ประชุมด่วน หลังพบระเบิด-วัตถุต้องสงสัย 7 จุด มทภ.4 ร่วมผวจ.สตูล ลุยลงพื้นที่ตรวจสอบป้องกันเหตุ

10 มี.ค. 62
วันที่ 10 มี.ค. 62 ที่ห้องประชุมโต๊ะพญาวัง ศาลากลางจังหวัดสตูล นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สตูล เป็นประธาน โดยมีพลตรีกฤษดา พงษ์สามารถ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 พร้อมชุดกอ.รมน.จังหวัด นายอำเภอ ทั้ง 7 แห่ง และฝ่ายความมั่นคงที่เกี่ยวข้องร่วม 27 คน เข้าประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ หลังเกิดเหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่ จ.สตูล และในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง
เจ้าหน้าที่ร่วมประชุม
นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สตูล กล่าวว่า เหตุระเบิดในครั้งนี้ มีความคล้ายกับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ ว่าอยู่ในขบวนการเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.พัทลุง หรือไม่ ซึ่งการทำงานของหน่วยข่าวทำงานเต็มกำลังแล้ว ต่อจากนี้ ได้เน้นย้ำให้มีการตรวจสถานที่ราชการ สถานที่ท่องเที่ยว ในการป้องกันเหตุ โดยเบื้องต้น สรุปพบเหตุระเบิดแล้ว 4 ลูก และวัตถุต้องสงสัยอีกหลายจุด
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ
ด้านพล.ต.จตุพร กลัมพสุตรอง แม่ทัพภาคที่ 4 รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย ผวจ.สตูล ลงตรวจพื้นที่ร้านขายสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน เสื้อผ้า ที่บริเวณตรงข้ามปั๊มน้ำมันในพื้นที่เทศบาลต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล หลังพบวัตถุต้องสงสัยเพิ่มอีก 3 จุด ที่บริเวณร้านค้าใกล้หัวสะพานตายาย และบริเวณพุ่มต้นไม้หน้าโรงแรมวังใหม่ ใน ต.พิมาน สำหรับ จ.สตูล มีเหตุระเบิด 4 ลูก และวัตถุต้องสงสัย 3 จุด โดยมีชุดเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด เร่งทำการกู้ และตรวจวัตถุต้องสงสัยเพื่อระงับและป้องกันเหตุต่อไป    

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ