าหน้าที่ปกครอง ช่วยกันกั้นพื้นที่ เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อทำการเก็บกระดูกดังกล่าว

804241

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.เมืองลพบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เป็นคนหาปลาว่าได้เจอกระดูกคล้ายกับกระดูกของมนุษย์ เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบชิ้นส่วนมนุษย์ดังกล่าว เป็นชิ้นสวนกะโหลกมนุษย์ และชิ้นส่วน โครงกระดูกตามลำตัวหลายชิ้น และยังพบชิ้นส่วนเศษผ้าที่เปื่อยยุ่ย ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับเสื้อผ้าของป้านิด อยู่ใกล้กับชิ้นส่วนของมนุษย์ดังกล่าว และคาดว่ากระดูกที่พบเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 เดือน สอดคล้องกับไทม์ไลน์ช่วงที่ถูกอุ้มหายตัวไป และสอดคล้องกับพื้นที่การค้นหาของทางตำรวจตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว แต่ช่วงที่ทางตำรวจและเจ้าหน้าที่มาค้นหา เป็นช่วงเวลาที่น้ำขึ้น ทำให้ไม่เจอชิ้นส่วนดังกล่าว และวันนี้ถือว่าโชคดีที่น้ำลงแล้วคนหาปลาได้มาเจอชิ้นส่วนดังกล่าว

137480

หลังจากนี้ ทางตำรวจจะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน นำชิ้นส่วนกระดูกดังกล่าว กลับไปที่นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และจะเก็บหลังฐาน DNA ต่าง ๆ ที่พบ ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กลับไปพิสูจน์ยืนยันตัวบุคคลว่าจะใช่ชิ้นส่วนของนางนิดหรือไม่

887552

นางสาวดรุณี สังวรณ์ ลูกสาวของป้านิดเดินทางมาในจุดที่พบกระดูก บอกว่าได้ทราบข่าวจากผู้ใหญ่บ้านว่าพบเบาะแสชิ้นส่วนมนุษย์ ที่คลองชลประทาน ประมาณ 18.00 น. เมื่อเดินทางมาถึงยอมรับว่าก็ยังไม่มั่นใจว่าชิ้นส่วนดังกล่าวจะเป็นของแม่หรือไม่ เนื่องจากเศษผ้าที่พบค่อนข้างจะเปื่อยยุ่ยมากแล้ว

โดยวันนี้ยังไม่ได้มีโอกาสที่ได้เจอกับคนหาปลาที่พบชิ้นส่วนกระดูก แต่ยังคงยืนยันคำพูดของพ่อว่าจะให้รางวัลกับคนที่พบศพแม่ ถ้าหากชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของแม่จริง

797320

อย่างไรก็ตาม ตนก็ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ ทุกฝ่ายที่มาช่วยค้นหาศพของแม่จนมาพบเบาะแสในวันนี้ วันนี้พ่อได้ทราบข่าวเรื่องนี้แล้ว แต่ไม่ได้เดินทางมาในพื้นที่เนื่องจากป่วย ต้องนอนพัก หากเจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบว่าเป็นกระดูกของแม่ก็จะนำชิ้นส่วนดังกล่าวกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาทันที

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ก็ได้เดินทางมาถึงจุดที่พบกระดูก มีการลงไปที่ขอบบ่อน้ำ ทำการเก็บหลังฐาน ทั้งผ้า และชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบขึ้นมาได้ จำนวน 3 ถุง ที่มีลักษณะเป็นหัวกะโหลก และกระดูกส่วนขา รวมไปถึงชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่ยังพิสูจน์ไม่ได้ในตอนนี้ว่าเป็นส่วนไหนบ้าง

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม